Bàn luận về việc tập trung vào sản phẩm

Kim2

Marketing Level 5
Tôi có một niềm tin đơn giản, một khi sản phẩm đã có vấn đề thì cố vùng vẫy gì cũng vô ích.

Cố gắng sales → càng sales càng chết (vì khách hàng ký với chúng ta một lần không thấy hiệu quả họ sẽ bỏ đi luôn). Chưa kể ta phải luôn sales trong tư thế đi năn nỉ khách hàng – chứ không phải là mang giải pháp đến ("giúp") cho khách hàng).

Cố gắng marketing → cái này gói gọn trong một câu kinh điển: "nothing kills a bad product faster than good marketing" (không có gì giết chết một sản phẩm thất bại nhanh hơn một chiến dịch marketing thành công)

Cố gắng tìm nhà đầu tư → luôn luôn gõ cửa với tư thế đi xin xỏ. Nhà đầu tư giỏi họ chỉ muốn hợp tác với bạn để cùng đưa một sản phẩm tiềm năng lên một tầm cao hơn. Không ai lập quỹ lên để đi làm từ thiện (trừ khi đó là quỹ từ thiện).

Cố gắng giữ/thu hút nhân tài bằng du lịch, ăn chơi nhảy múa → chưa kể về vấn đề chi phí trong giai đoạn khó khăn, những hoạt động này chỉ giữ được những nhân viên thích chơi, những người thích làm họ muốn được làm và thấy những cái họ làm tạo ra tác động mạnh. Cách thu hút người tốt nhất luôn là một sản phẩm mạnh.
Offer share/cổ phiếu → sản phẩm đã có vấn đề, công ty không có tương lai thì share cũng như mớ giấy lộn.

Cho nên: sản phẩm có vấn đề thì cứ tập trung mà khắc phục sản phẩm trước. Đừng nói chuyện marketing, sales, đầu tư… này nọ.

Tuy nhiên cải thiện sản phẩm là một câu hỏi quá rộng, khó có câu trả lời chung, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi cây mỗi trái, mỗi sâu mỗi bệnh, mỗi bệnh mỗi thuốc.

Có rất nhiều...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
27,792
Bài viết
30,616
Thành viên
90,195
Thành viên mới
nguyenquyetbf

Thành viên trực tuyến

WEBSITE HAY

Top