Bán hàng và câu chuyện cảm xúc

QTVKN

Level 5
Tôi phản đối phương pháp đẩy tinh thần của salesman lên cao rồi đi bán. Không phải vì tôi không thấy cái đó hiệu quả. Cách làm đó vô cùng hiệu quả là đằng khác. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với một số cá nhân và một số trường hợp nhất định. Một khi đã bước chân vào nghề sales chuyên nghiệp, coi đó là công cụ kiếm tiền của mình và mình phải tiến hành công việc một cách bền bỉ hàng ngày, hàng giờ với đủ loại khách hàng khác nhau, thì đây là điều chúng ta phải xem lại.

Salesman bán hàng có xúc cảm, truyền được cảm hứng cho khách hàng hiển nhiên sẽ làm khách hàng thích thú và từ quý mến mà thành tin tưởng chúng ta nhiều hơn. Chiều ngược lại, đi từ tin tưởng sang cảm xúc tích cực cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả khi chúng ta bắt đầu một ngày làm việc đầy hứng khởi, khi thành công của những ngày trước đó với doanh số vượt chỉ tiêu không làm chúng ta lo lắng.

Hãy hình dung nếu trong một ngày bán hàng anh/chị gặp cả 30 khách trong đó có tới 10 khách nói những lời khó nghe, làm chúng ta khó chịu, thậm chí là cố tình nổi cáu, gây hấn, nói năng kiểu tấn công cá nhân,… để lấy cớ mặc cả hay thoái thác không mua thì lúc đó cảm xúc của chúng ta ra sao? Lúc đó chúng ta còn có thể tự vui lên hay không hay là sức còn chả còn đủ nữa là tinh thần lạc quan để mà tiếp tục? hay chỉ còn nghĩ tới chuyện chuẩn bị hồ sơ xin việc chỗ khác?

Chuyên nghiệp là khi chúng ta tiến hành công việc trong mọi lúc với chất lượng tốt tối đa trong khả năng của chúng ta. Do vậy, nếu để...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,452
Bài viết
39,971
Thành viên
91,150
Thành viên mới
Nahy98

Thành viên trực tuyến

Top