Bán hàng bằng Facebook cá nhân: 5 sai lầm phổ biến hay gặp phải

Facebook cá nhân (hay còn còn là Facebook Profile) , là kênh Bán hàng hay Marketing được rất nhiều người Kinh doanh Online sử dụng. Với ưu điểm là:

- Kênh quảng cáo/bán hàng không tốn phí.
- Dễ tạo niềm tin cho Khách hàng.

Để đánh giá 1 Profile bán hàng tốt, chúng ta sẽ dựa vào 2 yếu tố đó là lượng PHÂN PHỐI và lượng TƯƠNG TÁC của các bài viết trên trang cá nhân của mình.

ban-hang-bang-facebook-ca-nhan-5-sai-lam-pho-bien-hay-gap-phai-jpg.5466

Vậy số lượng PHÂN PHỐI (REACH) là gì? Đó chính là lượt hiển thị (hay còn gọi là lượt tiếp cận) của bài viết trên trang cá nhân đến những người trong danh sách bạn bè (Friends) và danh sách theo dõi (Followers) của bạn (ở đây mình gọi chung là danh sách bạn bè nhé). Thông thường 1 bài viết Facebook sẽ phân phối đến khoảng 5%-10% trong tổng số bạn bè trong danh sách của bạn. Có nghĩa là bạn đang có 1000 người bạn, thì 1 bài viết thông thường sẽ được Facebook phân phối đến khoảng từ 50-100 người.

Còn lượt TƯƠNG TÁC là gì? Đó chính là lượt Like, Bình luận, Share bài viết của bạn. Nó thể hiện mức độ quan tâm của bạn bè đối với nội dung bài viết của bạn. Tương tác tăng thì cũng sẽ giúp lượng phân phối được tăng lên (có thể lên đến 20%). Ngoài ra khi lượng tương tác dạng SHARE (Chia sẻ), thì bài viết của chúng ta có thể được phân phối đến người ngoài danh sách bạn bè của mình. Nó còn được gọi là hiệu ứng VIRAL.

Trong bài viết này Linh sẽ nêu ra 5 SAI LẦM mà Linh thấy đa số người thường mắc phải khi Bán hàng hay Marketing thông qua kênh Facebook Cá nhân của mình...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,122
Bài viết
39,603
Thành viên
91,114
Thành viên mới
Trần Linh Nguyễn

Thành viên trực tuyến

Top