Bạn có đang bỏ lỡ những cơ hội SEO?

20/11/13
394
176
43
#1
Tìm kiếm là nguồn lưu lượng truy cập bên ngoài các trang web nội dung, tăng 34.8% lượt truy cập trang web trong năm 2017, tăng 25.6% so với mạng xã hội. Nhưng bạn có cần trả tiền cho tìm kiếm để được thành công hay không? Câu trả lời là Không.

Một nghiên cứu Jumpshot Moz đã cho thấy rằng tìm kiếm tự nhiên có thể tạo ra hơn 20 lần click từ tìm kiếm trả tiền. Rõ ràng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) là rất quan trọng đối với các thương hiệu muốn thành công.

Ban co dang bo lo nhung co hoi SEO.jpg

- Làm cách nào để thương hiệu của bạn tận dụng lợi thế của tìm kiếm tự nhiên để cải thiện xếp hạng và tăng CTR?
- Một số chiến lược tốt để tối ưu hóa là gì?

Để trả lời những câu hỏi đó, tôi đã tập hợp một danh sách 5 cơ hội SEO mà bạn có thể bỏ lỡ.

1. Tập trung vào các từ khóa tự nhiên

Sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong SEO là những từ bạn sử dụng và các chủ đề bạn viết về nó. Vậy từ khóa nào sẽ có giá trị nhất cho công ty của bạn?

Một nghiên cứu từ khóa nhỏ có thể giúp bạn xác định các từ mà khách hàng của bạn đang thực sự sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn.

Vào Google để nghiên cứu từ khóa nhưng hãy cân nhắc các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và Twitter.

Khi khách hàng bắt đầu hashtag thương hiệu của bạn, họ thường sử dụng hashtag có liên quan và từ khóa có liên quan trong cùng một bài viết mà bạn có thể sử dụng để phát triển chiến lược SEO của mình. Bạn cũng nên tận dụng các từ khóa dài - cụm từ tìm kiếm cụ thể với những thay đổi để có sự cạnh tranh thấp nhưng mục đích tìm kiếm cao.

Ví dụ: bạn có thể đã tối ưu hóa cho “waterproof sunscreen" nhưng có thể có rất nhiều sự cạnh tranh cho từ khóa này. Tuy nhiên, cụm từ tìm kiếm như “waterproof sunscreen for sensitive skin" ít cạnh tranh hơn và có thể được tìm kiếm bởi người dùng và khả năng cao họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

2. Khuyến khích để lại đánh giá

Đánh giá của khách hàng là mỏ vàng SEO. Những đánh giá được công cụ tìm kiếm khen thưởng và là nguồn nội dung đáng tin cậy và mới mẻ. Đánh giá cũng giúp bạn xây dựng các từ khóa dài một cách tự nhiên với ít sự cạnh tranh hơn.

Vậy làm thế nào để bạn nhận được nhiều đánh giá?

Tùy thuộc vào ngành công nghiệp của bạn, có một số chiến thuật bạn có thể sử dụng.Trước tiên, hãy nói về các ưu đãi. Trả tiền cho đánh giá không bao giờ là một ý tưởng hay. Các bài đánh giá trả tiền xuất hiện dưới dạng không xác thực và nếu bạn đang trả tiền cho các bài đánh giá, bài đánh giá đó có thể làm hỏng danh tiếng thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, có một cách để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn có Call Center, bạn có thể cung cấp cho nhân viên của bạn một khoản thưởng cho các đánh giá tốt.

Do vậy, nếu trong một tổ chức của bạn có một cuộc gọi tốt, họ chỉ cần nói với khách hàng, "nếu bạn muốn để lại đánh giá trên trang web của chúng tôi và bạn đề cập đến tôi, tôi sẽ nhận được 10$".

Bạn cũng có thể yêu cầu đánh giá sau khi mua hàng bằng cách sử dụng email. Điều cuối cùng tôi đề xuất để giúp khách hàng dễ dàng để lại đánh giá. Hãy đảm bảo rằng quy trình đánh giá đơn giản và đưa ra nhiều cơ hội trên trang web của bạn để mọi người có thể để lại đánh giá.

3. Khuếch đại marketing hình ảnh trực quan

Trong khi bạn đang tạo ra những đánh giá đó, bạn đừng quên hình ảnh.

Theo một thử nghiệm A/B chúng tôi đã làm tại Yotpo, hành động đơn giản khi thêm hình ảnh khách hàng vào các trang sản phẩm đã tăng checkout lên 24%.

Ban co dang bo lo nhung co hoi SEO 2.jpg

Những hình ảnh đó không chuyên nghiệp, trông chúng thật khủng khiếp, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là khách hàng phản hồi về tính xác thực mà họ nhận được từ hình ảnh và bình luận về thương hiệu của bạn.

Tận dụng marketing hình ảnh trực quan với UGC (user-generated content) như một phần của trải nghiệm mua sắm. Một bộ sưu tập các bức ảnh của khách hàng có các sản phẩm của bạn có thể làm tăng khả năng tương tác. Điều này sẽ mang lại sự tin tưởng cho người mua hàng.

Hãy thử điều này bằng cách sử dụng trường alt text để đặt các thuật ngữ mô tả như “yoga pants with pockets". Trong tìm kiếm, hình ảnh của khách hàng có sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ nổi bật như những bức ảnh chuyên nghiệp.

4. Tối ưu hóa cho mobile

Mobile đang phát triển với một tốc độ chóng mặt và các công ty muốn thành công trong tương lai cần phải chuẩn bị ngay bây giờ.

Theo eMarketer, đến năm 2021 là 53.9% tất cả các giao dịch mua hàng online dự kiến sẽ xảy ra trên mobile. Điều đó có nghĩa là các trang web thương mại điện tử cần phải cung cấp nội dung tối ưu hóa cho thiết bị di động cho phép trải nghiệm mua sắm liền mạch trên điện thoại thông minh.

Khi mọi người sử dụng điện thoại di động của họ để mua sắm, họ thường vội vàng do vậy bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn phải được tải nhanh. Headline ngắn gọn và hiển thị trong một màn hình nhỏ hơn và khoảng thời gian chú ý ngắn hơn.

Bạn cũng phải xem xét các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram.com có nghĩa là bạn đang tiếp cận khán giả toàn cầu. Vì vậy, hãy nhớ địa phương hóa nội dung dựa trên vị trí của đối tượng.

5. Xây dựng nhiều liên kết

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, chỉ cần nhớ điều này: Các liên kết là yếu tố xếp hạng quan trọng của Google.

Vậy làm cách nào để bạn xây dựng liên kết cho thương hiệu của mình?

Một cách tuyệt vời để làm điều này là tận dụng trải nghiệm của riêng bạn và viết một một đoạn nội dung ngắn cho một ấn phẩm trực tuyến. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ nhận được bio ngắn với một liên kết đến trang web công ty bạn.

Nếu bạn có quan hệ đối tác với một nhà thiết kế hoặc một thương hiệu khác, hãy tiếp tục và thiết lập các liên kết đối ứng giữa hai trang web của bạn.

Các trang web như Yelp.com và Google My Business cung cấp các dịch vụ miễn phí để liệt kê doanh nghiệp và trang web của bạn.

Làm bất cứ điều gì bạn phải làm để có được backlinks, chỉ cần nhớ các trang web cần phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ít liên kết chất lượng cao còn hơn là hàng nghìn liên kết có kết nối kém đến thương hiệu của bạn.

Tóm lại

Bạn không phải trả tiền cho tìm kiếm để có được lưu lượng truy cập tốt hơn. Trong một thế giới của những người tiêu dùng thông minh, SEO tự nhiên sẽ là chìa khóa để giúp bạn có CTR tốt hơn, thứ hạng tìm kiếm cao hơn và nhiều lợi nhuận hơn.

Ngày nay các thương hiệu có tư duy chiến lược và sẵn sàng hành động ngay có thể sẽ nhìn thấy kết quả tốt vào ngày mai.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
Bạn có đang bỏ lỡ những cơ hội SEO?
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,285
Bài viết
21,110
Thành viên
89,397
Thành viên mới
bichphuong02

Thành viên trực tuyến