Bạn chi bao nhiêu cho các dịch vụ SEO?

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Hầu như tất cả mọi hoạt động kinh doanh ngày nay đều phải quyết định xem cần chi bao nhiêu cho các dịch vụ SEO. Tiếp thị trực tuyến tốt là điều bắt buộc để tồn tại trong thế giới web.

seo-money.jpg

Một câu hỏi thường được đặt ra cho mỗi doanh nghiệp đó là “Chúng tôi sẽ chi ra bao nhiêu cho SEO?” Hãy đọc tất cả các thông tin mà bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định cộng với một số lời khuyên hữu ích về cách làm việc của các tổ chức SEO, do đó bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn với sự lựa chọn của mình - đây là một điều cực kỳ quan trọng đối với một công ty tiếp thị trực tuyến.

Mô hình thanh toán SEO

Để hiểu được những thảo luận này bạn cần phải hiểu mô hình thanh toán được sử dụng bởi các tổ chức. Các tổ chức SEO thường cung cấp bốn hình thức chính của các dịch vụ và thanh toán:

- Tiền trả trước hàng tháng: Trong mô hình này, khách hàng phải trả một khoản phí cố định hàng tháng để đổi lấy một thỏa thuận sử dụng hàng loạt các dịch vụ. Tiền trả trước hàng tháng là mô hình thanh toán phổ biến nhất vì nó cung cấp tỷ lệ hoàn vốn cao nhất. Thỏa thuận trả trước hàng tháng thường bao gồm các báo cáo phân tích thường xuyên, cải tiến nội dung on-site, thông cáo báo chí, xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa.

- Dịch vụ hợp đồng theo mức giá cố định: Gần như tất cả các tổ chức SEO bán các dịch vụ hợp đồng hàng tháng, họ sẽ lựa chọn hợp đồng dịch vụ mà họ muốn hoàn thành. Các dịch vụ mà tổ chức SEO chào hàng thường được quảng cáo trên trang web của họ cùng với một mức giá. Một ví dụ điển hình của việc này là việc kiểm toán trang web SEO có thể giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu hiện có trong sự hiện diện trực tuyến của khách hàng, phân tích cạnh tranh cũng như những từ khóa có tiềm năng cao nhất để trả lại ROI.

- Giá dựa trên dự án: Phí dự án tương tự như hợp đồng dịch vụ với ngoại lệ là dự án làm theo ý của một khách hàng cụ thể nào đó. Giá cả thay đổi tùy theo dự án. Ví dụ, một cửa hàng bánh nướng ở địa phương có thể yêu cầu một tổ chức SEO nào đó giúp họ tiếp thị trực tuyến tại địa phương của họ. Khách hàng quyết định xem họ muốn tổ chức đó thiết lập các tài khoản truyền thông xã hội của họ. Việc kinh doanh của cửa hàng bánh nướng và tổ chức SEO đó sẽ quyết định phạm vi và chi phí của dự án.

- Tư vấn theo giờ: mô hình tư vấn quen thuộc này là một khoản phí hàng giờ để trao đổi với các dịch vụ hoặc thông tin.

seo-services-pricing.jpg

Hầu hết các tổ chức SEO sử dụng tất cả các mô hình thanh toán. Tương tự như vậy, khách hàng có thể làm việc với một tổ chức nhiều hơn là sử dụng một mô hình nào đó. Ví dụ, khách hàng có thể lựa chọn để tham gia vào trả trước hàng tháng, mua một hợp đồng dịch vụ và tham gia vào một dự án đặc biệt cùng với tổ chức đó, do đó tồn tại 3 trong số các mô hình thanh toán dưới đây.

Chi phí SEO đặc trưng

Vậy bạn sẽ phải trả những gì? Đây là một cuộc khảo sát phạm vi của các chi phí theo các mô hình mô tả ở trên.

- Tiền trả trước hàng tháng: có giá từ 750 – 5000$ mỗi tháng. Trong phạm vi này, số tiền mà một khách hàng phải trả phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp và mức độ dịch vụ được cung cấp bởi tổ chức đó. Các tổ chức SEO nhỏ cung cấp phạm vi giới hạn của các dịch vụ. Các doanh nghiệp có nhu cầu làm việc với các tổ chức SEO lớn để được cung cấp đầy đủ các dịch vụ. Hầu hết các doanh nghiệp phải trả từ 2.500-5000$ hàng tháng.

- Dịch vụ hợp đồng với giá cố định: có giá tùy biến. Dịch vụ hợp đồng điển hình bao gồm những thứ như SEO copywriting (0.15 - 0.50$ /từ ), kiểm toán nội dung trang web (500 – 7500$), kiểm toán hồ sơ liên kết (500 – 7500$) và thiết lập trang web truyền thông xã hội (500-300$).

- Giá dựa trên dự án: có giá tùy biến vì rất nhiều dự án có giá khác nhau nhưng hầu hết các dự án có giá từ 1.000-30.000 $.

- Tỷ lệ tư vấn theo giờ: có giá từ 100 – 300$/giờ. Họ thường là các chuyên gia tư vấn SEO, cá nhân hay tổ chức SEO nào đó.

Những điều bạn nên nghi ngờ

Bất kỳ một cuộc thảo luận của các tổ chức SEO và giá cả không phải là hoàn toàn không có một vài cảnh báo. Để giúp bạn chống lại các tổ chức SEO với hình thức kinh doanh phi đạo đức, bạn hãy đọc và lưu ý những điều sau:

- Đảm bảo: các công ty SEO thường không thể đưa ra một bảo lãnh vì bản chất công nghiệp thay đổi liên tục.

- Kết quả tức thì: sự thật là một số chiến lược SEO có thể nhận được “kết quả tức thì”. Nó được cảnh báo rằng chúng có thể làm tổn hại đến bạn trong một thời gian dài. Kết quả tức thì thường liên quan đến cách thực hiện SEO phản đối các nguyên tắc được đưa ra bởi công cụ tìm kiếm. Lúc nào cũng vậy, Google tìm ra những kỹ thuật này và gây bất lợi cho họ, kết quả là có thể mất một vài tháng để có thể hồi phục lại bảng xếp hạng.

- Vị trí số 1 trên Google: nếu một tổ chức hứa hẹn vị trí số 1 trên Google thì đó là điều rất tuyệt vời. Hy vọng rằng, bạn sẽ có thể nhận được kết quả đó. Tuy nhiên, đó không phải là điều mà tổ chức đó có thể hứa sẽ bàn giao cho bạn.

- Chi phí thấp hơn 750$/tháng: khi nói đến SEO, bạn không phải đang mua sắm với các mức giá thấp nhất mà đó là bạn đang tìm kiếm một chi phí phù hợp với dịch vụ tốt nhất. Hãy cảnh giác với mức giá thấp nhất hay “thỏa thuận khó tin”.

- Dịch vụ xây dựng liên kết mờ ám: xây dựng liên kết là một phần quan trọng của SEO. Bạn không thể có một trang web xếp hạng cao mà không cần đến các liên kết inbound nhưng đó lại là mặt trái của xây dựng liên kết. Những liên kết đáng tin cậy đang được coi rất quan trọng quyết định thứ hạng cao trong bảng xếp hạng. Trước khi bạn ký một thỏa thuận với các tổ chức SEO cho các dịch vụ xây dựng liên kết, hãy đảm bảo rằng các dịch vụ xây dựng liên kết của họ là có đạo đức, thậm chí bạn có thể yêu cầu họ cho xem một số thành công của họ khi họ làm cho một doanh nghiệp nào đó trong ngành công nghiệp của bạn.

Những điều cần lưu ý:

Khi bạn bắt đầu đưa ra quyết định lựa chọn tổ chức SEO nào đó, hãy chú ý những điều dưới đây:

- SEO tốn thời gian: hãy nghĩ rằng SEO như là một đầu tư dài hạn. Chiến dịch tích cực có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Jackson đã viết “giá trị thực của các nỗ lực SEO không nhận ra vào tháng đầu”. Đó là sự thật. SEO không phải là việc vẩy cây đũa thần và nhận được kết quả ngay lập tức. Thay vào đó, họ thực hiện việc mở rộng các hoạt động sẽ tạo ra kết quả trong vài tháng.

- Thay đổi SEO và thứ hạng của bạn sẽ thay đổi: lĩnh vực này có rất nhiều các đối thủ cạnh tranh và việc tăng giảm thứ hạng cùng với sự thay đổi của thuật toán và hướng đi mới của đối thủ cạnh tranh. Cần phải giám sát liên tục để giữ cho trang web được xếp hạng tốt và thực hiện ở các cấp độ hàng đầu.

- Không phải tất cả các dịch vụ SEO được tạo ra là như nhau: một lần nữa bạn hãy nhớ rằng SEO không phải là việc bạn mua sắm một cái gì đó với giá thấp nhất mà đó là việc tìm kiếm các tổ chức SEO tốt nhất có thể. Hãy tìm một tổ chức SEO để xác định phạm vi của dịch vụ và dành chút thời gian để đào tạo bạn.

- SEO là quan trọng: mục đích của trang web là việc gia tăng hoặc cải thiện công ty của bạn trừ khi mọi người đang tìm kiếm trang web của bạn và để đánh giá mức độ thông minh của bạn đó là việc bạn cần làm những gì để trang web của bạn dễ được tìm thấy bởi những người đang muốn tìm kiếm.

- Thuê một tổ chức SEO là tốt nhất: có thể bạn sẽ nghĩ “Liệu tôi có thể tự mình làm SEO?”. Rất ít chủ doanh nghiệp hoặc các chuyên gia có kỹ năng và hiểu biết để tự mình làm SEO. Thậm chí ngay cả một nhân viên có thể gọi là “biết nhiều về SEO” cũng vẫn sẽ gặp khó khăn để đưa ra mức độ dịch vụ mà điều này lại dễ dàng được tìm thấy trong một tổ chức SEO và bạn sẽ rất khó thành công nếu bạn cố gắng làm một mình.

Cuối cùng quyền quyết đinh thuộc về bạn

Đối với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, SEO là một nỗ lực tiếp thị mang lại ROI cao nhất. Những lợi ích nó cung cấp vượt quá giá trị của phương pháp tiếp cận khác tiếp thị - gửi thư trực tiếp, quảng cáo phát thanh truyền hình, quảng cáo trực tuyến…

Hiện nay không còn có chuyện doanh nghiệp phân vân có nên cần các dịch vụ SEO hay không. Thay vào đó họ sẽ quyết định sẽ chi tiêu bao nhiêu cho SEO miễn là họ chọn được một tổ chức SEO chất lượng, quyết định chính xác sẽ mang lại khối lượng doanh thu tuyệt vời.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link gốc: Bạn chi bao nhiêu cho các dịch vụ SEO?
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

Thảo luận nhiều nhất