Bản chất Marketing virus (Viral marketing)

land24h

Thành viên
Chào các bạn, trong quá trình nghiên cứu OnlineMarketing, chắc hẳn không ít người từng nghe tới hình thứcViral Marketing (tạm dịch: Marketing Lan Truyền). Và đây sẽ là nội dung chính của bài viết này.

Theo kết quả thống kê của một công trình nghiên cứu gần đây:

· 18% quảng cáo trên ti vi tạo ra một tỉ lệ hoàn vốn đầu tư khả quan.

· 84% các chiến dịch B2B mang lại mức doanh thu ngày càng thấp.

· 100% việc đầu tư thêm vào quảng cáo chỉ để tạo ra thêm 1% - 2% doanh thu.

· 14% người tiêu dùng tin vào quảng cáo.

· 69% người tiêu dùng thích công nghệ ngăn chặn quảng cáo
Từ các số liệu " biết nói" này ta thấy rằng: tiếp thị và quảng cáo truyền thống ngày càng trở nên lộn xộn, không đáng tin và kém hiệu quả,chi phí cao mà tỷ lệ hoàn vốn đầu tư thấp (ROI).

Có một câu nói rất hay: “...bất kì một chiến lượt Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…” (theo Kirk Cheyfitz, CEO, Story Worldwide).

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra một điều thú vị: trung bình một người có: 11 - 12 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội, và từ 500 - 1500 mối quan hệ lỏng lẻo khác… Vì thế, người tiêu dùng thường có khuynh hướng tìm lời khuyên từ bạn bè tin cậy. Nhiều thống kê cho thấy, cứ một khách hàng hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ gì đó họ sẽ kể cho ít nhất 3 người nữa nghe. Và khi không thích một sản phẩm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
29,874
Bài viết
32,958
Thành viên
90,449
Thành viên mới
Chip Chíp Chíp

Thành viên trực tuyến

Top