Bản cập nhật thuật toán mới đây của Google ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

20/11/13
406
194
43
#1
Ai đó đã hỏi tôi bản cập nhật Google “nhỏ” mới nhất vào ngày 27 tháng 9 là gì? Điều duy nhất tôi có thể nói với anh ấy là những kẻ gửi spam liên kết mũ đen đã nhìn thấy nó trước tiên.

Điều đó có nghĩa là bản cập nhật gần đây có liên quan đến các liên kết spam không? Chắc là không.

Mũ đen có xu hướng xây dựng các trang web về bản chất là tập hợp các trang đích được xây dựng trên nền tảng của từ khóa mua sắm. Vì vậy, nó có thể là một bản cập nhật liên quan đến nội dung. Nó cũng có thể là rất nhiều thứ.

Ban cap nhat thuat toan moi day cua Google anh huong den SEO nhu the nao.png

Nếu bạn định bỏ tiền vào nó, cuộc đặt cược chắc chắn nhất với nó là sự liên quan.

Tập trung vào loại các spam mà Google đang "nhắm mục tiêu" đến, theo ý kiến của tôi, nắm bắt những cải tiến về mức độ liên quan mà Google có thể thực sự đang thực hiện. Vì vậy, chúng ta hãy cân nhắc đến những gì Google có thể đã nhắm mục tiêu.

Một trọng tâm tốt hơn là cố gắng hiểu cách Google xếp hạng các trang web hiện nay.

Thuật toán AI của Google

Thuật toán mới nhất của Google thực hiện những điều đáng chú ý.

Theo tôi, những thay đổi gần đây nhất đối với thuật toán yêu cầu đánh giá lại các thực tiễn SEO phổ biến như tập trung vào những thứ như: thẻ tiêu đề và phần tử tiêu đề.

Như bạn sẽ thấy bên dưới, Google vượt ra ngoài các thẻ tiêu đề và phần tử tiêu đề với các truy vấn tìm kiếm.

Nếu bạn muốn một cái gì đó để xem xét, hãy xem xét ý định tác giả của một trang nội dung liên quan đến mục đích của người tìm kiếm đang thực hiện truy vấn.

Trang web mua sắm phải có các từ như “mua sắm”, “mua” và “so sánh”. Thông thường các trang web thông tin không nên. Đây là những dấu hiệu của ý định tác giả, điều gì đó có thể không được thảo luận đầy đủ trước đây.

Bản cập nhật tháng 8 năm 2018 là gì?

Bản cập nhật Google tháng 8 năm 2018 đã được một số người trong ngành công nghiệp SEO gọi là Medic bởi vì bằng chứng giai thoại cho rằng Google đã "nhắm mục tiêu" các trang web y tế.

Nhưng đó không phải là trường hợp đó.

Trong Hangout trên webmaster, John Mueller của Google đã phản ánh rõ ràng ý tưởng cập nhật y học với các nhận xét sau:


“The update we launched… around the first of August, was more of a general ranking update. Like we always do. So it’s not specific to medical sites. It’s something that could affect… any website out there.”

Tôi từ chối gọi bản cập nhật tháng 8 là “Medic” vì tôi hiểu rằng các cập nhật của Google không có xu hướng “nhắm mục tiêu” các ngành cụ thể.

Như bạn có thể thấy từ nhận xét của Mueller, bản cập nhật tháng 8 là "cập nhật xếp hạng chung". Và khi chúng ta nói về xếp hạng, chúng ta thực sự đang nói về sự liên quan.

Những gì công cụ tìm kiếm làm đó là "xếp hạng" các trang web có liên quan.

Mueller theo sau với nhận xét sau đây:

“Và nói chung, đó không phải là điều chúng tôi có hướng dẫn cụ thể để nói, đây là những gì bạn cần thay đổi. Đây thực sự chỉ là một phần của những thay đổi bình thường mà chúng tôi thực hiện trên web nói chung. ”

Thuật toán khớp nối thần kinh

Tôi đã viết một bài viết về Thuật toán khớp nối thần kinh của Google, thuật toán AI có liên quan đến khoảng 30% truy vấn tìm kiếm.

Bài báo đó tham khảo nhiều tài liệu nghiên cứu khác nhau để đưa ra một ý tưởng về chức năng của các loại hàm thuật toán đó. Tóm lại, mục tiêu của loại thuật toán đó là tìm hiểu sâu sắc về ý nghĩa của người dùng khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm và cũng hiểu nội dung của trang. Sau đó, để đặt cả hai với nhau, mà không cần sử dụng các liên kết.

Tôi không nói rằng Google đang xếp hạng các trang web không có liên kết. Các liên kết vẫn có thể đóng một vai trò nhất định, như được chỉ ra trong các tài liệu nghiên cứu thuật toán. Theo nghiên cứu thuật toán, loại thuật toán này khởi động sau khi thuật toán xếp hạng đã thực hiện phần của nó.

So sánh các thuật toán xếp hạng

So sánh Google với Bing có thể giúp tiết lộ những gì người ngày hay người khác đang làm. Nó có thể cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách xếp hạng đang được thực hiện.

Một ví dụ thú vị là một mồi câu cá được gọi là DR Minnow. Nó đã được ngưng trong nhiều năm nhưng gần đây đã trở lại sản xuất.

Một số người bán eBay nhầm lẫn gọi đó là Bác sĩ Minnow. DR là một quy ước đặt tên không liên quan gì đến các bác sĩ. Con người nhầm lẫn DR cho bác sĩ, vì vậy hãy tìm hiểu xem AI có giống nhau hay không.

Tìm kiếm của Google cho "DR Minnow" hiển thị khoảng 20 kết quả về mồi câu cá, với trang web Daiwa ở đầu kết quả tìm kiếm. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi vì người dùng gõ vào cụm từ ngắn có thể thích các thông tin về thu hút hơn, vì vậy trang nhà sản xuất thuộc về phía top tìm kiếm trên cùng.

Tuy nhiên, Bing cho thấy các kết quả liên quan đến câu cá ở bốn vị trí hàng đầu và sau đó bắt đầu từ khóa phù hợp với các trang web. Phần DR thực sự phối hợp với Bing vì Bing nghĩ rằng DR có một cái gì đó để làm với loại đường đó (Drive). Vì vậy nó cho thấy một kết quả Zillow của một ngôi nhà trên Minnow Drive.

Nhà sản xuất thu hút không phải là kết quả hàng đầu trên Bing. Bing cũng hiển thị kết quả cho các bác sĩ.

Bing dường như là “đoán” rằng DR có nghĩa là Drive hoặc Doctor. Điều đáng chú ý về kết quả của Google là họ tự tin rằng cụm từ DR Minnow nói về một mồi câu cá và không có gì ngoài việc câu cá thu hút.

Bây giờ ở đây là một minh chứng cho những gì tôi tin là một ví dụ về Kết hợp thần kinh: Một tìm kiếm cho: "nơi để có được một minnow dr."

Nếu tôi gõ "nơi để mua một minnow dr" ý định là rõ ràng rồi. Một người bình thường hiểu rằng "có được" có nghĩa là "mua" một cái gì đó. Thuật toán AI có hiểu nó không?

Google thực tế hiểu rằng "có được" trong bối cảnh này là giống như "mua". Điều này có thể là những gì Danny Sullivan đã đề cập đến khi ông đề cập đến "siêu từ đồng nghĩa."

Kết quả tìm kiếm bắt đầu với một trang web mua sắm, sau đó là nhà sản xuất, một số video nói về sự thu hút và sau đó là nhiều trang web mua sắm hơn.

Bing không thành công vì nó không hiểu rằng từ "GET" đồng nghĩa với "MUA" trong ngữ cảnh tìm kiếm "DR Minnow", mà Google hiểu rõ ràng như là một mồi câu cá.

Ý định của tác giả

Không có thuật toán nào đề cập đến mục đích tác giả hoặc sử dụng cụm từ đó. Nhưng tôi nghĩ đó là một cụm từ hữu ích để hiểu Google đang làm gì.

Khái niệm về ý định tác giả có thể giúp chúng tôi hiểu tại sao một trang web "y tế" về chữa bệnh tự nhiên có thể không xếp hạng cho các cụm từ y tế nữa. Có thể là do Google hiểu rõ hơn rằng các giải pháp "tự nhiên" không phải là, nói đúng, các giải pháp y tế và các loại vitamin đó không phải là dược phẩm cấp dược phẩm.

Và đó có thể là lý do tại sao các trang web "y tế" dường như đã được "nhắm mục tiêu".

Không phải là chúng được nhắm mục tiêu. Và không phải vì họ là y tế. Có nhiều khả năng là vì AI của Google có thể hiểu rõ hơn Ý định của tác giả rằng trang không phải là về giải pháp "y khoa", bất kể từ khóa trong thẻ tiêu đề và phần tử tiêu đề.

Ghi nguồn cộng đồng marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link: Bản cập nhật thuật toán mới đây của Google ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
21,152
Bài viết
23,142
Thành viên
89,497
Thành viên mới
thunggaothongminh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.