Bản cập nhật thuật toán Google Broad Core là gì?

20/11/13
385
162
43
#1
Với thông báo gần đây của Google về bản cập nhật Core vào ngày mùng 1 tháng 8-2018 nhiều chuyên gia SEO đã hiểu lầm chính xác những thay đổi là gì (bên cạnh thứ hạng của họ). Nếu bạn bỏ lỡ thông báo này, đây là xác nhận chính thức của Google về bản cập nhật.

Ban cap nhat thuat toan Google Broad Core la gi.jpg

Tuần này chúng tôi đã phát hành bản cập nhật thuật toán broad core như chúng tôi đã thực hiện vài lần vào mỗi năm. Hướng dẫn của chúng tôi về các bản cập nhật vẫn giữ nguyên như tháng 3:
Ban cap nhat thuat toan Google Broad Core la gi 2.png

Mỗi ngày, Google thường phát hành một hoặc nhiều thay đổi được thiết kế để cải thiện kết quả của chúng tôi. Một số tập trung vào những cải tiến cụ thể. Một số thay đổi trên diện rộng. Tuần trước, chúng tôi đã phát hành bản cập nhật thuật toán broad core. Chúng tôi thường xuyên làm việc này vài lần mỗi năm ....

Tất nhiên, nhiều chuyên gia SEO không hài lòng với giải thích này.

Dưới đây là một ví dụ:
Ban cap nhat thuat toan Google Broad Core la gi 3.png

Bản cập nhật lớn. Google? Giống nhau. Rất nhiều thứ trên một trang web đang diễn ra, làm cho nó rất khó xác định. Không phải không thể nhưng lãng phí rất nhiều thời gian.

Vậy Core Update thực sự là gì?

Đầu tiên, Google tạo ra hàng trăm những thay đổi thuật toán mỗi năm. Nhiều thuật toán được đặt tên mà chúng ta đã biết (Penguin, Panda, Pigeon, Fred...) được triển khai để giải quyết các lỗi hoặc sự cố cụ thể trong thuật toán của Google.

Trong trường hợp của Penguin đó là spam liên kết; trong trường hợp của Pigeon đó là spam SEO địa phương. Tất cả đều có một mục đích cụ thể.

Trong những trường hợp này, Google (đôi khi miễn cưỡng) thông báo cho chúng ta những gì họ đang cố gắng hoàn thành hoặc ngăn chặn với bản cập nhật thuật toán và chúng ta có thể quay lại và sửa các trang web của mình.

Core update là khác biệt. Theo tôi hiểu, core update là sự tinh chỉnh hoặc thay đổi của chính thuật toán tìm kiếm chính. Như bạn đã biết có từ 200 đến 500 yếu tố xếp hạng và các tín hiệu. Core update có ý nghĩa gì với tôi, đó là Google chỉnh sửa tầm quan trọng, thứ tự, trọng số hoặc giá trị của những tín hiệu này. Do đó, họ không thể ra ngoài và nói cho chúng tôi biết những gì đã thay đổi mà không tiết lộ bí mật.

Cách đơn giản nhất để hình dung điều này là tưởng tượng 200 yếu tố được liệt kê theo thứ tự tầm quan trọng.

Bây giờ hãy tưởng tượng Google thay đổi thứ tự của 42 trong số 200 yếu tố đó. Thứ hạng sẽ thay đổi nhưng nó sẽ là sự kết hợp của nhiều thứ chứ không phải do một yếu tố cụ thể. Dưới đây là một ví dụ về những gì Google không cho chúng ta biết:

“Trong bản cập nhật core này, chúng tôi đã tăng giá trị từ khóa trong thẻ H1 lên 2%, tăng giá trị HTTPS lên 18%, giảm giá trị của từ khóa trong thẻ tiêu đề xuống 9%, đã thay đổi giá trị D trong tính toán PageRank của chúng tôi từ 0.85 đến 0.70 và bắt đầu sử dụng phương pháp truy xuất TF-iDUF cho người dùng đã đăng nhập thay vì phương pháp TF-PDF truyền thống". (Tôi khẳng định rằng đây là sự thật. Tôi chỉ không biệt liệu chúng có phải là những thứ thực sự được Google sử dụng hay không).

Nhiều chuyên gia SEO sẽ không hiểu nó.

Về cơ bản, điều đó có nghĩa là Google có thể đã thay đổi cách họ tính toán mức độ quan trọng trên một trang hoặc trọng số của các liên kết trong PageRank hoặc cả hai hoặc toàn bộ các yếu tố khác mà họ không thể nói ra. Nói một cách đơn giản: Google đã thay đổi trọng số và tầm quan trọng của nhiều yếu tố xếp hạng.

Đó là lời giải thích đơn giản. Ở dạng phức tạp nhất, Google đã tổ chức một khóa đào tạo mới thông qua mô hình xếp hạng machine learning của họ và những người đánh giá chất lượng đã chọn bộ kết quả mới này có liên quan nhiều hơn tập trước và các kỹ sư không biết trọng số đã thay đổi hoặc chúng thay đổi như thế nào vì đó là cách hoạt động của machine learning.

Có thể một số kết hợp ngẫu nhiên về trọng số đã phân bổ kết quả, do vậy họ đã thử nghiệm nhiều hơn và kết quả kiểm tra đã được xác nhận và họ đã phát hành nó.

Bạn có thể phục hồi từ bản cập nhật core như thế nào?

Không giống như một bản cập nhật có tên được nhắm vào những thứ cụ thể, bản cập nhật core có thể tinh chỉnh giá trị của mọi thứ.

Bởi vì các trang web có trọng số so với các trang web khác có liên quan đến truy vấn của bạn (các kỹ sư gọi đây là một kho dữ liệu) lý do trang web của bạn bị giảm có thể hoàn toàn khác với lý do khiến người khác tăng hoặc giảm xếp hạng.

Nói một cách đơn giản, Google không cho bạn biết cách "khôi phục" vì đó có thể là câu trả lời khác cho mọi trang web và truy vấn. Tất cả phụ thuộc vào những gì người khác đang cố gắng xếp hạng cho truy vấn của bạn đang làm.

Rất có khả năng bản cập nhật thuật toán này không "phạt" bạn. Nó rất có thể chỉ khen thưởng một trang web khác. Có thể bạn đã giết nó với anchor text internal và chúng đang làm rất tốt việc định dạng nội dung để phù hợp với mục đích của người dùng - và Google đã chuyển trọng số để định dạng nội dung cao hơn và anchor text internal thấp hơn.

Trong thực tế có thể nó là một vài điều chỉnh nhỏ khi kết hợp với nhau sẽ có lợi cho một trang web này hoặc trang web khác.

Việc tìm thứ gì đó khác đang giúp đối thủ cạnh tranh của bạn là điều không dễ dàng nhưng đó là điều giúp các chuyên gia SEO.

Lời khuyên tốt nhất để chiến thắng bản cập nhật core?

Tiếp tục tập trung vào:

- Ý định người dùng
- Chất lượng nội dung
- Kiến trúc gọn gàng
- Hướng dẫn của Google

Cuối cùng, không ngừng cải thiện trang web của bạn khi bạn tiếp cận vị trí 1 bởi trang web ở vị trí 2 sẽ không dừng lại.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
Link:
Bản cập nhật thuật toán Google Broad Core là gì?
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
18,001
Bài viết
19,681
Thành viên
89,332
Thành viên mới
Giang Oanh