Bạn cần gì để bắt đầu công ty SEO của riêng bạn?

20/11/13
352
130
43
#1
Việc sở hữu một doanh nghiệp riêng là cực kỳ mạo hiểm nhưng nó lại mang đến rất nhiều những phần thưởng tiềm năng. Nếu bạn thành công, bạn có thể mang lại cho mình sự tư do về tài chính, khả năng thiết lập giờ làm việc của riêng bạn và những thành công mà nhiều người chỉ dám mơ ước. Trên đường đi, nó sẽ phải mất rất nhiều công việc, rất nhiều cạm bẫy và rất nhiều cách để thất bại.

slide.JPG

Một điều bạn có thể làm để giảm thiểu những thất bại tiềm tàng này là chuẩn bị trước khi bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu một công ty SEO, chắc chắn bạn có thể làm. Có hàng nghìn người ở ngoài kia đang phục vụ các trang web lớn và nhỏ, bạn có thể gia nhập với họ.

Bắt đầu một doanh nghiệp SEO đòi hỏi một số thiết lập và một số công cụ. Vậy bạn cần gì nếu bạn muốn bắt đầu một doanh nghiệp?

Tập trung vào quyết định

Có lẽ một trong những điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định sự tập trung của bạn, nó đòi hỏi bạn phải có 2 quyết định khớp nhau. Thứ nhất là ngành công nghiệp của bạn và thứ 2 là quy mô của bạn.

Những ngày này rất khó để một tổ chức SEO xử lý tất cả mọi thứ. Chắc chắn, các dịch vụ SEO cơ bản là giống nhau bất kể ngành công nghiệp của bạn là gì. Tuy nhiên, việc chọn một ngành công nghiệp cho phép bạn giải quyết những khách hàng tiềm năng bằng một ngôn ngữ mà họ hiểu. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến ngành khách sạn, bạn có thể so sánh khách hàng của bạn với Ritz (ritzcarlton.com). Nếu bạn đang nhắm đến một công ty nước giải khát nhỏ, bạn có thể so sánh chúng với Pepsi. Đó là tất cả những chi tiết cụ thể về marketing tương lại của bạn.

Ban can gi de bat dau cong ty Seo cua rieng ban.jpg

Điều này không có nghĩa là bạn phải quay lưng lại với khách hàng vì họ không nằm trong ngành công nghiệp của bạn. Việc chọn một ngành công nghiệp sẽ thông báo việc xây dựng thương hiệu, nội dung trong tương lai và marketing của bạn. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về quy mô mà bạn muốn tập trung. Nếu bạn quyết định nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp khách sạn, bạn có các lựa chọn. Bạn có thể tập trung vào các nhà trọ nhỏ và một vị trí nhỏ. Bạn có thể tập trung vào một chuỗi tương đối nhỏ để cạnh tranh với các chuỗi chính. Bạn có thể tập trung vào các chuỗi lớn, tìm kiếm những hợp đồng trị giá hàng triệu đô la.

Tập trung nhỏ hơn có nghĩa là các khách hàng cá nhân có giá trị thấp hơn nhưng số lượng khách hàng nhiều hơn. Điều này có thể hoặc không thể làm việc nhiều hơn, nó tùy thuộc vào cách tập trung của một số thương hiệu. Việc tập trung vào một chuỗi quốc gia hoặc toàn cầu có nghĩa là một hợp đồng có giá trị nhiều hơn bạn đã từng thực hiện trong cuộc sống của bạn nhưng đó là một trong những đầu tư lớn.

Quy mô tập trung của bạn cũng sẽ chỉ ra mức độ dịch vụ bạn muốn cung cấp. Thật dễ dàng để chạy một nền tảng tự phục vụ và chỉ cần cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ khi bạn đang nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nhân cá nhân. Đối với các thương hiệu lớn, họ không cắt giảm nó, họ muốn trả cho ai đó để làm tất cả các công việc của họ chứ không phải trả tiền cho các công cụ và cũng trả tiền cho nhân viên để làm việc.

Tôi thường khuyên bạn nên nhắm tới một ngành công nghiệp mà bạn quen thuộc bởi nó giúp bạn dễ dàng và tự nhiên hơn để giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Khi bạn nói ngôn ngữ của họ và có thể liên kết dựa trên kinh nghiệm hỗ trợ nhau, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để đóng giao dịch.

Hãy đến với xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một câu hỏi khó và đó là điều bạn cần phải suy nghĩ kỹ. Bạn muốn tập trung vào kết quả chẳng hạn như AudienceBloom? Bạn có muốn tập trung vào các dịch vụ như Ahrefs? Bạn có muốn một cái tên mang thương hiệu cao như Moz hoặc Majestic? Bạn có muốn một cái gì đó tập trung vào ngành công nghiệp của bạn như Digital Hospitality hay AutoRepairSEO? Bạn có muốn một cái gì đó tập trung vào vị trí địa lý của bạn như Chicago Style SEO hay Vegas SEO Guru?

Ban can gi de bat dau cong ty Seo cua rieng ban 2.jpg

Ý kiến của tôi là tập trung vào một cái gì đó liên quan đến trọng tâm kinh doanh của bạn. Thật khó để thực hiện việc xây dựng thương hiệu tập trung vào kết quả hoặc tập trung vào dịch vụ khi bạn không phải là kỹ sư cho các giải pháp của riêng mình hoặc cung cấp các công cụ chuyên biệt của riêng bạn. Hãy lựa chọn một cái gì đó mà bạn muốn làm và muốn cung cấp.

Quyết định về các dịch vụ cung cấp

Khi bạn đã tập trung vào một ngách, bạn phải làm một số cuộc điều tra về sự cạnh tranh có thể của bạn và xem những dịch vụ mà họ cung cấp. Đây là một số ý tưởng:

- SEO Audits: Có thể thực hiện manual thông qua một checklist mà bạn duy trì hoặc công cụ có thể tự động kiểm tra các sự cố phổ biến với trang web.

- Tư vấn: Các cuộc họp bán hàng bạn có thể sử dụng để audit trang web và thảo luận về những dịch vụ cần thiết, tùy chọn và những gì bạn đề xuất và giá cả có thể.

- Báo cáo chiến lược: Một báo cáo dựa vào audit mà bạn có thể chuẩn bị; một lộ trình cải tiến SEO. Điều này có thể phụ thuộc vào hợp đồng hoặc có thể là một cuốn sách hướng dẫn đắt tiền để cung cấp một team SEO in-house.

- Tối ưu hóa trang web: Dịch vụ thực sự của việc crwal qua việc cải tiến trang web. Bạn có thể mở rộng quy mô này dựa trên dịch vụ cung cấp, thay đổi đơn giản để meta data và cải tiến code trong khi sửa chữ kịch bản chi tiết hơn, sửa đổi bảo mật hoặc migrate trang web.

- Cải thiện nội dung: Một phần rất lớn của SEO hiện đại gắn liền với nội dung, do đó việc đưa ra một dịch vụ sản xuất và biên tập nội dung có thể mang lại nhiều lợi nhuận. Cung cấp dịch vụ của một nhóm các nhà văn giỏi để sản xuất nội dung, chỉnh sửa nội dung hiện có và loại bỏ nội dung tồi.

- SEO off-site: Còn được gọi là Inbound Marketing, bạn có thể xem xét việc cung cấp dịch vụ marketing, tiếp cận và marketing influencer. Điều này được thực hiện tốt hơn khi bạn có một cơ sở khách hàng mà bạn có thể khai thác để hợp tác.

- Bảo trì và Báo cáo: Các khoản phí hàng tháng đang hoạt động là bằng chứng chứng tỏ rằng bạn đang làm việc và SÉO là một nhiệm vụ đang diễn ra chứ không phải là đang trùng tu lại.

Lựa chọn những dịch vụ mà bạn muốn cung cấp để có thể tìm nguồn cung cấp các dịch vụ đó. Nếu bạn có kinh nghiệm làm nó trên một quy mô nhỏ, bạn có thể chạy một vài dịch vụ.

Nếu bạn đang cố gắng làm tất cả mọi thứ, bạn sẽ nhanh chóng bị đốt cháy. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp một doanh nhân mới đã tự tử để giải quyết tất cả mọi thứ.

Có hai cách bạn có thể giải quyết vấn đề này. Bạn có thể ký hợp đồng phụ bằng cách làm như một đại lý bán lại hoặc bạn có thể thuê người làm việc cho bạn. Chúng tôi gọi họ là "những nhân viên" và họ rất hiệu quả trong việc tiết kiệm thời gian và công sức cho ban.

Xem các công ty hiện tại cung cấp một số dịch vụ bạn muốn cung cấp. Nhiều người trong số họ sẽ bán lại hoặc thỏa thuận lại với bạn. Ví dụ: nếu tôi muốn cung cấp kế hoạch content marketing, tôi có thể làm công việc chỉnh sửa và đăng tải nội dung nhưng tôi có thể trả tiền để có nội dung viết cho tôi. Tôi tiết kiệm hàng chục giờ một tuần, cung cấp nội dung xuất sắc và giữ lại danh sách khách hàng.
Ban can gi de bat dau cong ty Seo cua rieng ban 3.jpg

Chìa khóa để nhớ là bạn không nhất thiết phải cung cấp trải nghiệm trực tiếp của bạn như một chuyên gia SEO, bạn cung cấp dịch vụ của bạn như một chủ doanh nghiệp. Điều này tùy thuộc vào việc bạn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Không có gì xấu hổ khi sử dụng các công cụ hiện có. Chắc chắn bất cứ ai cũng có thể sử dụng Google Analytics nhưng nếu bạn cung cấp GA bên cạnh Olark live chat, theo dõi trang web với Crazy Egg, sản xuất nội dung, nghiên cứu từ khóa và theo dõi social media tất cả cùng một lúc.

Tạo trang web của bạn

Hãy nhìn vào những gì đang tồn tại, tìm ra hướng bạn muốn đi và trả tiền cho nhà phát triển để họ làm nó. Tích hợp bất kỳ dashboards nào bạn cần, tìm ra các kênh kết nối khách hàng của bạn và phương pháp báo cáo. Có rất nhiều điều đang xảy ra với thiết kế web. Đó là một chủ đề lớn bạn nên nhìn vào một vài bài viết blog về chủ đề đó.

Tuy nhiên, trang web của bạn phải thật sạch sẽ và sắc nét, nói cho khách hàng tiềm năng rằng bạn là ai và bạn làm gì. Tính minh bạch là tốt và bạn có thể thêm một lời chứng thực và danh sách các khách hàng. Và tất nhiên bạn cần một trang contact mạnh.

Bắt đầu tìm khách hàng

Một phần quan trọng trong việc bắt đầu kinh doanh là có khách hàng.

Ban can gi de bat dau cong ty Seo cua rieng ban 4.jpg

Nếu bạn không có khách hàng thì ai quan tâm đến trang web của bạn tốt đến đâu và dịch vụ nào bạn cung cấp? Vậy làm thế nào để bạn có thể kéo khách hàng?

- Sản xuất nhiều nội dung và được xếp hạng trong Google. Nếu bạn đang tìm cách cung cấp dịch vụ SEO cho khách hàng, điều đầu tiên bạn nên làm là cung cấp dịch vụ cho chính mình.

- Cung cấp một số công cụ miễn phí. Một cuộc audit SEO miễn phí có thể là một chìa khóa để bán các dịch vụ khắc phục các vấn đề nó tìm thấy. Bạn cũng có thể thử nghiệm miễn phí các dịch vụ của bạn ở các cấp độ khác nhau

- Cung cấp thông tin. Thật dễ dàng để viết các nguồn tài nguyên, dưới dạng bài viết blog, white papers, ebooks và hướng dẫn chi tiết. Hoặc bạn có thể trả tiền cho ai đó để họ viết cho bạn. Những nguồn tài nguyên miễn phí của bạn tốt hơn và càng có nhiều khách hàng tin tưởng bạn để biết bạn đang làm gì.

- Thiết lập một chương trình giới thiệu. Bạn có thể cho đi bất cứ điều gì để nhận được phần thưởng giới thiệu. Khách hàng hiện tại của bạn sẽ vui mừng để giới thiệu bạn với bạn bè của họ.

- Để lại một đánh dấu. Sử dụng các trang web của khách hàng để quảng cáo. Tất cả những gì cần làm là một liên kết footer nhỏ - nofollow để tránh spam.

Khả năng hiển thị giúp kéo khách hàng và các nguồn tài nguyên giúp họ thấy bạn có giá trị như thế nào.

Tóm lại

Nếu bạn đang tìm kiếm nhà đầu tư hoặc nhà tài trợ, bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian dài. Không ai muốn bỏ vốn vào một doanh nghiệp mà không có lịch sử chứng minh, không có sản phẩm độc đáo và không cung cấp gì. Rất may là hầu hết các dịch vụ bạn muốn sử dụng đều có tuần hoặc tháng đầu tiên miễn phí hoặc các công cụ miễn phí. Bạn có thể thiết lập doanh nghiệp của bạn với khoản đầu tư tối thiểu và sử dụng thu nhập từ khách hàng đầu tiên của bạn để làm mọi thứ khác.

 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến