Ẩn dụ và thương hiệu

Hana

Level 3
Trong xây dựng thương hiệu, ẩn dụ hay so sánh đều cho cảm nhận trực giác về sự tương đồng trong cái không tương đồng.

Để nói về nước Mỹ, chúng ta có thể nhắc tới Los Angeles, một thành phố gần Thái Bình Dương, đã mở rộng về phía đất liền với một mạng lưới xa lộ dài 848km, bao phủ một khu vực với diện tích 1.215km2 và kết nối dân số lên tới 3.792.621 người.

Hay chúng ta có thể nhìn về phía Bờ Đông lục địa với tới Đại Tây Dương và New York – cánh rừng bê tông, được nuôi dưỡng bằng sự trù phú của hoạt động marketing tự do, đã trở thành nơi trú ngụ của không biết bao nhiêu nền văn hoá phong phú.

thuong-hieu-an-du-png.245

Từ hai ví dụ mô tả ở trên, giờ đây bạn hiểu hơn về thành phố nào? Nếu bạn đang tìm kiếm số liệu thực tế thì đó hẳn là Los Angeles? Nhưng nếu bạn đang tò mò về cảm giác khi sống tại một trong những thành phố đó như thế nào, có lẽ bạn đang định nói về New York.

Và đó là bởi tôi đã “lừa” bạn đấy. Trong phần mô tả về New York khác với Los Angeles vì tôi đã sử dụng một vài ẩn dụ, diễn tả thành phố giống như một nơi hoang dã. Vậy điều đó có ý nghĩa gì với chuyện làm thương hiệu?

Rất quan trọng! Ẩn dụ có thể tạo ra hiệu quả ở cả cấp độ tư duy lẫn cảm xúc nên chúng rất quan trọng đối với thương hiệu và truyền thông thương hiệu. Thương hiệu càng tạo ra cho chúng ta sự sâu sắc về mặt cảm xúc bao nhiêu, chúng ta càng thấu hiểu và dễ dàng trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu đó.

Điều này rất đúng. Ẩn dụ phải dựa trên những giá trị cốt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
32,322
Bài viết
35,563
Thành viên
90,697
Thành viên mới
Thaoem93

Thành viên trực tuyến

Top