9 lỗi khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả!

25/5/17
472
44
28
#1
9 lỗi khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả!

1. Content Chưa "đi vào lòng người"

Nghĩa là bạn quảng cáo mà không biết KH của bạn là ai? Họ đang MUỐN gì? Họ đang cần GÃI NGỨA chỗ nào.

Chỉ cần viết đúng TỬ HUYỆT đó chắc chắn KH sẽ hành động.

Vì vậy điều đầu tiên cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo đó là phân tích khách hàng mục tiêu của bạn (quan sát, tìm sở thích, hành vi của họ,...)

Gợi ý các công cụ tìm sở thích hành vi như Audiences Insights, Simple UID, Graph Search,...

2. Sản phẩm cạnh tranh quá lớn

Sản phẩm là một trong 4 chữ P lớn của Marketing-Mix, sản phẩm rất quan trọng trong kinh doanh, việc lựa chọn sai sản phẩm hoặc sản phẩm cạnh tranh quá lớn trong khi năng lực của bản thân lại có hạn sẽ dẫn đến thất bại. Vì vậy trước khi bán một sản phẩm, bạn phải thực sự nghiên túc về sản phẩm mình bán, tìm hiểu cung cầu thị trường về sản phẩm cũng như nguồn lực của bản thân.

Lấy ví dụ có 1000 shop lựa chọn tệp target "thời trang", thì vô hình chung những người trong tệp target này sẽ bị đập vào mặt mỗi ngày các quảng cáo thời trang hàng chục lần dẫn đến tâm lý "cái nào cũng giống cái nào", "cái nào cũng thích", " băn khoăn lựa chọn"....Nếu sản phẩm của bạn không có gì độc đáo hơn các đối thủ, thì bạn của QC sẽ bị đè bởi các QC hấp dẫn hơn.

3. Sai mục tiêu chiến dịch

Nghĩ đơn giản là bạn muốn chiến dịch QC của mình đạt được mục tiêu gì? Nhiều like trang hơn? Hay nhiều tương tác hơn? ...

Mình đã từng thấy rất nhiều AE k nắm rõ điều này dẫn đến đổ tiền quảng cáo ra biển và không biết hiệu quả quảng cáo của mình nằm ở chỗ nào !?

4. Sai phương pháp hiển thị

Tùy vào nội dung bài viết, target, sản phẩm mà lựa chọn hình thức hiển thị cho phù hợp.

Ví dụ bạn bán ô tô thì k nên lựa chọn qc trên Instagram vì kênh đó không phù hợp do đối tưởng người dùng quá trẻ.

5. Tệp target bị loãng, "nát" hoặc không chuẩn

Nếu AE đã coi bài viết review các tệp target của FB do mình viết sẽ hiểu rằng không phải tệp target nào của Facebook cũng chuẩn, có tệp còn chưa update từ 2016. Dẫn đến một việc là AE không hiểu vì sao target ngon+ SP tốt mà QC vẫn không hiệu quả @@

6. Content thiếu kêu gọi hành động

Content phải "đi vào lòng người", khi đã chạm vào cảm xúc cao nhất của KH thì bạn phải khéo léo kêu gọi họ hành động ( CMT để ... Share để nhận...Xem thêm....). Theo kinh nghiệm của mình thì content cần phải cho KH nhiều lựa chọn: nếu họ k cmt thì phải share, k share thì phải click vào link nào đó,...và theo cách đó đôi khi bài QC của mình có tỷ lệ CTR lên đến 30%
;)

7. Không liên kết với các kênh khác

Liên kết FB với Instagram
Content để lại link về web, group,...

8. Thiếu "hiệu ứng đám đông"

#Seeding là một phần không thể thiếu khi chạy quảng cáo, AE hãy luôn nhớ rằng "Không khách hàng nào muốn mình là người đầu tiên làm vật thí nghiệm" và "Giữa bài viết có 100 cmt và bài có 10 cmt thì AE sẽ CMT ở đâu?"

*Gợi ý cách seeding trước khi set ads: dùng tool Simple Seeding của ATP, tự nuôi nick hay page để seeding, ...

9. Chi phí dành cho quảng cáo thấp

AI của FB cần một thời gian tầm 1-2 ngày để phân tích quảng cáo và hành vi trong tệp target để lựa chọn đối tượng phân phối cho phù hợp. Nếu bạn không có nhiều chi phí cho quảng cáo, khả năng "chịu nhiệt" thấp thì nên cân nhắc việc chạy QC Fanpage.

Việc test A/B là rất cần thiết để tìm ra tệp quảng cáo chất lượng, tuy nhiên việc test này cũng mất kha khá thời gian và tiền bạc cho nên bạn cần phải cân nhắc.

(Nguyen Le Nguyen Phong)
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,590
Bài viết
28,014
Thành viên
89,941
Thành viên mới
hoangthannguyen

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.