9 cách để tăng authority và influence như một nhà marketing

20/11/13
394
176
43
#1
(WayToMarketing) - Hầu hết tất cả mọi người trong thế giới Digital Marketing đang tìm cách để trở thành một người có tầm ảnh hưởng theo một cách nào đó. Cho dù bạn muốn cải thiện authority của mình giữa những khách hàng tiềm năng, hãy tự nói chuyện tại một hội nghị hoặc xuất bản một cuốn sách của riêng bạn. Nhưng trước tiên, bạn cần xây dựng authority và tầm ảnh hưởng của bạn.

slide.jpg

Hơn một thập kỷ trước, tôi bắt đầu cuộc hành trình Digital Marketing, nó gần như dựa hoàn toàn vào việc xây dựng tầm ảnh hưởng như một SEO và một nhà marketing Social Media, vì vậy tôi muốn chia sẻ một số thứ đã làm việc cho tôi trong nhiều năm.

Theo Ted Coine, "Tầm ảnh hưởng sẽ mang đến những nỗ lực marketing đến năm 2020, đây là hình thức quảng cáo có hiệu quả nhất".

1. Viết về những tin tức hoặc những tính năng

Cho dù đó là trên blog của bạn, trang web của bên thứ 3 như LinkedIn.com hay Medium.com hay khách mời trên một trang web như Search Engine Land.com tôi tin rằng viết là một trong những cách chính để xây dựng tầm ảnh hưởng của bạn.

Tôi cũng nghĩ một trong những góc độ quan trọng mà bạn nên viết là những tin tức và đánh giá tính năng từ các trang web, công cụ hoặc cộng đồng, cả trong phiên bản beta lẫn phiên bản vừa được phát hành. Nó không chỉ giúp tên của bạn được hiển thị trong hầu hết các chủ đề mà nó còn cho phép bạn cung cấp một trong những khía cạnh có giá trị nhất của một người có ảnh hưởng. Những lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

- Follow các phần Developer và Support của tất cả các nền tảng hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp hoặc chuyên môn của bạn. Tôi nhìn thấy rất nhiều các nhà phát triển nói chuyện cởi mở về các tính năng sắp tới của họ hoặc giải thích các tính năng hiện tại đang hoạt động theo cách chưa được công chúng biết đến, nó cho phép tôi có cơ hội để viết về những điều này trước khi hầu hết mọi người biết nó tồn tại. Ngoài ra, điều này cho phép bạn xác định các khu vực thảo luận mà mọi người đang tìm kiếm hướng dẫn và cho bạn thấy những bài viết nào sẽ giúp bạn có ích nhất và có ảnh hưởng nhất.

- Làm việc để tham gia bất kỳ chương trình Beta nào có sẵn để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tính năng tốt trước khi bất kỳ ai khác có nó. Ngay cả khi họ không quảng cáo một chương trình, hãy dành thời gian để kết nối với các nhà phát triển và sau đó hãy hỏi họ về bất kỳ thử nghiệm nào. Tôi đã từng tham gia vào các chương trình của Google, Digg, Reddit, StumbleUpon, Yahoo Buzz và nhiều chương trình khác trong nhiều năm qua, điều này đã giúp tôi có tầm ảnh hưởng đến các phương tiện truyền thông xã hội và SEO.

- Hãy đảm bảo rằng không chỉ viết về một sự kiện hay tính năng cụ thể mà còn thêm vào một nhận xét từ một chuyên gia, tóm tắt tin tức đó như thế nào hoặc tính năng đó sẽ mang lại lợi ích cho độc giả của bạn ra làm sao. Đây là điều cần thiết để tăng tầm ảnh hưởng và authority của bạn, vì nó cho thấy bạn không chỉ theo dõi các tin tức và các tính năng mà bạn còn có đủ kiến thức và chuyên môn để có ý kiến và nhận xét về họ.

9 cach de tang authority va influence nhu mot nha marketing.jpg

2. Xây dựng các kết nối và mối quan hệ với những người có ảnh hưởng thực sự

Tại hội nghị đầu tiên của tôi, tôi nhớ đã xem Matt Cutts đang bận rộn với người làm SEO. Tôi nhớ đã nghe ai đó nhận xét rằng ông ta không uống rượu tại hội nghị, chỉ thích uống Sprite, vì vậy thay vì đi theo và chờ đợi để hỏi một câu hỏi với một người có ảnh hưởng nhất trong Search Marketing vào thời điểm đó, tôi đã đi đến quầy bar và lấy Sprite.

Tôi bước đến và đưa nó cho ông ta và ông ta mỉm cười và uống. Từ đó, Matt Cutts và tôi là những người bạn tốt và tôi được mời đến nhiều hơn và được chào hỏi tại trụ sở chính của Google cũng như nhiều cuộc trò chuyện cá nhân đã giúp tôi trong sự nghiệp SEO của mình.

Hãy dành thời gian để xây dựng tình bạn thực sự với những người có ảnh hưởng trong không gian của bạn vì nó sẽ làm tăng tầm ảnh hưởng của bạn cũng như có được một người bạn tuyệt vời.

Lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

- Xác định những người có ảnh hưởng mà bạn thực sự muốn trở thành bạn bè với bạn. Tìm một số sở thích chung, lắng nghe cuộc phỏng vấn của họ, đọc nhận xét của họ về các bài viết và tìm các lĩnh vực có cùng mối quan tâm hoặc chuyên môn để có thể kết nối xung quanh.

- Luôn làm điều gì đó cho những người bạn mới của bạn trước khi yêu cầu bất cứ điều gì cho mình.

- Thử kết nối từ một đến 2 người cùng một lúc, do đó bạn có thể tập trung và trở nên chính xác với các tương tác của bạn.

- Tương tác với những người có ảnh hưởng nhiều lần thông qua những lời nhận xét, trả lời hoặc liên hệ trước khi gặp mặt trực tiếp hoặc tại một sự kiện.

3. Hãy sẵn sàng lắng nghe

Được trích dẫn hoặc phỏng vấn về các ấn phẩm có ảnh hưởng và nổi tiếng có thể giúp nâng cao tầm ảnh hưởng của bạn như một nhà marketing. Bạn không chỉ tiếp cận với khán giả mới một cách nổi bật mà bạn còn có thể tham khảo khi không xuất bản các ấn phẩm nổi bật để giúp cải thiện tầm ảnh hưởng của bạn thông qua các kênh riêng của bạn. Tôi đã thấy nhiều chuyên gia tham khảo các ấn phẩm của họ trên LinkedIn trong tiểu sử và trên trang web của họ.

Đăng ký dịch vụ như HARO, đây là trang web mà các nhà báo và những cá nhân nhận được kết nối, có thể giúp bạn xác định các cơ hội mà một ấn phẩm có thể được tìm kiếm để kết nối với các chuyên gia trong không gian của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các nhà báo và tác giả mà bạn muốn đưa vào để cung cấp cho chính bạn như một nguồn tài nguyên cho các bài viết trong tương lai.

Lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

- Mặc dù HARO cung cấp một dịch vụ miễn phí, hãy thử đăng ký dịch vụ trả phí của họ vì họ cung cấp các tính năng có thể làm tăng cơ hội liên hệ với các tác giả hay các nhà báo.

- Các nguồn đánh giá bạn muốn trích dẫn, xác định tác giả nào có xu hướng đưa vào trích dẫn. Hãy nỗ lực để kết nối với các tác giả mà bạn cảm thấy có nhiều khả năng tiếp cận với bạn khi họ cần trích dẫn.

9 cach de tang authority va influence nhu mot nha marketing 2.jpg

4. Trích dẫn những người có ảnh hưởng

Như Oprah Winfrey đã nói, "hãy chơi với những người có thể nâng bạn lên cao hơn". Khi bạn tiếp cận với các chuyên gia và những người có ảnh hưởng xung quanh một chủ đề mà bạn đang viết, bạn không chỉ nâng cao chất lượng bài viết và thông tin mà nó chứa trong mắt người đọc mà bạn còn nâng cao cấp độ authority và tầm ảnh hưởng của bạn.

Lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

- Khi bạn đã nhận được một trích dẫn từ một chuyên gia được lựa chọn hoặc người có ảnh hưởng, hãy kết nối với họ trên mọi kênh social nào mà bạn cảm thấy có ý nghĩa. Xem lại các tài khoản social của họ để xem họ hoạt động ở đâu để giúp bạn quyết định nơi để kết nối. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục giao lưu với họ.

- Khi bài viết của bạn được hoàn thành và xuất bản, hãy gửi nó cho những người mà bạn đã trích dẫn, vì chúng có thể chia sẻ nó với những người follow họ, cải thiện tầm ảnh hưởng của bạn và tầm nhìn của bạn.

5. Chia sẻ chuyên môn của bạn


Tôi đoán rằng nếu bạn thực sự muốn tăng tầm ảnh hưởng của bạn, bạn cần phải có ít nhất một vài kỹ năng xứng đáng để là một người có tầm ảnh hưởng, vì vậy hãy bắt đầu thể hiện kỹ năng của mình bất cứ khi nào có thể.

Hội thảo web là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn với một đối tượng tiềm năng lớn đó có thể là một cách hiệu quả.

Podcasting là một cách tuyệt vời để xây dựng tầm ảnh hưởng được nhắm mục tiêu. Hỏi các câu hỏi thông minh mà bạn là một người chơi liên quan đến lĩnh vực này.

Giống như hội thảo web, mọi người đang nghe podcasts để học hỏi từ các chuyên gia và những người có ảnh hưởng. Tìm kiếm những người tổ chức hội thảo web và podcasts, bắt đầu tương tác với họ, sau khi phù hợp bạn có thể tìm hiểu chủ đề.

Ngoài ra, có một số trang web như Quora và Inbound, nơi bạn có cơ hội để trả lời câu hỏi của người dùng và giới thiệu chuyên môn của bạn. Lợi ích của việc tham gia vào các trang web Q&A chứng minh hiểu biết của bạn về những gì mọi người đang tìm kiếm, điều này có thể dẫn đến các bài viết thực sự hiệu quả và kịp thời.

Đừng quên các cuộc trò chuyện online như chat trên Twitter thường xuyên, cung cấp những cơ hội tuyệt vời để không chỉ thể hiện chuyên môn của bạn mà còn liên hệ với những người có ảnh hưởng khác cùng một lúc.

"Tham gia chat trên Twitter. Có hàng chục cuộc chat đang diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào và những cuộc chat tích cực hơn có thể là con đường tuyệt vời nhất để thể hiện kiến thức của bạn về một chủ đề. Tôi bắt đầu tham gia vào cuộc chat trên Twitter và sau một thời gian, tôi trở nên nổi tiếng, tôi thường được yêu cầu trở thành một khách mời trong một cuộc chat. Sự lan truyền các tweet của bạn cùng với tầm nhìn rộng hơn trong số những người quan tâm đến một chủ đề cụ thể, rất đáng để dành thời gian".​

Lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

- Khi tìm podcast để trở thành khách mời, hãy xem xét khán giả, dạng thức được sử dụng cho chương trình và số lần được xuất bản. Tất cả những điều này có thể giúp bạn xem podcast nào có thể trở thành khách mời.

- Khi trả lời các câu hỏi về các trang web Q&A hãy liên kết với các nguồn tài nguyên mà bạn đã tạo hoặc biết. Đừng lạm dụng điều này, hãy tận dụng nó để tăng tầm ảnh hưởng của bạn.

6. Phát biểu tại một cuộc họp

Nói trước công chúng có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tầm ảnh hưởng của bạn như một nhà marketing trước những người có ảnh hưởng và những người tham dự khác cũng như tạo cơ hội cho các cuộc phỏng vấn, phương tiện truyền thông xã hội và những cơ hội khác.

Thật đáng tiếc là trong tất cả các chiến thuật để tăng tầm ảnh hưởng của bạn, đây có thể là một cách khó hơn. Điều đó nói rằng, khi bạn cảm thấy có một số chiến thuật thảo luận khác đang làm việc cho bạn, hãy bắt đầu tham gia cùng họ.

Lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

- Xem xét các phiên hội nghị trước đó để xác định các chủ đề mà một hội nghị cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn được quan tâm.

- Xác định những nhân viên và host để bạn có thể bắt đầu tham gia với họ. Việc gây ấn tượng với ai đó liên quan đến hội nghị và nó sẽ cải thiện cơ hội để được chọn làm diễn giả.

7. Hiểu tâm lý đằng sau tầm ảnh hưởng

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện tầm ảnh hưởng của bạn như một nhà marketing là thực sự hiểu tầm ảnh hưởng.

Có rất nhiều video bạn có thể xem trên Youtube, các khóa học bạn có thể tham gia cũng như những cuốn sách bạn có thể đọc như cuốn sách bán chạy nhất “Influence", tất cả có thể giúp bạn hiểu một số khía cạnh quan trọng để gây ảnh hưởng đến mọi người.

Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự thay đổi đơn giản trong từ ngữ cũng có thể có tác động đáng kể đến những nỗ lực của bạn. Ví dụ:

"Khi bạn đang yêu cầu mọi người phản hồi về đề xuất hoặc kế hoạch, đừng yêu cầu họ đưa ra ý kiến về vấn đề này. Thay vào đó, hãy hỏi ý kiến của họ về nó. Tại sao? Bởi khi mọi người được hỏi về lời khuyên của họ, nó sẽ đặt họ vào tình trạng hợp tác, điều đó làm cho họ có thể ủng hộ ý tưởng của bạn".​

Lời khuyên để cải thiện sự thành công của bạn:

Hãy xem các video Youtube sau:

- The 6 Principles of Influence by Robert Cialdini:


- Secrets from the Science Of Persuasion by Robert Cialdini and Steve Martin:


- The Power of Influence by Tony Robbins:


8. Hãy thực sự vượt trội

"Một cách điên rồ để xây dựng tầm ảnh hưởng là hãy làm một điều gì đó thực sự vượt trội. Giống như chữa bệnh hoặc xây dựng một công ty tỷ đô la hoặc đưa ra những ý tưởng thực sự mới và sáng tạo...Có quá nhiều người tự nhận là những chuyên gia có ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ nhưng thực sự không nhiều. Những người như như Elon Musk hay Bill Gates không phải làm để xây dựng tầm ảnh hưởng của họ. Họ là những chuyên gia bởi vì họ đã hoàn thành những điều tuyệt vời".

Khi Larry Kim chia sẻ điều này với tôi, suy nghĩ đầu tiên của tôi là "Tôi không phải là Elon Musk hay Bill Gates, vậy tôi sẽ làm gì?". Sự thật là tất cả chúng ta đều có khả năng tìm thấy một cái gì đó đáng chú ý trong ngành của chúng ta và nếu bạn muốn tăng tầm ảnh hưởng của bạn trong marketing thì hãy bắt đầu tìm một điều gì đó sẽ giúp bạn tách biệt hẳn ra.

9. Đi trước và ảnh hưởng

Nếu bạn muốn trở thành một nhà marketing có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể làm nó miễn là bạn tiếp tục hướng về phía trước và đừng bao giờ dừng lại.

Tôi hy vọng rằng một số lời khuyên trên sẽ giúp bạn trên con đường của bạn và tôi muốn nghe câu chuyên của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: 9 cách để tăng authority và influence như một nhà marketing.
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,283
Bài viết
21,108
Thành viên
89,397
Thành viên mới
bichphuong02

Thành viên trực tuyến