8 lĩnh vực chính cần xem xét khi làm SEO doanh nghiệp

20/11/13
320
105
43
#1
Trong thế giới SEO của tôi, có một chiến lược riêng biệt cho SEO doanh nghiệp khác với những gì đang làm việc cho SEO nói chung.

SEO doanh nghiệp thường được trang bị với các trang web có chứa hàng nghìn trang, hàng nghìn nhân viên và có thể là hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt truy cập tìm kiếm tự nhiên mỗi tháng. Những thứ cần thiết để làm cho SEO địa phương thành công cũng đúng với SEO doanh nghiệp.

8 linh vuc chinh can xem xet khi lam Seo doanh nghiep.jpg

Tôi rất vinh dự khi dành phần lớn sự nghiệp của mình để xây dựng và thực hiện chiến lược SEO cho doanh nghiệp mình. Tôi thường tiếp cận các câu hỏi về cách tạo ra một nền tảng SEO doanh nghiệp trong một tổ chức mà trước đây họ chưa bao giờ tập trung vào SEO hoặc cơ cấu SEO ngay từ đầu nếu một công ty có tham vọng phát triển một trang web lớn.

Chủ đề này có thể cần một hướng dẫn chi tiết hoặc có thể viết thành một cuốn sách nhưng trong bài viết này tôi sẽ trình bày phiên bản rút gọn về việc xây dựng SEO doanh nghiệp.

1. Technology Stack

Trước khi có bất kỳ suy nghĩ nào được đưa ra để xây dựng SEO, công nghệ sử dụng phải linh hoạt hoặc có thể tùy chỉnh để phục vụ nhu cầu SEO. Kiến trúc CMS hoặc trang tĩnh cần có tùy chọn để tinh chỉnh metadata như thẻ title, meta descriptions, headers, photo tagging, dữ liệu có cấu trúc và liên kết chéo.

Phải có cách để xây dựng XML sitemaps và chia chúng thành nhiều sitemaps khi đạt đến giới hạn 50k URL. XML sitemaps có thể không hữu ích cho việc crawlindex của một trang web nhỏ nhưng có thể chúng khá quan trọng đối với các trang web có hàng chục nghìn trang.

Ngoài ra, tech stack phục vụ các web page cần cho phép các HTTP header tuân theo các phương pháp hay nhất:

- 301: Dành cho chuyển hướng vĩnh viễn khi di chuyển nội dung.
- 404: Khi nội dung không có sẵn.
- 503: Khi trang web cần được gỡ xuống để bảo trì.

2. Kiến trúc & Phân cấp

Bất kể đó là một trang web hoàn toàn mới hay đã tồn tại trong nhiều năm thì việc xây dựng một chiến dịch SEO đòi hỏi phải lập kế hoạch để xem các trang hoạt động như thế nào trong một hệ thống phân cấp có cấu trúc. Nếu không có framework rõ ràng có thể mở rộng đến hàng nghìn trang thì cả người dùng và trình thu thập tìm kiếm sẽ bị nhầm lẫn khi trang web tiếp tục phát triển.

Ở giai đoạn đầu chiến dịch, đây là thời gian để suy nghĩ về cách các thư mục được cấu trúc như thế nào và cách ưu tiên các thư mục trong URL. Với các trang web thương mại điện tử thì điều này càng trở nên quan trọng hơn.

3. Nội dung

Nội dung là một thành phần quan trọng của tất cả các nỗ lực SEO nhưng cũng có một biến thể SEO doanh nghiệp ở đây.

Trong khi một chiến dịch SEO chuẩn có thể tập trung vào việc xây dựng hàng chục phần nội dung nhắm mục tiêu vào các đối tượng chính thì SEO doanh nghiệp sẽ yêu cầu hàng trăm đến hàng nghìn bài viết.

Thách thức ở đây là cần phải tìm hiểu làm thế nào để ưu tiên các nỗ lực - lên danh sách các ý tưởng. Với một dự án mới khi bắt đầu tôi thường suy nghĩ ai là khán giả cho nội dung/sản phẩm của tôi và họ sẽ ở đâu khi họ khám phá nội dung.

Đây có thể là một dự án personas chính thức hoặc nó có thể chỉ là một quá trình đặc biệt của kỹ thuật đảo ngược quá trình tìm kiếm bằng cách sử dụng các công cụ từ hóa để ánh xạ tới ý định của người dùng.

4. Sự thử nghiệm

Đối với một trang web có hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt truy cập thì có rất nhiều cơ hội để kiểm tra ý tưởng thực sự. Thử nghiệm và thử nghiệm sẽ thúc đẩy thực tiễn tốt nhất đối với SEO doanh nghiệp hơn là tìm kiếm các bài viết blog.

Các công cụ như Google OptimizeVisual Website Optimizer có thể rất quan trọng trong việc phát triển các thực tiễn hay nhất về SEO đồng thời thúc đẩy doanh thu.

5. Đào tạo

Trang web càng lớn và càng có nhiều nhân viên đang làm việc trên nội dung web thì càng có nhiều điểm thất bại trong các nỗ lực SEO. Nếu không có kế hoạch đào tạo các bên liên quan về các thực tiễn SEO tốt nhất thì tất cả các nỗ lực SEO tích cực có thể giống như việc cố gắng đổ đầy nước vào một cái thùng bị rỉ.

Đảm bảo rằng có một kênh để mọi người đặt câu hỏi về SEO nhưng cũng tạo ra một bữa trưa vui vẻ và học tập để chia sẻ các kiến thức về SEO trên toàn công ty.

6. Liên kết

Mọi người đều biết rằng SEO muốn hoạt động cần phải có liên kết để nội dụng, tạo ra nhiều hiển thị hơn trong kết quả tìm kiếm. Với các trang web nhỏ bạn hoàn toàn có thể thao tác thủ công với các liên kết nhưng trên các trang web có hàng nghìn trang thì điều này không thể thực hiện được.

Chiến lược xây dựng liên kết cho SEO doanh nghiệp sẽ cần phải tập trung vào cách thu hút liên kết đến các trang trung tâm hoặc trang danh mục thay vì các trang cụ thể.

Việc phát triển một kế hoạch internal linking vững chắc cũng rất quan trọng bởi nhiều trang sẽ không bao giờ nhận được các liên kết external, do vậy internal linking đến các trang đó có thể là cách duy nhất để tăng giá trị của chúng.

Cuối cùng tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp có thể có một nhóm PR in-house, do đó nhóm SEO cần đảm bảo rằng họ đang phối hợp với những nguồn lực này để tối đa hóa giá trị liên kết.

7. Phần mềm

Có một số gói phần mềm SEO doanh nghiệp trên thị trường nhưng hãy đảm bảo rằng bạn làm rõ những gì bạn cần từ phần mềm trước khi bắt đầu công cụ với một mức giá khổng lồ. Hãy dành thời gian để hiểu bạn cần nghiên cứu gì và báo cáo cho giám đốc điều hành trước khi quyết định mua.

Các công cụ phổ biến với các công ty nhỏ hơn như Ahrefs, ScreamingFrog.co.uk có thể hoạt động tốt cho một doanh nghiệp.

8. Thuê

Thuê SEO doanh nghiệp là một nhiệm vụ vô cùng khăn. SEO trong một doanh nghiệp sẽ là một chức năng rất quan trọng và là một chức năng mà các nhà lãnh đạo muốn tuyển dụng người có kinh nghiệm. Thách thức ở đây không phải người thuê có kinh nghiệm nào cũng phù hợp với hầu hết các tiêu chí mà công ty mong muốn.

Một cách tiếp cận tốt nhất để có được một SEO doanh nghiệp là tìm một tổ chức hay một nhà tư vấn có kinh nghiệm để xây dựng các nỗ lực SEO trong một doanh nghiệp.

Tóm lại

Khi thực hiện thành công SEO doanh nghiệp sẽ tạo ra một trong những kênh chuyển đổi có lợi nhất cho một công ty. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với nhiều cạm bẫy tiềm năng do tất cả các bộ phận đều chuyển động. Một SEO doanh nghiệp thành công cần:

- Tư duy chiến lược dài hạn.
- Sự sáng tạo để mổ rộng quy mô SEO vào hàng nghìn các trang.
- Vấn đề ngoại giao là một điều cần thiết trong một tổ chức lớn (điều này là quan trọng nhất).

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
8 lĩnh vực chính cần xem xét khi làm SEO doanh nghiệp.
 

kennyseo

Vỡ lòng
24/12/14
30
15
8
#3
Thường thi SEOer cần nắm vững một vài kiến thức về kinh doanh thì mới ổn, chứ nhiều người còn lưng chừng lắm
Thế nên vẫn phải học mà bạn, biển học vô biên và kiến thức là của nhân loại nên ai học đc cho mình điều gì thì sẽ vận dụng được nó để làm giàu
 

Bạn có quan tâm?


Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.