8 chiến lược định giá để định giá sản phẩm dịch vụ

NgNg

Thành viên
Giá, không chỉ đơn thuần là số tiền khách hàng phải trả cho sản phẩm, dịch vụ. Khi bạn định giá cho sản phẩm, dịch vụ là bạn đang tìm cách để nhận được GIÁ TRỊ CAO NHẤT từ sản phẩm - dịch vụ mà bạn cung cấp. Xung quanh giá cũng có rất nhiều điều thú vị. Ví dụ, đôi khi chúng ta ra giá cho một sản phẩm này để hướng khách hàng... mua một sản phẩm khác...vv.

Nhưng trước hết, thử xem một kết luận thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường về iphone. Một kết luận có thể làm thay đổi nhận thức của bạn về tầm quan trọng của giá.

Giả sử Apple giảm giá 20%, từ 1.000 USD xuống còn 800 USD và số lượng người mua iPhone tăng thêm 45%. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ cần bán thêm hơn 84 triệu chiếc iPhone mỗi quý. Hãy nhớ rằng dân số Pháp cũng chỉ là 66 triệu. Ngay cả khi Apple tìm thấy thêm 84 triệu khách hàng, lợi nhuận của hãng vẫn sẽ giảm đến 70%. Nếu Apple quyết định giảm giá iPhone, cổ phiếu của hãng sẽ mất hàng trăm tỷ USD giá trị, CEO và CFO của họ chắc chắn sẽ bị sa thải.

"Việc giảm giá 10% khiến Apple phải bán thêm 51% doanh số chỉ để duy trì lợi nhuận mà hãng nhận được ở thời điểm hiện tại. Việc giảm giá 20% sẽ đòi hỏi Apple phải tăng gấp ba doanh số để giữ lại lợi nhuận như cũ".

Cách bạn định giá sản phẩm, dịch vụ có thể có tác động lớn đến doanh số của bạn. Hầu hết các bạn kinh doanh chưa suy nghĩ kỹ về chiến lược giá sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong nhiều trường hợp, giá của sản phẩm được quyết định bằng cách xem qua một sản phẩm tương tự từ đối thủ cạnh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,106
Bài viết
39,586
Thành viên
91,112
Thành viên mới
truonglatentoi
Top