7 nguyên tắc giảm giá

QTVKN

Marketing Level 5
Đây là những nguyên tắc bài bản được trích từ cuốn Pricing for Profit.

1. Nguyên tắc số 1: Bắt buộc phải lượng hóa chi phí giảm giá. Cần làm về chi phí giảm giá theo từng nhân viên bán hàng, dòng sản phẩm, đối tượng khách hàng và khu vực thị trường để đánh giá hiệu quả của việc giảm giá theo những tiêu chí này.

2. Đặt ra mục tiêu có thời hạn rõ ràng về việc giảm giá. VD: Tăng trưởng thị phần, doanh số hay lợi nhuận lên 50% trong thời gian sáu tháng.

3. Xây dựng bộ quy tắc giảm giá.

Ví dụ:

- Xác định thẩm quyền giảm giá cho từng cấp bậc nhân viên. Chẳng hạn, nhân viên bán hàng tại quầy chỉ được phép giảm giá tối đa 10% mà không cần xin ý kiến của cấp quản lý trực tiếp, cấp quản lý có thể giảm giá đến 20% mà không cần phải có phê duyệt của tổng giám đốc.
- Không áp dụng giảm giá cho những khách hàng hay trường hợp không thỏa điều kiện giảm giá.
- Chi phí giảm giá trên từng sản phẩm không được vượt quá tỷ lệ lợi nhuận.
- Chỉ áp dụng giảm giá cho những hóa đơn mua hàng đạt một giá trị tối thiểu nào đó, ví dụ 1.000.000 đồng.

4. Sau khi những nguyên tắc nói trên được thông qua thì nên yêu cầu bộ phận quản lý giá triển khai kế hoạch giảm giá chi tiết, truyền thông rõ ràng đến bộ phận kinh doanh về các điều kiện, nguyên tắc giảm giá để họ thông báo đến khách hàng.

5. Thực hiện các buổi huấn luyện về chiến lược giảm giá cho nhân viên tuyến trên. Các nhân viên này cần phải hiểu rõ mục tiêu của việc giảm giá cũng như những vấn đề liên quan khác như tổng chi phí phát sinh.

6...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
27,793
Bài viết
30,617
Thành viên
90,196
Thành viên mới
Blog Cnit

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

WEBSITE HAY

Top