Chia sẻ 7 KPIs quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo Adwords

PD Nguyễn

Thành viên mới
Một trong những lợi thế của quảng cáo dạng PPC (Pay-per-click) là khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo theo thời gian. Những công cụ quảng cáo như Google Adwwords cung cấp cho bạn nhiều KPIs để đánh gía mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Trong khi việc có nhiều tham số thường sẽ tốt hơn so với việc có ít tham số, nhưng câu hỏi đặt ra là: Đâu là những tham số quan trọng và cần tập trung vào? Bài viết này sẽ đưa ra một số tham số quan trọng mà chúng ta dựa vào để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Adwords

1. Tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate)

Trước tiên, thế nào là Conversion Rate. Conversion Rate được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi, là tỷ số giữa số lượt/phiên (visit/sessions) khách hàng thực hiện một hành vi nào đó trên website của bạn.

Và đối với một website thương mại điện tử ( hàm ý website bán hàng) thì hành vi mà chúng ta mong muốn nhất đó chính là việc khách hàng mua hàng. Vì vậy, đôi lúc người ta hay đồng nghĩa conversion với việc mua hàng. Tuy vậy, vẫn còn một số hành vi khác cũng quan trọng không kém, ví dụ như: gọi điện cho chúng ta, đăng ký vào form hay click vào một video nào đó.

Tỷ lệ chuyển đổi có thể cho chúng ta thông tin để đánh giá ROI ( Return...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
34,705
Bài viết
38,106
Thành viên
90,943
Thành viên mới
mayphatnhapkhau
Top