7 cái bẫy thường gặp khi sáng tạo nội dung

DigiMark

Thành viên
Một báo cáo mình xem cuối năm ngoái của Viện Tiếp thị Nội dung B2B thì có 2 con số đáng nhớ: 70% các marketers sẽ tạo ra nhiều nội dung hơn và 39% sẽ đổ thêm tiền vào việc làm nội dung.

Tất nhiên, content marketing vẫn hiệu quả nhưng dường như áp lực tiếp thị, bán hàng quá lớn làm cho nó bị lu mờ mục tiêu cơ bản và sâu xa nhất đó là: tạo nội dung, kể chuyện, thu hút độc giả để cung cấp các hiểu biết sâu sắc, giải trí hoặc truyền đạt những tư tưởng mới mà họ chưa từng biết tới.

Liệu bạn có đang tạo ra những nội dung thực sự tốt? Tốt không chỉ ở khía cạnh là “tốt cho việc bán hàng hay kinh doanh” của bạn. Mà là tốt cả ở việc mang tới cho độc giả những câu chuyện hữu ích và thú vị. Thậm chí nó thú vị tới độ độc giả không nhận ra hoặc không cần quan tâm bạn đang tiếp thị, mà đơn giản là bạn đang làm - đang viết - đang chia sẻ thực sự vì những nhu cầu của họ.

7_cai_bay_thuong_gap_khi_sang_tao_noi_dung-jpg.6208

Đặt ra một số lượng bài viết, thậm chí quan niệm càng nhiều càng tốt… có thể đáp ứng được mục tiêu về doanh thu nhưng mình nghĩ, thường thì số lượng nhiều không bao giờ có chất lượng tương xứng. Đây cũng là nguyên nhân chính của việc khiến cho các bạn tạo ra những nội dung rất tầm thường.

Không may là nhiều marketer rơi vào cùng một cái bẫy trong quá trình tạo ra nội dung. Đây là 7 cái bẫy thường gặp:

1️. Đọc những gì người khác viết

Cách tiếp cận phổ biến: marketer nào cũng cố gắng để nổi bật hơn hay khác biệt hơn. Điều này khá sai lầm, nhất là khi họ cố bắt chước...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,127
Bài viết
39,608
Thành viên
91,114
Thành viên mới
Trần Linh Nguyễn

Thành viên trực tuyến

Top