7 cách để thu hút các liên kết chất lượng

seogoogle

Vỡ lòng
7/12/13
63
1
8
#1
Khi tôi bắt đầu làm việc với các liên kết tôi cảm thấy rất thích thú bởi nó là một cái gì đó mà có thể thực hiện được mà không cần phải thay đổi các yếu tố on-page trên một trang web và bạn cũng không cần phải gửi yêu cầu đến IT để liên kết đến một trang web.

Liệu xây dựng liên kết có thể tốt hơn khi không cần phải thay đổi các yếu tố on-page? Tôi không nghĩ vậy.
Bạn có thể xây dựng nhiều liên kết để có thể xếp hạng một trang trong top 10 cho các từ khóa cụ thể nhưng nó không đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ có thêm khách hàng mới nếu đó là mục tiêu hoặc nó có thể không tăng số lượt người đăng ký trên trang web của bạn.


Tại sao bạn không dành thời gian để tìm ra cách làm cho trang web của bạn tốt hơn xét trên góc độ của người dùng để cải thiện cơ hội mà mọi người sẽ liên kết với bạn?

Dưới đây là 7 yếu tố on-page cần xem xét khi xây dựng liên kết.

1. Thể loại và chất lượng của nội dung

Xây dựng liên kết có thể gặp khó khăn khi bạn có nội dung lớn. Nhưng khi trang web có nội dung sơ sài thì nó có thể là một cơn ác mộng trừ khi bạn sẵn sàng sử dụng chiến thuật rủi ro.

Một vấn đề lớn mà tôi thường thấy với những lời khuyện chung “tạo ra nội dung lớn” luôn là một vấn đề trọng tâm và cần thiết trong việc tạo ra đúng loại nội dung và không phải bất kỳ trang web nào cũng cần phải có một blog.

Mục tiêu của thợ sửa ống nước có thể không cần phải quan tâm về lịch sử của hệ thống ống nước mặc dù nó có thể thực sự thú vị. Họ có thể quan tâm một số lời khuyên DIY được viết bởi các thợ ống nước hoặc lời khuyên về một số điều cần kiểm tra khi nhà vệ sinh của bạn được phun ra vào lúc 2 giờ sáng ngày thứ Bảy.

Viết tốt cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu có một thứ ngay lập tức làm tôi hoài nghi hay giảm chất lượng trang web thì đó chính là do cách viết quá dở.

Tôi hiểu rằng trên thế giới không phải ai cũng hoàn hảo về những điều như sử dụng ngữ pháp phù hợp, dấu cảm thán và dấu chấm câu. Ý tôi đang muốn nhấn mạnh rằng ngay cả những người bản xứ cũng không hiểu hết được nghĩa của tiếng mẹ đẻ khi họ viết.

Thậm chí ngay cả những bài viết tốt chắc chắn cũng sẽ làm cho bạn sao lãng không chú ý đến những gì bạn đang viết là tồi tệ, không chính xác hoặc hoàn toàn vô dụng. Vì vậy, bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để đọc một bài viết mà ban đầu bạn nghĩ rằng nó sẽ cung cấp cho bạn các thông tin bạn cần vào thời điểm đó hay không và liệu nó có làm bạn phát cáu không.

2. Tiêu đề

Tiêu đề gây hiểu nhầm lãng phí thời gian của mọi người. Hãy nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu bạn đang chạy Google AdWords và người viết quảng cáo của bạn đã sử dụng một tiêu đề làm cho rất nhiều người click vào sau đó ngay lập tức rời khỏi nơi đó vì họ đã bị lừa. Chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là một cơ hội mà bạn có thể nghĩ ra một cách hoàn hảo đại diện cho nội dung nhưng không có bất kỳ người nào đồng ý.

Khi lần đầu tiên tôi viết về SEO, tôi thích sử dụng tiêu đề hấp dẫn có ý nghĩa hoàn hảo nhưng sau đó tôi nhìn lại một số bài viết đó và tôi cảm thấy đó là nỗi kinh hoàng.

Ngoài yếu tố xếp hạng SEO, tiêu đề là rất quan trọng đối với người sử dụng. Tiêu đề nói cho công cụ tìm kiếm và người sử dụng biết trang web của bạn đang đề cập đến vấn đề gì. Tiêu đề sẽ là tất cả những gì được hiển thị trong SERPs trừ khi nó quá dài, vì vậy hãy nghĩ xem liệu bạn có muốn click vào một tiêu đề nào đó khi bạn nhìn thấy nó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mã chiết khấu cho nhà bán lẻ trực tuyến và hiển thị 5 kết quả với sự thay đổi của “chiết khấu” được liệt kê trong tiêu đề (ví dụ như chiết khấu 50%, chiết khấu 25%...) và 5 kết quả chỉ có danh sách “mã số bán lẻ có sẵn” hoặc “mã phiếu mua hàng và phiếu mua hàng có thể in được” và cái nào bạn sẽ click vào đầu tiên?

Bạn hãy xem ví dụ dưới đây và suy nghĩ về những kết quả mà bạn muốn click vào đầu tiên.


3. Hình ảnh

Chúng tôi buộc phải sử dụng hình ảnh và đúng như vậy, có rất nhiều thông tin trên mạng và đa số có sự tham gia của người dùng trên nội dung đó là có chứa ít nhất một hình ảnh.

Hình ảnh có thể là tuyệt vời cho mục đích xây dựng liên kết nhưng nếu một bài viết với một hình ảnh có thể tăng khả năng thu hút sự tham gia của người dùng cũng như gia tăng cơ hội liên kết của bạn.

Tôi thích một hình ảnh nhưng nếu tôi cần biết phải làm thế nào để làm một cái gì đó thì nó sẽ dễ dàng hơn khi tôi nhìn vào một tập các hình ảnh hơn là đọc các bước viết ra. Đây là lý do tuyệt vời giải thích việc tại sao một bài viết bao gồm cả hình ảnh và văn bản là rất quan trọng vì nó còn thể hiện cả khả năng truyền đạt của bạn.

Nếu tôi đã viết một bài và cần thiết phải tham khảo một bài viết mà đã có thông tin làm thế nào để xây dựng một chicken coop, nhiều khả năng tôi muốn liên kết đến một bài mà sử dụng cả văn bản và hình ảnh.

Nếu tôi đọc qua một cuốn sách nấu ăn, nhiều khả năng tôi sẽ chú ý đến công thức nấu ăn kèm theo một số hình ảnh. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách thức sử dụng hình ảnh có thể dẫn đến tiếp xúc nhiều hơn ngay cả khi đó là một phương pháp offline.

4. Video và nội dung tương tác

Cần phải đảm bảo rằng video hoặc nội dung tương tác thực sự hoạt động. Tôi có một thói quen xấu đó là dừng lại ở một bài viết có chứa video nhưng không bao giờ tôi tải chúng. Nếu bạn đang sử dụng một cái gì đó giống như một bài thử nghiệm hài hước cho nội dung, sau đó bằng mọi cách bạn đảm bảo rằng nó không nổ tung trên trang cuối cùng.


5. Liên kết nội bộ và khả năng tìm kiếm

Suy nghĩ về điều này dưới góc độ người dùng. Nếu bạn hạ cánh trên trang chủ của một trang web mà bạn tìm thấy trong SERP hoặc nhìn thấy trên Twitter thì nó có thể không chứa các thông tin mà bạn đang tìm kiếm và hy vọng sẽ có khả năng liên kết đến. Nếu việc di chuyển trên trang web gặp khó khăn và khi tìm thấy những gì bạn cần, bạn sẽ cảm thấy thất vọng.

Trong ví dụ này, bất cứ điều gì cũng có thể là đáng nghi hoặc xảy ra spam nhưng có lẽ bạn muốn biết thông tin về giá cả của một dịch vụ nhất đinh và bạn đã hạ cánh trên một trang chủ mà không có danh sách đó nhưng trang Giá thì có. Hy vọng rõ nhất được liệt kê trong điều hướng nhưng nếu nó không phải vì lý do gì thì bạn nên chắc chắn có thể tìm thấy nó trong một trang web nếu bạn sử dụng chức năng tìm kiếm nội bộ.

Hầu hết mọi người không nghĩ được ngay rằng “tôi chỉ có vào Google” để gõ vào từ khóa tìm kiếm và tìm thấy những gì tôi cần như chúng tôi làm trong SEO.

Nếu bạn có một trang dịch vụ nhưng mỗi trang lại đi sâu vào dịch vụ nào đó, sau đó liên kết với nó. Điều này nghe có vẻ là hiển nhiên nhưng tôi đã từng nhìn thấy một trang web mà không làm rõ những vấn đề cơ bản và tôi không nghĩ rằng bất cứ điều gì thực sự có thể là một khái niệm quá rõ ràng.

6. Liên kết Outbound

Để trang web trở nên đáng tin cậy và có liên quan thì cần phải liên kết ra bên ngoài giống như một trang web liên kết đến bạn. Bạn mốn nhận được các liên kết tốt? Nếu ai đó viết một bài viết mà bị chỉ trích thì những nơi có đầy đủ ý kiến của mọi người để chỉ ra sự thiếu chính xác. Cần phải nhớ rằng bạn là ai và bạn liên kết với ai.

7. Khả năng chia sẻ và tính gắn kết

Trước khi Twitter xuất hiện, làm thế nào chúng ta có những cuộc thảo luận trực tuyến? – Chúng ta đưa ra nhận xét trên các bài viết.

Nhiều cuộc thảo luận được diễn ra trên các mạng xã hội và không có trong các ý kiến trên blog. Vì vậy, tôi sẽ không giảm nội dung mà không có các ý kiến, nhưng nếu bài viết có 150 ý kiến spam trên đó thì tôi sẽ suy nghĩ lại trước khi liên kết đến nó. Nếu tôi lướt qua một bài viết của một người mà tôi chưa bao giờ được nghe nói và nhìn thấy họ nhưng tôi biết ý kiến về nó hoặc chia sẻ trực tuyến thì có khả năng tôi sẽ dành nhiều thời gian để đọc nó.

Trong khi tôi thực hiện các đánh giá của riêng tôi, chắc chắn tôi có nhiều khả năng nhìn vào một cái gì đó đã được kêu gọi những người trước đó mà tôi có thể chia sẻ một phần của nội dung.

Nếu một phần nội dung không dễ dàng để chia sẻ thì có thể tôi sẽ không chia sẻ nó. Nếu tôi có thể nhấn một nút và nó sẽ tweet liên kết với tôi mà không cần tôi phải điều chỉnh các tweet thì nhiều khả năng tôi sẽ chia sẻ nó với những người khác.

Mặc dù mọi người đã nói về những lợi ích của truyền thông xã hội nhưng tôi rất ngạc nhiên khi nhiều trang web vẫn chưa thiết lập các nút chia sẻ xã hội trên nội dung của họ. Nếu ai đó đang liên kết với nội dung của bạn thì nó sẽ tốt hơn nếu mọi người có thể dễ dàng chia sẻ nó và nhờ đó bạn cũng sẽ nhận được nhiều liên kết, lưu lượng truy cập và chuyển đổi.


Nếu bạn chưa có, bạn nên đọc bài viết này để biết làm thế nào để mọi người đọc trực tuyến.

Kết luận

Cần phải làm điều gì đó để nội dung của bạn được chúng tôi muốn liên kế đến và cần phải có một cái gì đó có thể dễ dàng chia sẻ trên Twitter hay Facebook hay bất cứ nơi nào bạn muốn nó được chia sẻ. Hãy làm cho trang web của bạn tìm kiếm dễ dàng và đảm bảo tất cả mọi thứ đều tốt và kiểm tra xem nó có tương thích trên các thiết bị di động – điều này khá đơn giản.

Với những thông tin được xuất bản không ngừng thì mọi người cần phải chọn và chọn những gì độc giả cần, chia sẻ và liên kết đến. Do đó, bạn đừng nghĩ rằng các yếu tố on-page không có liên quan gì đến các liên kết, trong nhiều trường hợp chúng có thể thực hiện hoặc phá vỡ xây dựng liên kết của bạn.

- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Julie Joyce (SEW).
- Link bài: 7 cách để thu hút các liên kết chất lượng.
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,396
Bài viết
21,239
Thành viên
89,403
Thành viên mới
tuanphongdmp

Thành viên trực tuyến