7 cách để tạo nên động lực thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

QTVKN

Lớp 3
5/7/17
394
36
28
#1
Trong rất nhiều trường phái quản trị hiện đại, người ta cho rằng cái yếu tố nhân sự sẽ là một yếu tố quan trọng nhất trong bộ máy hoạt động của doanh nghiệp mình. Khi mà ta giải quyết đến vấn đề về nhân sự. Ta nên luôn luôn phải để ý đến bài toán động lực.

Muốn tạo động lực cho nhân viên? Đừng trả thêm tiền cho họ, ngay cả khi đó là thứ mà chúng ta có thừa đi chăng nữa.

Khả năng tạo động lực làm việc cho nhân viên là một trong những kỹ năng tuyệt vời nhất mà một chủ doanh nghiệp có thể có được.

Hoàng may mắn là có nhiều cơ hội được làm việc cùng các chủ doanh nghiệp SMEs ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hoàng xin phép được chia sẻ 7 CÁCH mà các chủ doanh nghiệp có thể THÚC ĐẨY ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC cho nhân viên của mình từ đó giúp nhân viên của mình LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN:

Đâu là yếu tố để một nhân sự gắn bó với doanh nghiệp mình đang tham gia?

1. Vại trò người QUẢN LÝ hỗ trợ HỌ hoàn thành công việc của mình, cho HỌ cơ hội phát triển nghề nghiệp trong suốt hoạt động kinh doanh.
2. Bảo lưu và duy trì thành quả đạt được của nhân viên. Giúp HỌ có thu nhập cao hơn trước.

Vậy: giúp NHÂN VIÊN làm việc TỐT hơn như thế nào? Đây là 7 CÁCH ĐỂ TẠO NÊN ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ:

1. Xây dựng thang điểm KPI cho HỌ.

2. Định ra tiêu chí đánh giá rõ ràng khách hàng mục tiêu cho HỌ.
Ví dụ:
• Thế nào là khách hàng tiềm năng?
• Thế nào là khách hàng trọng điểm?
• Thế nào là người quyết định?
• Thế nào là 1 kế hoạch mua hàng có chất lượng?
=> Từ đây nhân viên của mình tự đánh giá chính xác hơn công việc của HỌ đang làm.
==> Tự HỌ có chiến lược phấn phối thời gian, sức lực phù hợp.

3. Hỗ trợ TỐI ƯU HÓA tin học văn phòng cho NHÂN VIÊN:
• Tài liệu đào tạo.
• Các from, biểu mẫu.
• Bảng báo giá.
• Hợp đồng.
• Phiếu đề nghị mua/nhập hàng.
• Lệnh sản xuất/Lệnh mua hàng
• …

4. Pháp trị kết hợp nhân trị. Ở đây PHÁP TRỊ là chính.
• Quản lý rõ ràng, mình bạch.
• Có tiêu chí THƯỞNG – PHẠT phân mình.
• Nói chuyện bằng CON SỐ, HIỆU QUẢ. Không phải cảm tính, cảm giác.

5. Không giới hạn thu nhập của HỌ.
• Nhân viên sales LÀM càng nhiều => HƯỞNG càng nhiều => DOANH NGHIỆP sẽ có lợi nhiều hơn.
==> Ta đã có chính sách phù hợp để khuyến khích điều này chưa? Hay nó vẫn CẢN nhân viên nỗ lực nhiều hơn?

6. Vạch ra con đường thăng tiến (Vị trí, thu nhập, nội lực, kiến thức,...) cho nhân viên của mình:
• Để nhân viên tự do phát triển nghề nghiệp trong khuôn khổ và nguồn lực mà HỌ hiện đang CÓ.
• Hướng dẫn thêm cho HỌ đi NHANH hơn.

7. Xây dựng tầm nhìn – muc tiêu (Trung – Dài hạn) của công ty cho nhân viên thấy:
• Bản thân HỌ là 1 phần trong kế hoạch đó.
• Tương lai của HỌ có ở trong chiến lược dài hạn của công ty.

7 cach de tao nen dong luc thuc day nhan vien lam viec hieu qua.png

Bài viết của Hoàng chẳng vì mục đích PR, QC hay bán sản phẩm gì cả! Anh chị thấy hay và hữu ích thì cho Hoàng 1 số góp ý nhé!
 

Bạn có quan tâm?

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,580
Bài viết
21,442
Thành viên
89,415
Thành viên mới
Marketing Pro

Thành viên trực tuyến