7 bước để tối đa hóa nội dung B2B

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Gần đây Forrester Research đã công bố một báo cáo được gọi là phân phối trọng tâm của tiếp thị nội dung – là một vấn đề ngày càng quan trọng trong thế giới tiếp thị nội dung.

content b2b.png

Nhiều nhà tiếp thị đang tập trung vào nội dung chất lượng. Trải qua quá trình động não, tạo mới, chỉnh sửa và thậm chí thiết kế nội dung là một công việc chiếm toàn thời gian cho các tổ chức B2B lớn nhưng nhiều công ty đang phải vật lộn để tìm ra một công thức thành công. Tuy nhiên, đây lại là sự thật: Nếu không có chiến lược phổ biến truyền bá rõ ràng thì bạn sẽ không tối đa hóa giá trị của nội dung.

Dưới đây là hướng dẫn của tôi để giúp các nhà tiếp thị B2B tạo ra nội dung bằng cách thúc đẩy chiến lược phân phối cho nội dung tuyệt vời.

Tại sao phải phổ biến chiến lược nội dung?

Khi bạn cân nhắc rằng 90% các thông tin trên thế giới đã được tạo ra trong hai năm qua, nó đã dễ dàng hơn để hiểu được lý do tại sao người ta cần một chiến lược nổi bật. Có rất nhiều cuộc thảo luận về truyền thông xã hội và các cuộc nói chuyện trực tuyến, điều này có nghĩa là bạn đang kêu gọi khả năng tập trung hạn chế của mọi người để cố gắng đạt được thành công.

Thay vì việc tự ý tạo ra nội dung và hy vọng (thường là vô ích) để tiếp cận đúng đối tượng thì bạn cần phải đặt ra ý định rõ ràng và làm thế nào để tập trung thực hiện những mục tiêu đó. Mỗi phần nội dung mà bạn tạo ra đóng một vai trò quan trọng hơn thể hiện tầm nhìn lớn hơn.

- Làm thế nào để chuyển nội dung này đến mục tiêu kinh doanh hoặc mục tiêu tiếp thị?
- Bạn muốn ai đọc được nó?
- Họ sẽ làm gì khi họ đọc xong nó?

Khi bạn có thể trả lời những câu hỏi này thì bạn đã sẵn sàng để chuyển sang bước tiếp theo. Nhưng chiến dịch tiếp thị thành công không xảy ra với tâm lý“nếu tôi xây dựng nó thì họ sẽ đến với tôi” . Điều này đặc biệt đúng trong thế giới B2B – nơi nội dung là một phần quan trọng trong chu kỳ mua và nghiên cứu chuyên sâu.

1. Xây dựng chiến lược nội dung

Nhiều nhà tiếp thị B2B tập trung vào giai đoạn lập kế hoạch tiếp thị nội dung dựa trên sự hiểu biết của khán giả, phát triển các mục tiêu SEO, động não về một chủ đề nào đó và hình dung ra những gì sẽ gây ấn tượng đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Mỗi bước này là cực kỳ quan trọng nhưng trong giai đoạn lập kế hoạch, các nhà tiếp thị cũng nên xem xét những câu hỏi sau có thể giúp hình thành các giai đoạn sau trong chiến lược của họ:

- Các kênh nội dung gì thích hợp với họ?
- Làm thế nào tôi chia sẻ với khán giả của tôi (ví dụ như phương tiện truyền thông xã hội, blog, bản tin, hội thảo trên web)?
- Cung cấp lựa chọn bất kỳ nào?
- Làm thế nào tôi khuyến khích độc giả chia sẻ nội dung này như một trong những lời kêu gọi để hành động?
- Những chiến thuật sẽ giúp tăng lực kéo nội dung này trên các mạng truyền thông xã hội (ví dụ như nhắm mục tiêu cụ thể hoặc sử dụng hashtags)?
- Có những cộng đồng cụ thể hoặc các trang web có thể giúp chia sẻ những điều này đến các đối tượng thích hợp?

2. Định nghĩa và thước đo KPIs

slide.jpg

KPIs hay còn gọi là chỉ số đo lường hiệu suất là trung tâm của nỗ lực tiếp thị nội dung thành công. Định nghĩa liên quan đến chiến lược phổ biến cũng quan trọng như việc chúng có các giai đoạn khác của nội dung trong chiến lược tiếp thị. Do thiết lập thước đo để xem và sử dụng để đo lường hiệu suất nên bạn sẽ nhanh chóng biết được bạn đang đi đúng hay sai.

Trong thế giới của tiếp thị nội dung B2B có một số tiêu chí khác mà bạn có thể tập trung vào. Tôi khuyên bạn nên tập trung vào bốn lĩnh vực:

- Đạt được.
- Niềm tin.
- Tính gắn kết.
- Chuyển đổi.

Tiếp cận để thu hút độc giả truy cập nội dung tại tất cả các địa điểm khác nhau. Sự quan tâm có thể được đo bằng thước đo tích cực/tiêu cực và bối cảnh đến một mức độ nhất định và chia sẽ xã hội. Hiểu được sự khác nhau giữa các thương hiệu có thể cung cấp những hiểu biết mạnh mẽ.

- Sự tham gia được đại diện bằng hành động chia sẻ, bình luận, like và nhấp chuột.Chuyển đổi là thước đo quan trọng nhất cho thấy chiến thuật cho dù có phổ biến cụ thể nhưng mang lại lợi nhuận cho khách hàng và ROI tích cực.

3. Bắt đầu với Tiếp thị Truyền thông xã hội

Mọi nội dung bạn tạo ra cần được chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội. Không cần nói thời điểm này các kênh truyền thông xã hội nên được phong phú với các tài liệu khác cho độc giả và văn bản hoặc video của riêng bạn chỉ là một phần nhỏ của những gì bạn đang chia sẻ.

Trong không gian B2B, nội dung phong phú được tạo ra bởi những người khác mà bạn có thể chia sẻ - từ tin tức ngành công nghiệp hữu ích như thế nào - TOS để lãnh đạo tư tưởng kịp thời. Đồng thời, bạn cần được thúc đẩy nội dung tốt nhất đến các kênh tiếp thị truyền thông xã hội. Để được trợ giúp với việc xây dựng chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội bạn có thể xem bài viết "Làm thế nào để một chiến dịch B2B thành công" đã được đăng trên thegioiseo trong thời gian qua.

Tuy nhiên, khi chia sẻ nội dung bạn hãy suy nghĩ cẩn thận về cách bạn đang trình bày các liên kết . Nhiều người chỉ đơn giản nói "Kiểm tra bài viết mới nhất của tôi trên Twitter và Search Engine Land". Ba điều không rõ ràng: tôi được lợi gì từ người đọc, có gì mới hoặc thú vị về điều này và các cuộc kêu gọi hành động thực sự là gì? nghĩa là bạn muốn họ đọc bài viết của bạn thay vào đó hãy suy nghĩ về:

- Lợi ích của người đọc trong tác phẩm này là gì?
- Điều gì làm cho nó nổi bật so với các phần khác khi họ đọc về chủ đề này?
- Kêu gọi hành động bạn muốn họ làm gì sau khi họ đọc xong?

Ba điểm có thể dệt thành một lời kêu gọi mạnh mẽ để hành động. Xem bài viết mới nhất của tôi về “5 chiến lược hiệu quả trên Twitter bao gồm chiến lược chuyển đổi hoàn hảo cho các cơ quan thiết kế. Thực hiện một chiến lược để tạo ra sự khác biệt đáng chú ý mà bạn đang nhận được từ phương tiện truyền thông xã hội.

Nó yêu cầu người đọc có một hành động vượt xa khi đọc bài viết này và nó thể hiện một lợi ích thực tế ngay lập tức. Đối với một cái nhìn sâu hơn về việc làm thế nào để thành công trong tiếp thị truyền thông xã hội trong năm tới hãy kiểm tra Top 7 xu hướng truyền thông tiếp thị xã hội vào năm 2014.

4. Nội dung dễ dàng chia sẻ trên truyền thông

Ngoài việc thúc đẩy thông qua mạng lưới riêng thì bạn cần phải làm cho nó dễ dàng hơn với độc giả để họ chia sẻ nội dung trên mạng. Mỗi phần nội dung cần phải có một loạt các nút chia sẻ cho các mạng lớn bao gồm Facebook, Twitter, Pinterest, LinkedIn và Google Plus. Chúng ta có thể chia sẻ mỗi bài viết, video, infographics và nhiều hơn nữa.

sharebuttons.png

Có một vài công cụ khác có thể đơn giản hóa cách bạn khuyến khích những người khác tham gia và chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội. Một chiến thuật khác là kêu gọi mọi người cùng chia sẻ bên cạnh đó sử dụng công nghệ cũng rất quan trọng Ví dụ, click to Tweet là một công cụ trích dẫn nội dung tốt nhất làm cho độc giả chú ý đến chỉ với một cú nhấp chuột.

5. Tìm những cơ hội để chia sẻ cộng đồng

Reddit là một cộng đồng Internet lớn với hàng triệu thành viên. Các thành viên tương tác thông qua các cuộc hội thoại theo kiểu bảng thông báo trong đó được chia thành “subreddits” với trọng tâm khá cụ thể.

Chia sẻ nội dung trên subreddits đúng với điều kiện là nó thực sự liên quan đến chủ đề trong câu hỏi, bổ sung thêm giá trị và không phải là tiếp thị ba hoa có thể giúp lái lưu lượng truy cập quan trọng, chia sẻ và thảo luận nội dung của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng Redditors có những chính sách rất mạnh, bạn có thể mong đợi để bị khiển trách thậm chí phải đối mặt với một cơn ác mộng PR nào nếu Redditors cảm thấy bạn đang lợi dụng diễn đàn. Vì vậy, cần phải xây dựng mối quan hệ gắn với việc tạo ra giá trị đích thực.

Một số cộng đồng kết nối khác có thể là địa điểm tốt để chia sẻ nội dung. Trong một chừng mực nào đó, tùy vào ngành công nghiệp, chủ đề của tác phẩm và còn nhiều hơn thế nữa - mỗi ngành sẽ có điểm chuyển đổi riêng của mình.

6. Thúc đẩy cuộc tranh luận với LinkedIn

Linkedin LogoWith với trên hai trăm triệu thành viên hoạt động, Linkedin là một mạng lưới truyền thông xã hội mang lại giá trị cao cho các nhà tiếp thị B2B. Cập nhật trang web cá nhân với Linkedin với nội dung tiếp thị B2B là một ý tưởng thông minh.

Cách thức hiển thị nội dung trong frame là cực kỳ quan trọng. Đối tượng trên trên LinkedIn là người mua B2B điển hình. Bạn cũng nên cân nhắc việc thêm phần tốt nhất để tạo ấn tượng cho hồ sơ cá nhân trên trên LinkedIn.

Chiến lược khác có thể giúp bạn có được lực kéo với các nhóm đối tượng trên LinkedIn. Trên LinkedIn, nó có thể tìm thấy các nhóm mạnh trên các đối tượng phù hợp nhất đồng thời thúc đẩy nội dung liên quan đến đầu tư vốn, tôi có thể xác định vị trí trên 50 nhóm về chủ đề này với hàng nghìn thành viên. Tham gia các nhóm, bồi dưỡng các mối quan hệ thông qua những đóng góp có giá trị theo thời gian sẽ cung cấp cho bạn một diễn đàn để chia sẻ tài liệu của bạn.

Có một số công cụ có thể giúp các nhà tiếp thị B2B quản lý trên LinkedIn hiệu quả hơn. Khi bạn cho rằng số lượng người truy cập trên LinkedIn tác động 2% đến tỷ lệ chuyển đổi thì sự xuất hiện của bạn như một nhà tiếp thị B2B quan trọng. Để biết thêm thông tin về cách sử dụng LinkedIn và sáng kiến tiếp thị, bạn có thể xem Hướng dẫn tiếp thị trên LinkedIn.

7. Sửa lại, tái sử dụng và đổi vị trí

Một lưu ý cuối cùng về tối đa hóa giá trị nội dung đó là nội dung xuất sắc có thể đóng một số vai trò khác nhau trong vòng đời tiếp thị nội dung của bạn.

Hãy xem xét ví dụ về một bài đăng trên blog. Nếu bạn viết một điều gì đó mà thực sự gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng blog thì bạn sẽ tìm ra nhiều cách để sử dụng hiệu quả hơn. Bạn có thể chia dữ liệu thành một bài thuyết trình mà bạn lưu trữ trên SlideShare hoặc vào một Infographic và một vài địa điểm khác.

Thành phần chính của chiến lược phân phối B2B của bạn nên bao gồm quá trình tìm kiếm vào từng nội dung, xác định cách nội dung có thể sắp xếp và bố trí lại.Để đưa ra nhiều ý tưởng về các loại nội dung khác nhau trong cùng một chiến lược tiếp thị B2B.

Kết luận

Tối đa hóa giá trị của nội dung bắt đầu bằng cách tích hợp một chiến lược phổ biến tác động mạnh vào kế hoạch tiếp thị nội dung tổng thể ngay từ lúc bắt đầu. Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội, lan truyền chiến lược trong cộng đồng trực tuyến và đặt lại mục tiêu là tất cả những cách tiếp cận hiệu quả để tăng cường hiển thị và ROI từ chiến dịch tiếp thị B2B.

Bạn đã từng sử dụng kỹ thuật nào để tối đa hóa nội dung mà bạn xuất bản? Hãy chia sẻ tại bài viết này.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Jayson DeMers (SEL).
Bài gốc: 7 bước để tối đa hóa nội dung B2B.
 
Sửa lần cuối:


Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,671
Bài viết
24,798
Thành viên
89,637
Thành viên mới
Phadonhacu

Thành viên trực tuyến