7+1 bước xây dựng chiến lược Content năm 2019

B1. Kiểm kê lại 2018. Số lượng post. Chất lượng post. Kênh post. Hiệu quả post. Chưa ổn thì điều chỉnh. Tốt thì phát huy. Kênh nào hiệu quả thì tăng cường. Kém thì cải tổ. Ko hiệu quả thì quit đi.

Nghiên cứu đối thủ.

Họ post những loại content gì. Nội dung ra sao. Loại nào tương tác tốt nhất. Insight của khách trong đó là gì?

Họ post kênh nào? tần suất ra sao?

Đối thủ chính là người thầy giá trị thực tế nhất của mình.

Đối với content for web. Nghiên cứu google analytic để biết từ khóa nào kéo người dùng đến vs web của mình? kết hợp google keyword để tìm ra các từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình có lượt tìm kiếm cao để đưa vô bài viết giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

B2: xác định rõ mục đích của bạn
Để xd thương hiệu cá nhân, để truyền thông thương hiệu, marketing hay để bán hàng?

Content marketing phải dựa trên chiến lược Marketing để đạt mục tiêu kinh doanh.

B3. Xđ rõ mục tiêu
Bao nhiệu nhận diện? Bao nhiêu reach? Bao nhiêu tương tác? bao nhiêu chuyển đổi? bao nhiêu ủng hộ?

B4. Xđ rõ chân dung khách hàng mục tiêu
Nếu bạn muốn trở nên nổi bật hãy nhắm đến những nhóm khách hàng cụ thể. Tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu bạn dễ dàng tiếp cận & giúp họ giải quyết vấn đề tốt nhất thông qua spdv của mình. Chỉ có tập trung và nghiên cứu nhóm k.h cụ thể, bạn mới có khả năng hiểu vấn đề của họ tốt hơn cả chính họ. Đó là tiền đề cho việc khách hàng sẽ tìm đến bạn thay vì đối thủ.

Không có spdv nào tốt cho mọi đối tượng. Content cũng thế.

B5. Xđ định dạng content...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
29,685
Bài viết
32,734
Thành viên
90,420
Thành viên mới
lala03
Top