7+1 bước xây dựng chiến lược Content năm 2019

Thánh Content

Vỡ lòng
12/9/18
20
6
3
#1
B1. Kiểm kê lại 2018. Số lượng post. Chất lượng post. Kênh post. Hiệu quả post. Chưa ổn thì điều chỉnh. Tốt thì phát huy. Kênh nào hiệu quả thì tăng cường. Kém thì cải tổ. Ko hiệu quả thì quit đi.

Nghiên cứu đối thủ.

Họ post những loại content gì. Nội dung ra sao. Loại nào tương tác tốt nhất. Insight của khách trong đó là gì?

Họ post kênh nào? tần suất ra sao?

Đối thủ chính là người thầy giá trị thực tế nhất của mình.

Đối với content for web. Nghiên cứu google analytic để biết từ khóa nào kéo người dùng đến vs web của mình? kết hợp google keyword để tìm ra các từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình có lượt tìm kiếm cao để đưa vô bài viết giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

B2: xác định rõ mục đích của bạn
Để xd thương hiệu cá nhân, để truyền thông thương hiệu, marketing hay để bán hàng?

Content marketing phải dựa trên chiến lược Marketing để đạt mục tiêu kinh doanh.

B3. Xđ rõ mục tiêu
Bao nhiệu nhận diện? Bao nhiêu reach? Bao nhiêu tương tác? bao nhiêu chuyển đổi? bao nhiêu ủng hộ?

B4. Xđ rõ chân dung khách hàng mục tiêu
Nếu bạn muốn trở nên nổi bật hãy nhắm đến những nhóm khách hàng cụ thể. Tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu bạn dễ dàng tiếp cận & giúp họ giải quyết vấn đề tốt nhất thông qua spdv của mình. Chỉ có tập trung và nghiên cứu nhóm k.h cụ thể, bạn mới có khả năng hiểu vấn đề của họ tốt hơn cả chính họ. Đó là tiền đề cho việc khách hàng sẽ tìm đến bạn thay vì đối thủ.

Không có spdv nào tốt cho mọi đối tượng. Content cũng thế.

B5. Xđ định dạng content phù hợp với nhóm k.h mục tiêu

Livetream. Blog. Video ngắn. Inforgraphic. ebook. Bài viết chuyên môn dài?...
Các kênh khác nhau cũng sẽ phù hợp vs từng loại content khác nhau. Hãy xđ loại phù hợp để phân phối cho hiệu quả.

B6. Phát triển các ý tưởng content.
Ý tưởng thường đến từ não phải. Não phải thường hoạt động khi ta đang thư giãn, khi tắm, lúc ở nhà vệ sinh, đang đi đường, mới ngủ dậy, trước khi đi ngủ.
Chuẩn bị sẵn giấy bút hoặc đt & take note kịp thời các ý tưởng.

B7. Xđ lịch trình post content. Mỗi ngày hay mỗi tuần/1 bài?
Post trên những kênh nào? Group nào. diễn đàn nào?

B8. Đo lường hiệu quả.
Bn reach (view)? bn tương tác (like, comment, share, inbox) ? bn chuyển đổi? bn ủng hộ?

Các trào lưu digital đến rồi đi. Cái còn lại chính là content strategy. Các ceo muốn online hóa việc kinh doanh của mình không thể ko để ý đến việc xd cho mình 1 bản kế hoạch content marketing cho năm 2019.

Chúng mình đã có chưa?

Tuấn Con - Content Branding
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,297
Bài viết
27,669
Thành viên
89,893
Thành viên mới
Phedecor