6 tính cách khách hàng và làm thế nào để bán được hàng cho họ?

QTVKN

Level 5
Bán hàng B2B (Business to Business) thực chất là P2P (People to People) là mối quan hệ giữa người và người. Trong bán hàng B2B thì người bán hàng phải tiếp xúc với nhiều cá nhân có tính cách khác nhau. Do vậy hiểu tính cách của từng cá nhân trong tổ chức của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng dẫn đến thành công.

Tính cách của khách hàng rất đa dạng. Nhưng tựu trung lại có 6 tính cách chủ đạo như sau:

“Vẻ đẹp thu hút ánh nhìn nhưng tính cách lôi kéo trái tim”

1. Quyết đoán

Người quyết đoán giải quyết vấn đề một cách chủ động, luôn hướng đến kết quả và muốn giành chiến thắng. Họ có vẻ nóng nảy, thiếu khéo léo, không quan tâm đến người khác cho đến khi có kết quả, khá khắt khe, muốn mọi thứ diễn ra theo cách của mình và trong khung thời gian mà họ ấn định.

Với khách hàng quyết đoán, bạn cũng nên thể hiện sự quyết đoán, nhanh nhẹn và cho thấy sẵn sàng chấp nhận một số rủi ro có thể giúp khách hàng thành công. Chớ dài dòng, lê thê. Tìm kiếm sự đồng thuận nhóm không phải là điều khách hàng quyết đoán mong muốn. Vì vậy chớ lôi kéo nhiều người tham gia vào quá trình ra quyết định với khách hàng này.

2. Hợp tác

Khách hàng có tính cách này đối lập với khách hàng quyết đoán. Người hợp tác thích cùng người khác giải quyết vấn đề. Họ khéo léo, hướng ngoại và dễ thích nghi. Trong một thế giới nơi mọi người tranh giành nhau thì bạn sẽ thấy họ tôn trọng bạn và người khác.

Với khách hàng này, hãy nhớ rằng việc xây dựng sự đồng thuận quan trọng với họ như thế...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,451
Bài viết
39,970
Thành viên
91,150
Thành viên mới
Nahy98

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top