6 nguyên tắc để bao bì bắt mắt

Admin

Admin Ban Quản Trị
Shopper marketing quan tâm nhiều đến việc thúc đẩy quyết định mua tại điểm bán hàng. Bao bì được nhìn nhận có vai trò quan trọng vào thời điểm vàng để sản phẩm lọt được vào mắt người đi mua hàng.


Ngoài óc sáng tạo, nhà thiết kế cần có sự trải nghiệm trong vai trò người tiêu dùng thì mới có thể tạo ra các mẫu bao bì đủ sức thuyết phục người mua hàng. Dưới đây là 6 nguyên tắc cần lưu ý:

1. Bắt mắt

Thực tế cho thấy, người đi mua hàng thường thiếu kiên nhẫn để xem toàn bộ thương hiệu đang trưng bày trên kệ mặc dù họ đang đứng ngay quầy hàng mà họ cần mua. Trong khi đó, bao bì sản phẩm lại thường không được nhà sản xuất chăm sóc kể từ khi nó đi vào quá trình lưu thông phân phối.

Yêu cầu đặt ra là, thiết kế của bao bì không chỉ cần nhất quán với hệ thống nhận dạng thương hiệu mà còn phải bắt mắt để được người đi mua hàng nhận biết nhanh nhất. Nhà thiết kế bao bì cần phải hiểu rõ nơi bao bì được trưng bày với các góc nhìn khác nhau để bảo đảm sản phẩm lúc nào cũng thu hút người mua.

Trạng thái tâm lý của người đi mua hàng có vai trò quan trọng trong việc nhận biết sản phẩm. Sự khác biệt luôn thu hút người mua. Những mảng màu đặc (solid color) sẽ phát huy sức mạnh đáng kể trong việc dẫn dắt người mua hàng, nhất là những sản phẩm mới hoặc những sản phẩm có không gian trưng bày bị giới hạn.

2. Dễ bán

Người mua thường bị choáng ngợp trước rừng sản phẩm trên kệ hàng. Điều này làm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
X Xây dựng thương hiệu 0

Thống kê

Chủ đề
32,376
Bài viết
35,620
Thành viên
90,703
Thành viên mới
Duy Dương

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top