6 lý do tại sao một vài người nghĩ chiến thuật SEO mũ đen làm việc

20/11/13
340
122
43
#1
Mỗi người đều có định nghĩa riêng cho mình về SEO mũ đen. Hay nói một cách đơn giản, SEO mũ đen bao gồm mọi kỹ thuật chống lại các nguyên tắc của Google. Một số người coi chúng là một cách nhanh chóng để đạt được thứ hạng cao hơn. Trên thực tế, nhiều chuyên gia SEO tin rằng chiến thuật SEO mũ đen rất hữu ích và họ khuyến khích người khác sử dụng chúng. Một số thực tế phổ biến về SEO mũ đen:

- Che giấu nội dung
- Spam liên kết tự động
- Nhồi nhét từ khóa
- Sử dụng PBNs
- Diễn đàn và social bookmarking
- Spam profile link
- ...

Nếu trang web của bạn sử dụng SEO mũ đen và Google tìm ra bằng thuật toán hoặc manual thì bạn sẽ bị phạt. Đôi khi bạn có thể nhận thấy một trang web xếp hạng tốt và sử dụng kỹ thuật mũ đen rõ ràng nhưng không bị phạt. Điều này có thể khiến một số chuyên gia SEO hiểu nhầm. Thay vì ngay lập tức tin rằng kỹ thuật mũ đen này là ý tưởng hay thì bạn hãy cố gắng tìm hiểu tại sao những tình huống như vậy lại xảy ra.

slide.JPG

1. Chiến dịch SEO vẫn ở giai đoạn trứng nước

SEO là một cuộc chạy đua marathon chứ không phải là một cuộc chạy đua nước rút. Nhiều kỹ thuật SEO mũ đen làm cho thứ hạng tăng đột biến. Điều này cho phép các chuyên gia mũ đen đạt được kết quả một cách nhanh nhất. Nhưng kết quả này cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Nếu bạn đã từng nhìn thấy trong một bài thuyết trình hoặc từ một cuộc họp chứng minh rằng họ có sự cải thiện đột ngột về thứ hạng và không cho thấy sự tiến triển trong tương lai thì bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hiệu quả trong một thời gian dài và chúng ta có xu hướng tin vào những gì nhìn thấy trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, một số SEO đã nhận thức được điều này nhưng vẫn làm. Vậy lý do nằm ở đâu? Một số người làm SEO trên trang web của họ. Nếu trang web tăng đột biến, tạo ra lợi nhuận nhưng sau đó bị treo thứ hạng và bị cấm thì họ chỉ cần vứt bỏ tên miền đó và bắt đầu lại bằng một tên miền mới.

Thật tuyệt vời khi một vài SEO mũ đen làm một điều gì đó để tạo ra lợi ích nhanh chóng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể làm với khách hàng của bạn. Bạn muốn khách hàng xuất hiện lâu dài trong kết quả tìm kiếm. Tiến độ chậm và ổn định tốt hơn so với việc tăng trưởng nhanh và không ổn định, nó có thể mang đến những kết quả nguy hiểm.

Không phải tất cả các nhà marketing và các nhà quảng cáo đều là SEO mũ đen. Nhưng nhiều SEO và các nhà xuất bản thường làm điều đó bởi vì họ không phải đầu tư lâu dài cho một domain.

2. Một số ngành công nghiệp cạnh tranh hơn so với các ngành công nghiệp khác

Nhiều ngành công nghiệp sử dụng các chiến lược marketing tích cực. Bạn có thể nhìn thấy một số người vi phạm trong thư mục email spam. Thông thường, những người tham gia vào ngành công nghiệp SEO mũ đen thường tích cực sử dụng mọi kênh marketing digital.

Ví dụ như ngành công nghiệp giải trí, casino online và thậm chí cả cho vay thế chấp. Các lĩnh vực này thường sử dụng SEO mũ đen trong kho marketing online của họ.

Do vậy, rất nhiều trang web trong các ngành công nghiệp cụ thể sử dụng chiến thuật SEO mũ đen. Google không có nhiều lựa chọn ngoài việc đưa các trang web mũ đen này vào bảng xếp hạng của họ đơn giản vì không còn ai khác để lựa chọn.

Trên thực tế thì SEO có thể thấy điều này và tin rằng các hoạt động mũ đen đang làm việc đặc biệt khi các kết quả top đầu trong thị trường cạnh tranh đang sử dụng chiến lược mũ đen.

Đôi khi các công ty trong những ngành công nghiệp này không phải là những người làm SEO mũ đen nhưng họ lại là đại lý, nhà phân phối hoặc thậm chí là chi nhánh của các công ty này.

3. Thị trường mục tiêu trong một khu vực địa lý có tính cạnh tranh thấp

Trong các cuộc thảo luận, khi nghe các cuộc đối thoại của các chuyên gia SEO từ các nước, các phòng chat online và thậm chí là cả ở những bài thuyết trình đôi khi bạn sẽ nhận thấy một hoặc hai SEO nói về cách họ tin rằng kỹ thuật mũ đen hoạt động. Họ trình bày các nghiên cứu và kết quả thực tế, do đó bạn không thể phủ nhận thực tế rằng nó đã làm việc. Nhưng không, bạn đã bị lừa. Không phải tất cả các nước đều có mức độ trưởng thành SEO giống nhau. Do vậy việc thiếu sự cạnh tranh trong một môi trường cụ thể sẽ được xếp hạng cao hơn so với các ngành công nghiệp khác ngay cả đó là SEO mũ đen.

Vẫn có một số quốc gia thoát khỏi những kỹ thuật này không phải vì Google có một thuật toán ở mỗi quốc gia mà vì có ít trang web cạnh tranh với họ.

Khi lắng nghe sự thành công của người khác về mũ đen, hãy thử xem xét tất cả các yếu tố trong tình huống của họ kể cả vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu.

4. Họ đang nhắm mục tiêu vào một từ khóa long-tail

Nếu cụm từ khóa đủ dài (kể cả SEO mũ đen và mũ trắng) thì khả năng cao cụm từ này là duy nhất cho trang web bạn đang tối ưu, do đó bạn có thể xếp hạng cho thuật ngữ này bất kể loại hình SEO bạn đang sử dụng là gì.

Nếu ai đó đang thuyết trình về SEO mũ đen và cho thấy thứ hạng của họ với một cụm từ khóa chứa 8 từ thì điều đó không hề ấn tượng. Hầu như bất cứ ai làm SEO đều có thể làm điều này.

Hầu hết SEO đều có đủ kiến thức để không rơi vào tình trạng lừa đảo này nhưng tôi biết vẫn còn nhiều người mới làm SEO có thể đi sai hướng nếu họ không có nhận thức đầy đủ.

5.Ngay cả nếu họ sử dụng chiến thuật SEO mũ đen nhưng họ đang bị chế ngự bởi chiến thuật SEO mũ trắng của họ

Nhiều chiến dịch SEO có liên quan đến nhiều chiến thuật và chiến lược. SEO làm nhiều việc cùng một lúc nên có thể dẫn đến những hiểu lầm. Nếu một SEO đã làm một trăm mũ trắng và một chiến thuật mũ đen và mang đến một kết quả xuất sắc thì có thể SEO mũ trắng đang áp đảo SEO mũ đen.

Tuy nhiên, một số người đặt quá nhiều trọng tâm vào các chiến thuật mũ đen và không nhìn xem chiến thuật mũ trắng thực hiện như thế nào. Do vậy, khi xem xét hiệu suất của một trang web và ngay cả khi bạn xác định một số SEO mũ đen đang diễn ra, hãy thử đánh giá tất cả các yếu tố xếp hạng có liên quan.

6. Google chưa phát hiện ra và chưa có ai báo cáo

Thông thường chiến thuật SEO mũ đen thường rất cũ. Google nhận thức rõ về các phương pháp này. Về lâu dài chúng không làm việc. Tuy nhiên, có những lúc các nhà nghiên cứu SEO khám phá ra một chiến thuật mũ đen mới và dường như đã thoát khỏi cái cũ. Tính mới mẻ của chiến thuật giống như một lỗ hổng mà Google không biết làm thế nào để xử lý nó. Các công ty SEO mũ đen khác có thể nhận thấy nó, thấy nó đang làm việc và bắt đầu làm việc đó. Khi nó bắt đầu trở thành một chiến thuật SEO mũ đen nổi tiếng, nhiều SEO sẽ bắt đầu tìm hiểu về nó và một số có thể báo cáo nó đến Spam Report của Google.

Khi nhiều báo cáo được submit và Google nhận thức được nó, họ có thể bắt đầu hành động manual và bắt đầu thực hiện cập nhật thuật toán để ngăn chặn các chiến thuật này hoạt động.

Ngày nay, các thuật toán của Google giúp ngăn chặn nhiều chiến thuật SEO mũ đen trong quá khứ.

Cân nhắc tất cả các yếu tố trước khi quyết định nếu một kỹ thuật SEO hoạt động

Lời khuyên này không chỉ áp dụng cho việc đánh giá kỹ thuật mũ đen mà nó còn đề cập đến các kỹ thuật nói chung. Tiến hành phân tích một cách bài bản và xem xét tất cả các yếu tố có thể để rút ra các kết luận đúng. Nếu bạn cho rằng yếu tố cụ thể là nguyên nhân chính của việc thay đổi thứ hạng, bạn có thể xác nhận bằng cách cố gắng hết sức để giữ cho các yếu tố khác không đổi trong khi quan sát hiệu quả của một yếu tố cụ thể và thay đổi nó.

 
Sửa lần cuối:

seotadien

Vỡ lòng
30/10/12
29
469
83
29
Tân Bình
#3
nói chung là SEO mũ đen giúp keyword lên nhanh, theo quan điểm mình nên dùng SEO mũ đen cho keyword chính và cạnh tranh . Còn keyword dài /ít cạnh tranh thì nên chiến lược SEO mũ trắng :(
Ranh giới giữa mũ đen, mũ trắng, mũ xám... rất chi là mong manh bro à :p:p:p nên khó là bạn có thể control được plan seo của mình vào mũ nào. Có khi bro đang vào mũ đen mà cứ nghĩ mũ xám...:D:D:D
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất