6 lời khuyên cho việc lập kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội năm 2019

25/5/17
472
44
28
#1
Với năm 2018 sắp kết thúc, nhiều thương hiệu đang lập kế hoạch ngân sách và chiến lược cho năm 2019. Điều thú vị về tiếp thị truyền thông xã hội là mọi thứ luôn thay đổi và luôn có điều gì đó mới mẻ để thử nghiệm.

Tuy nhiên, khi suy nghĩ về tất cả các khả năng có sẵn, các nhà tiếp thị truyền thông xã hội cũng cần phải thực tế. Trong khi lập kế hoạch cho năm 2019, hãy tự hỏi, "Tôi muốn thương hiệu của mình đi đâu?" Nhưng đừng quên theo dõi, "Tôi sẽ đến đó bằng cách nào?"

Để giúp bạn "đến đó" trong năm tới, nhóm chúng tôi đã tổng hợp các mẹo sau để lập kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội 2019 của bạn.

1. Kiểm tra chiến lược nội dung truyền thông xã hội của bạn

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên kiểm tra chiến lược nội dung truyền thông xã hội của mình. Điều này đòi hỏi phải kiểm tra nội dung bạn đã xuất bản suốt cả năm và tìm ra điều gì gây được tiếng vang nhất với khán giả của bạn - và điều gì không.

Bạn có thể sẽ phải thu thập rất nhiều dữ liệu, vì vậy bạn sẽ muốn có một quy trình đánh giá tại chỗ. Bắt đầu bằng cách phân loại nội dung của bạn thành các nhóm, sau đó đo lường hiệu suất của từng 'nhóm' với nhau.

Một nền tảng như Sprout Social sẽ giúp ích rất nhiều với điều này - Sprout có một tính năng gắn thẻ thực sự tốt đẹp cho phép bạn tổ chức sắp xếp nội dung để đo lường kết quả từ một quan điểm cấp cao nhất. Bạn cũng có thể xuất dữ liệu cấp sau và tweet từ các nền tảng xã hội riêng lẻ và đo lường tương ứng.

Ghi nhớ các mục tiêu của đo lường hiệu quả của chiến lược nội dung của bạn là:

• Nhân đôi nội dung tạo ra nhiều hiển thị và mức độ tương tác nhất
• Tinh chỉnh nội dung không tạo ra hiệu quả

Thông thường, nhận thức về loại nội dung "hoạt động" khác với thực tế - đôi khi người ta có thể nghĩ rằng đồ họa tùy chỉnh được cách điệu cao sẽ hoạt động tốt nhất, khi dữ liệu cho thấy hình ảnh có người trong ngữ cảnh có liên quan theo ngữ cảnh hoạt động tốt hơn.

Giữ một tâm trí cởi mở và tin tưởng những gì dữ liệu tiết lộ về chiến lược của bạn.

2. Kiểm tra chiến lược quảng cáo xã hội của bạn

Tiếp theo, bạn cần chú ý đến chiến lược quảng cáo xã hội của mình và tiến hành kiểm tra ở đó.

Bắt đầu bằng cách phân tích tất cả các nỗ lực có trả tiền của bạn từ góc độ kết quả, xem xét chi phí cho mỗi kết quả, giá mỗi lần hiển thị và số lượng chuyển đổi. Sử dụng một vài chỉ báo hiệu suất chính khác nhau (KPI) để thiết lập ý tưởng chính xác hơn về tác động của quảng cáo và chiến dịch của bạn.
Nếu công ty của bạn hoạt động với cấu trúc chiến dịch hàng tháng, bạn sẽ muốn đo lường kết quả của các chiến dịch với nhau và hiệu suất của từng bộ quảng cáo và quảng cáo trong mỗi chiến dịch. Kiểm tra cụ thể này có thể trở nên rất nặng, nhưng nó sẽ cho phép bạn hiểu loại nhắm mục tiêu nào hoạt động tốt nhất, cũng như nắm được hiệu suất thực sự của quảng cáo.

Một điều cần lưu ý khi nói đến khía cạnh quảng cáo trả tiền của phương tiện truyền thông xã hội là bạn sẽ cần phải quyết định chính xác thành công trông như thế nào đối với bạn.

Ví dụ: là chiến dịch trên Facebook mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn với 0,25 đô la cho mỗi nhấp chuột, nhưng không chuyển đổi, “thành công” hơn chiến dịch thúc đẩy lưu lượng truy cập với 0,75 đô la cho mỗi nhấp chuột có chuyển đổi? Bạn cần phải xác định thành công trước khi bạn có thể tối ưu hóa cho nó.

Và một mẹo nhanh ở đây - trừ khi bạn đang làm việc với Facebook Pixel, các chuyển đổi có thể sẽ thông qua phân bổ nhấp chuột cuối cùng, có nghĩa là hành động cuối cùng được thực hiện trước khi chuyển đổi sẽ nhận được tín dụng. Lần nhấp cuối cùng này thường không đến từ quảng cáo truyền thông xã hội - logic của "xem quảng cáo, nhấp vào quảng cáo, mua sản phẩm" là rất hiếm.

Hãy nhớ ghi nhớ điều này khi tiến hành kiểm tra quảng cáo xã hội của bạn và khi lập kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội 2019 của bạn.

3. Đầu tư vào tạo nội dung truyền thông xã hội

Bây giờ bạn đã kiểm tra chiến lược nội dung truyền thông xã hội và chiến lược quảng cáo xã hội của mình, bạn có thể thấy một số cơ hội để cải thiện nội dung được sử dụng trong bài đăng trên mạng xã hội và quảng cáo của mình. Chúng tôi đặc biệt khuyên các thương hiệu đầu tư vào việc tạo nội dung cho chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội 2019 của họ.

Tiến hành chụp ảnh, quay video và tạo đồ họa vui nhộn luôn là ý tưởng hay khi lên kế hoạch cho năm tới. Chìa khóa ở đây là tìm ra những bài học kinh nghiệm từ quá trình kiểm tra của bạn, và áp dụng chúng để sản xuất nhiều hơn những gì làm việc tốt nhất.

Không phải mọi thương hiệu đều có ngân sách lớn, vì vậy nếu bạn cần phải sử dụng lại nội dung trong năm qua, thì không có vấn đề gì lớn - rất có khả năng người dùng sẽ nhớ lại quảng cáo được phân loại lại và gọi cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang lập kế hoạch ngân sách và có thể dành một số tiền để tạo tài sản mới cho chiến lược truyền thông xã hội của mình, bạn sẽ thắng - đặc biệt là với nội dung video.

(Dinh Quan - Marketing Online)
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,590
Bài viết
28,014
Thành viên
89,941
Thành viên mới
hoangthannguyen

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.