6 cấp độ khách hàng, người kinh doanh nhất định phải biết

QTVKN

Level 5
6 CẤP ĐỘ KHÁCH HÀNG - NGƯỜI LÀM KINH DOANH NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT
(bài dài 745 từ, đọc trong 3 phút).

Dù theo trường phái nào, thì kinh doanh cuối cùng vẫn quy về một mục tiêu tối quan trọng nhất là bán hàng. Để đạt được mục tiêu đó, thì việc hiểu rõ hành trình mua hàng, hành trình trở thành khách hàng của một đối tượng bất kỳ là điều vô cùng quan trọng. Tùng xin chia sẻ với các anh chị em kinh doanh 6 cấp độ khách hàng cũng như phương pháp chuyển đổi, nâng cấp khách hàng trong hành trình xây dựng tệp khách hàng như sau:
6-cap-do-khach-hang-nguoi-kinh-doanh-nhat-dinh-phai-biet-png.6189
1. Người có khả năng mua sản phẩm

Trong tiếng Anh chúng ta gọi nhóm đối tượng này là SUSPECT. Việc sử dụng các công cụ xác định chân dung khách hàng (thường bằng cách dựa theo đặc tính sản phẩm) chính là để giúp doanh nghiệp xây dựng nên tệp đối tượng này.

Đây là tệp rộng nhất, bao chứa toàn bộ những người mà ta cho là họ có thể mua hàng cho ta, thậm chí kể cả khi họ ở trên... sao Hỏa. Chỉ cần họ là người phù hợp sử dụng sản phẩm của ta thì ta xếp họ vào nhóm đối tượng này.

2. Lọc ra những người ta có thể bán hàng cho họ

Từ nhóm đối tượng SUSPECT ở trên, ta lọc ra nhóm đối tượng mà ta có thể bán hàng cho họ (gọi là PROSPECT). Ví dụ như khi phân tích chân dung khách hàng của 1 sản phẩm thời trang thì nhóm đối tượng SUSPECT của ta là phụ nữ 30-40 tuổi trên toàn Việt Nam (khoảng 6 triệu người). Nhưng năng lực phân phối, vận chuyển của ta đang hạn chế, ta chỉ có thể cung cấp sản phẩm cho những...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
  • Like
Reactions: CMM

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề
29,731
Bài viết
32,789
Thành viên
90,432
Thành viên mới
Joseph Nguyen
Top