6 cách tối ưu tài sản tiếp thị số sẵn có

Hana

Lớp 2
21/11/13
252
36
28
#1
tai san tiep thi so.jpg

Mặc dù tôi có khả năng nhưng đôi khi tôi vẫn gặp khó khăn với việc sáng tạo – đặc biệt là khi phải tìm ra một bước đi chiến lược tiếp theo cho một khách hàng. Vì một mục tiêu lâu dài, bạn đã thử nghiệm và thực hiện rất nhiều phương pháp để đạt được thành công trong tiếp thị số.

Thời điểm này trong năm cũng không có lợi cho chúng ta, vì bộ não đã gần như cạn kiệt ý tưởng qua một năm bận rộn để bắt kịp với nhiều thay đổi và nhu cầu phát sinh từ ngành công nghiệp tiếp thị số. Vì lý do đó, tôi nghĩ sẽ phù hợp để thảo luận một vài công việc bạn có thể thực hiện mà không cần nhiều đổi mới hoặc suy nghĩ sáng tạo.

Bạn đã sở hữu nó rồi

Vâng, đúng thế, bạn đã sở hữu những thứ tôi đang viết về, một khía cạnh của mảng tiếp thị thường được nhắc đến là tài sản tiếp thị/truyền thông tài trợ, sẵn có và lan truyền. Một số người sẽ thấy sự quen thuộc vì đó là tên mục được theo dấu trong ClickZ Live.

Lần đăng ký website vào các công cụ tìm kiếm cuối cùng nhắc tôi nhớ đến chủ đề này. Chúng ta biết rằng tiếp thị tài trợ rất tốn kém và tiếp thị lan truyền thì lại cần sự sáng tạo. Vào thời điểm này, suy nghĩ của chúng ta chỉ xoay quanh quà tặng, các bữa tiệc ngày lễ và hy vọng là một vài ngày nghỉ mà không phải là công việc, nên hãy chỉ xem xét kỹ lưỡng về các tài sản sẵn có trong tiếp thị trực tuyến mà thôi. Có rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể cải thiện các tài sản sẵn có của mình từ góc nhìn của SEO, cũng như từ một góc nhìn số tổng thể và cần ít nỗ lực hơn.

Liên kết, trong mối quan hệ với Robots/404/302

Tôi luôn bắt gặp điều này và rất yêu thích nó khi tôi có cơ hội tạo được một vài liên kết nhờ công cụ như Open Site Explorer. Xem xét lại những trang hàng đầu có liên kết trong trang của bạn. Bạn có thể thấy được thông qua báo cáo rằng bạn có các liên kết hướng đến những trang trong trang của bạn mà chúng không được bao gồm trong danh sách của công cụ tìm kiếm, thể hiện qua tệp robots.txt hoặc thẻ Meta Robots.

Cũng hãy xem xét những trang nhiều liên kết đang có liên kết tạm thời 302 đến một trang khác trong trang của bạn. Chuyển nó thành một chuyển hướng 301 tạm thời sẽ giúp các công cụ tìm kiếm bắt đầu tạo uy tín cho những liên kết đó. Cuối cùng, có bao nhiêu liên kết đang hướng đến những trang hiện là trang có lỗi 404, trang bạn có thể đã vô tình xoá đi hoặc ai đó đã liên kết đúng với tên miền nhưng không đúng tên trang?

Các chuyển hướng xấu và tên miền cũ

Điều này nghe có vẻ hơi giống với chủ đề trên nhưng lại là một sự khác biệt hoàn toàn. Bạn có sở hữu bất cứ tên miền nào có giá trị liên kết/tuổi của tên miền và hiện tạm thời không có chuyển hướng nào đến trang hiện tại không? Tôi gặp vấn đề này thường xuyên, một trang được tạo mới và những trang cũ được chuyển hướng 302 đến trang mới.

Thêm vào đó, bạn có bất kỳ tên miền cũ nào chỉ đơn giản để trống và không được chuyển hướng đến trang kinh doanh hoặc của tổ chức nào không? Đó có thể là giá trị bổ sung cho liên kết/độ tuổi cho tên miền hiện tại.

Các liên kết của trang chuyển hướng

Chúng ta đều biết rằng rất khó để có một liên kết tốt, nhưng điều gì sẽ xảy ra sau khi chúng ta có liên kết đó? Rất nhiều trong chúng ta vui mừng vì chúng ta đã có thêm được giá trị cho SEO, nhưng bạn hãy nên đang suy nghĩ về tiềm năng lượt truy cập của những liên kết đó.

Xem xét lại Google Analytics Referring Sites và tìm ra những nguồn chuyển hướng không xuất phát từ truyền thông xã hội, email, v.v và truy cập trang nguồn đó. Bạn có thể có một liên kết từ nguồn đó, nhưng những liên kết đó có thể được hiển thị phía trên thanh cuộn của trang không? Phần mô tả liên kết có nên lôi cuốn hơn không? Thông điệp bao quanh liên kết có nên phù hợp hơn không? Rất tốt là nguồn chuyển hướng này đang mang đến lượt truy cập, hãy tạo thêm nhiều lượt truy cập hơn nữa!

Hình ảnh/Video tạo lượt truy cập

Bạn đã làm điều đó! Bạn có những hình ảnh tạo lượt truy cập đến trang thông qua tìm kiếm hình ảnh hoặc kết quả chung thể hiện hình ảnh … và bạn có thể không biết điều này. Xem xét Google Analytics Referring Sites và sau đó xem những hình ảnh đó riêng biệt như một nguồn có liên quan với trang đích. Hãy xem lượt truy cập hình ảnh nào trong trang có thể có và từ đó, bạn có thể có được ý tưởng tốt hơn về hình ảnh.

Tiếp theo, xem trong Google Webmaster Tools hoặc Google Analytics trong dữ liệu Search Queries trong Landing Page và lọc để chỉ hiển thị những hình ảnh tạo lượt truy cập trong kết quả tìm kiếm. Điều này không những sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn những trang nào đang có lượt truy cập qua hình ảnh, mà còn những khả năng từ khoá mà hình ảnh có xếp hạng.

Khi bạn đã thực hiện việc đó, hãy tự hỏi những hình ảnh này có hiệu quả như thế nào? Đó có thể dựa trên khả năng tạo chú ý và cũng có thể là cách nó được đánh dấu TAG như thế nào và tự hỏi xem liệu nó có liên quan như thế nào đến nội dung xung quanh và chủ đề từ khoá của trang? Điều này có thể cho bạn một vài gợi ý về việc bạn nên làm với hình ảnh trong các trang khác.

Bên cạnh hình ảnh chuyển hướng, hãy nghĩ về cơ hội có được từ những chuyển hướng nâng cao từ công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới YouTube. Trang chủ của bạn hoặc trang có liên quan đến video có liên kết ngay từ đầu với mô tả video của YouTube không? Đây là một hoạt động bổ sung nhanh để đáp ứng cho những ai có hứng thú với công ty bạn, muốn hiểu biết thêm hoặc đang buồn chán với các video và vẫn muốn xem thêm về công ty bạn.

Những tệp PDF không tốt

Tôi không thích tệp PDF. Bạn có thể là người thích một kết quả tìm kiếm tự nhiên xoay quanh trang của bạn, nhưng bạn lại không thể truy dẫn nó về trang chính được? Nhưng dù thế nào, bỏ qua việc mất lượt truy cập trong tình huống đó, bạn vẫn muốn có lượt truy cập này cho trang chính. Hãy nhớ rằng, các tệp PDF thường không kèm thông tin chuyển hướng của trang và nhiều lần thường không có liên kết ngược đến trang chính. Điều này buộc người dùng phải ghi nhớ thương hiệu của bạn và sau đó tìm kiếm và truy cập trực tiếp đến trang. Thêm một liên kết vào phần đầu của tệp PDF chuyển ngược lại trang để giúp chuyển hướng dễ dàng hơn. Tôi sẽ áp dụng cho tất cả các tệp PDF, nhưng nếu bạn không có thời gian, tôi khuyên bạn nên chạy một báo cáo về tất cả trang có xếp hạng trong SEMrush và sau đó xác định bất kỳ trang nào có xếp hạng thuộc định dạng tệp PDF.

Lượt tương tác nhiều/Lượt truy cập không tương tác nhiều

Hãy xem nhanh qua những trang đích có chuyển hướng tự nhiên nhiều nhất và cả những trang có tỉ lệ truy cập không tương tác cao. Nếu bạn là một nhà tiếp thị tìm kiếm theo thời vụ, bạn có thể chỉ cần nhìn vào trang và đánh giá qua kêu gọi hành động (call to action) không tốt, thông điệp không hấp dẫn, cách trình bày vấn đề và những điều đó có thể là các dấu hiệu nhanh quan trọng để xác định sự chuyển biến trong tỉ lệ truy cập không tương tác. Nếu trang không có những yếu tố như thế, hãy sử dụng CrazyEgg hoặc LuckyOrange làm kiểm tra trong vài ngày để có một ví dụ tốt về hành vi người truy cập trên một trang điển hình.

Vẫn không có gì? Hãy xem lại một lần nữa trong SEMrush và xác định những cụm từ nào đang có thứ hạng tốt. Sau đó xem lại trang và đánh giá sự phù hợp giữa những cụm từ đó và chủ đề của thông điệp/từ khoá của trang tương ứng.

Điều này không quá tệ phải không?

Chúng ta có thể tiếp cận một vài lĩnh vực chính của tài sản sẵn có như liên kết, truyền thông xã hội, nội dung trang và URL. Còn tốt hơn nữa vì chúng ta không phải “trả” cho những tài sản này và cũng không “kiếm” được gì. Chúng ta chỉ đơn giản tối ưu những gì chúng ta đã có.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Josh McCoy (SearchEngineWatch).
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,216
Bài viết
24,302
Thành viên
89,593
Thành viên mới
thietkenhahomegroup

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.