5 yếu tố chủ lực làm cho quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả

25/5/17
472
44
28
#1
Chào các bạn, sau quá trình dài chạy quảng cáo trên Facebook, Sino rút ra được một số kinh nghiệm cá nhân về tính hiệu quả khi chạy quảng cáo trên Facebook, hôm nay xin được chia sẻ cùng anh em đồng môn vài kinh nghiệm như sau:

1. CHỌN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG

Đối với Sino điều này rất quan trọng vì nó quyết định khách hàng của bạn là ai và bạn bán gì cho họ. Rõ ràng chúng ta không thể bán túi xách cho nam được phải không nào
:p

Trong bán hàng có 1 qui tắc mà chắc ai cũng biết hết rồi “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Nói thì nói vậy, quan trọng là bạn tìm ra được người có nhu cầu mua hàng của bạn.

Khách hàng không phải tự nhiên trên trời rơi xuống, cũng không phải từ dưới đất mọc lên. Họ đang ở đâu đó trong hơn 3 tỷ người trên FB, và nhiệm vụ của chúng ta là phải đi tìm ra họ. Cứ như chơi bịt mắt bắt dê ấy nhỉ. Nhưng tiếc là khách hàng bây giờ họ rất am hiểu công nghệ và rất thông minh, họ ko phải là dê để các bạn muốn thả thính là thả đâu nhé
:)

5 yeu to chu luc lam cho quang cao cua ban tro nen hieu qua.png

Về việc lựa chọn thì có nhiều kiểu lựa chọn khác nhau tuỳ theo cách tư duy của mỗi người. Trong bài này Sino chia sẻ vài tiêu chí căn bản nhất khi chọn khách hàng của bạn:

* Tuổi tác:

Tuỳ theo ngành hàng mà bạn chọn đối tượng trong độ tuổi sao cho phù hợp, đừng nên chọn quá rộng hoặc quá hẹp. Cách tốt nhất là nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn.

* Customer Insights:

Bạn bán hàng mà ko hiểu được khách hàng mình thì xem như là thua toàn tập. Không ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn chính bạn đâu, nên Sino khuyên chân thành là bạn đừng đi xin target nữa, hãy tự mình tìm hiểu khách hàng của mình và xây dựng target chuẩn cho ngành hàng của bạn. Chừng nào bạn còn đi xin target của người khác hoặc chưa hiểu phải target như thế nào thì bạn sẽ chưa thành công được đâu.

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận suy nghĩ và hành vi của họ. Hãy dùng những công cụ hỗ trợ để phân tích chuyên sâu hơn về khách hàng của bạn vì đôi khi khách hàng ko giống với những gì bạn đang suy nghĩ về họ.

* Hành vi:

Facebook có thuật toán riêng của nó, để giúp bạn quảng cáo (hay nói cách khác là để móc túi bạn) thì FB cũng phải có tệp khách hàng riêng cho bạn. Dựa vào thuật toán của mình FB sẽ ghi lại những hành vi, thói quen online, lịch sử online của tất cả mọi người để giúp bạn target chuẩn hơn và chuyên sâu hơn. Việc còn lại là bạn phải tìm ra được tệp đó đang nằm ở đâu trong mớ bòng bong của FB.

2. CONTENT HAY THAY CHO NƯỚC BỌT.

Chạy Ads mà viết như viết văn hoặc thích gì viết nấy thì còn lâu bạn mới bán được hàng. Mỗi người có một phong cách viết văn khác nhau, ko ai giống ai cả - Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam mà
:)

Để có 1 bài content tốt, Sino thường áp dụng theo cách sau đây:

* Không chơi copy paste, content đó phải là duy nhất và khác biệt với tất cả content còn lại. Đừng để khách hàng phát hiện ra content của bạn là "hàng nhái hàng kém chất lượng". Nhưng nói vậy ko có nghĩa là bạn làm 1 bài điếu văn hoặc viết xàm xàm rồi ngồi đó hỏi tại sao ko thấy ai vào hỏi thăm. DUY NHẤT - KHÁC BIỆT NHƯNG PHẢI CHẤT !

* Content phải sáng tạo, khi bạn viết content cũng giống như bạn đang chơi trò xếp hình vậy, việc của bạn là phải làm sao sắp xếp từng câu chữ để nó chất nhất quả đất. Đừng tự giới hạn sự sáng tạo của bạn, vì khi bạn tự do bay nhảy trên những câu chữ thì khách hàng của bạn cũng cảm thấy được mãn nhãn khi đọc nó. Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo.

* Nội dung phải đánh trúng tâm lý & cảm xúc của người đọc. Content là một nghệ thuật, người viết content là một nghệ sĩ. Bạn phải làm sao mà khi đọc content của bạn là người ta phải nhảy vào hỏi han các kiểu, phải cho bạn 1 like, phải comment cho bạn 1 cái nhưng đừng để đọc xong họ report bạn nhé
:p

3. THEO DÕI QUẢNG CÁO THƯỜNG XUYÊN VÀ LIÊN TỤC.

Điều này rất quan trọng, lúc mới bắt đầu kinh doanh trên FB, Sino cũng nghĩ đơn giản set up xong 1 chiến dịch qc là cứ ngồi đó đợi khách vào tương tác hỏi thăm, ko thèm quan tâm xem qc có hiệu quả hay ko, ko cần theo dõi xem mỗi ngày bài qc của mình đang tăng hay đang giảm.

Khi bạn dành nhiều thời gian để "ngắm nghía" bài qc của mình, bạn sẽ nhận ra được nhiều điều mà ngay cả sách vở hay các thầy cũng ko dạy cho bạn nữa. Bạn sẽ biết mình đang đi đúng hướng hay ko, bạn sẽ biết khách hàng có hưởng ứng tích cực hay tiêu cực. Và quan trọng là bạn sẽ biết mình nên tiếp tục hay dừng lại.

Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó. Không phải không biết xem chỗ nào mà đơn giản là lười xem.

4. NÓI KHÔNG VỚI THỦ THUẬT.

Mặc ai dùng thủ thuật này thủ thuật nọ sang 1 bên, mình cứ đường đường chính chính mà đi, mình càng minh bạch, càng rõ ràng thì FB nó càng dễ với mình.

ĐI ĐÊM LẮM CŨNG CÓ NGÀY GẶP MA !

Nói đến thủ thuât, lách luật thì nhiều vô kể, nhưng FB nó chả thích điều này tí nào, đơn giản nó là người đưa ra luật chơi, bạn muốn chơi thì phải theo luật nó đưa ra. Còn cứ cố mà luồn lách thì trước sau gì cũng bị FB nó phát hiện ra.

Dùng thủ thuật có thể bạn sẽ được những cái lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng không bao giờ có thể đi xa và lâu được đâu. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?

FB có cả 1 đội ngũ toàn những chuyên gia rất giỏi để làm việc cho họ, bạn nghĩ mình đủ thông minh hơn những cái đầu đó để lách luật được ko? Không phải họ không biết mà là họ chưa có thời gian để xử lí bạn thôi. Tin Sino đi, thủ với thuật miết sẽ ko thọ lâu đâu. Sống đàng hoàng thì anh Mark mới thương nè
<3

5. THỬ - THỬ VÀ THỬ.

Hãy thử thật nhiều vào, FB không giới hạn bạn đâu, bạn mà ko thử thì sao mà biết được cái nào hiệu quả, cái nào tối ưu, cái nào tiết kiệm ngân sách cho mình.

Đừng ngây thơ đổ 1 đống tiền vào 1 mẫu qc mà bạn chưa biết hiệu quả của nó thế nào. Muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì bạn hãy test thật xuất sắc vào cho Mark nó sợ.

Trước hết, bạn hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem nên chạy bài nào và nên cho dừng bài nào. Mới khởi động thì nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn dần lên để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Ngoài ra, FB cũng có nhiều hình thức qc khác nhau, các bạn cũng nên thử nhiều cách để xem cách nào phù hợp và giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất. Hãy tìm cách tối ưu các chỉ số CPM, CPC, CPR, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

HÃY TRỞ THÀNH 1 NHÀ QUẢNG CÁO THÔNG MINH - THÀNH CÔNG SẼ ĐẾN VỚI BẠN
<3

P/S: Nếu tháy hay thì hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết và cho Sino 1 like nhé bạn


(Sino Huy - Content Marketing)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,590
Bài viết
28,014
Thành viên
89,941
Thành viên mới
hoangthannguyen

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.