5 mẹo tiết kiệm chi phí cho SEO quốc tế

20/11/13
350
129
43
#1
Xây dựng và chạy một trang web mượt mà không hề rẻ. Có nhiều trang web toàn cầu có thể khiến bạn phải mất hàng triệu đô. Làm thế nào bạn có thể quản lý và tối ưu hóa tất cả các trang web này?

5 meo tiet kiem chi phi cho Seo quoc te.jpg

Hãy đọc 5 mẹo tiết kiệm chi phí này để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm quốc tế.

1. Chi phí thiết kế trang web và tối ưu hóa

Tiết kiệm chi phí lớn nhất có thể được thực hiện trong khi thiết kế và thiết lập trang web. Việc có một trang web toàn cầu không có nghĩa là ngay từ đầu bạn phải tạo ra tất cả các trang web. Điều này là đúng ngay cả khi bạn quyết định sử dụng ccTLDs hoặc domain của mỗi trang web. Bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền khi sử dụng cấu trúc trang web, webpage templates và CMS giống nhau. Đưa ra các trang web toàn cầu bằng cách sử dụng cấu trúc trag web chính được tối ưu hóa và tất cả các trang template được sử dụng, bạn sẽ không cần phải tối ưu hóa chúng nhiều lần cho từng ngôn ngữ.

Việc sử dụng cùng một trang web mẫu hoặc webpage mẫu không có nghĩa là bạn bỏ qua nhu cầu ở địa phương. Ở một số nước, họ viết từ phải sang trái.

Một số ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Nhật được viết bằng ký tự double-byte. Có nghĩa là không gian mỗi ký tự chiếm tương đương với 2 chữ cái. Trừ khi bạn điều chỉnh kích thước phông chữ cho các ngôn ngữ ký tự double-byte thì những ký tự này thường xuất hiện quá lớn.

Trong một số trường hợp các ký tự chồng chéo hoặc hiển thị không chính xác khi không gian văn bản và không gian dòng được thiết kế cứng nhắc. Ảnh hưởng rõ hơn khi so sánh với phông chữ non-monospace.

Tạo một CSS khác để thiết lập các phông chữ có kích thước thấp hơn với các trang web có duy nhất một ngôn ngữ.

5 meo tiet kiem chi phi cho Seo quoc te 2.png

2. Chi phí IT và điều hành trang web

Hầu hết các hoạt động điều hành và quản lý trang web không yêu cầu kỹ năng phải biết ngôn ngữ địa phương và không cần phải được tiến hành ở mỗi quốc gia. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chọn sử dụng lại cấu trúc và template trang web. Nhân lực được sử dụng cho các trang web riêng lẻ có thể chiếm một phần lớn ngân sách vận hành trang web toàn cầu của bạn. Bằng cách tập trung công việc, bạn có thể giảm được chi phí khổng lồ.

Tạo và cập nhật tập tin robots.txt và XML sitemap là một số hoạt động đơn giản mà bạn có thể tập trung ngay lập tức. Một số thiết lập thẻ chẳng hạn như thẻ canonical và các thẻ hreflang cũng có thể được quản lý tập trung. Bạn cũng có thể thết lập thẻ meta descriptiontitle nhưng hãy đảm bảo rằng chúng có thể chỉnh sửa được bởi một team địa phương.

Vì team IT trung tâm của bạn bây giờ đã có một cái nhìn toàn cảnh về tất cả các trang web, họ có thể chẩn đoán nhiều nội dung trùng lặp hơn. Thậm chí họ có thể tìm thấy một số mục được thực hiện trên một số trang web nhưng lại không có trên một số trang web khác.

3. Dịch nội dung và địa phương hóa

Việc dịch toàn bộ trang web là khá tốn kém. Hơn thế nữa, việc trang web được dịch sang nhiều ngôn ngữ sẽ chiếm một phần rất lớn ngân sách của bạn. Nếu kém may mắn, bạn sẽ cần phải chi nhiều hơn để chỉnh sửa và đánh bóng văn bản dịch.

Điều này đặc biệt đúng với các ngôn ngữ nhất định như Nhật Bản. Một cách để giảm chi phí là cung cấp một bộ từ khóa hoặc danh sách các thuật ngữ cho từng ngôn ngữ mà bạn muốn họ sử dụng khi dịch.

Nhiều từ có nhiều bản dịch trong các ngôn ngữ khác, điều này cũng sẽ giúp làm giảm lượng công việc chỉnh sửa mà bạn cần làm. Với nghiên cứu từ khóa này, hãy tập trung từ khóa cấp 1 và các thuật ngữ chính được sử dụng trong phân loại của bạn. Bạn cũng có thể đưa vào một số từ thông dụng được sử dụng trong mô tả và thông tin sản phẩm.

Ví dụ: một từ tiếng Anh "price" thường được dịch sang tiếng Nhật là "価 格", "値 段" hoặc "料 金". Mỗi từ trong số đó được sử dụng trong tìm kiếm tùy thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ.

Để có được phiên bản đúng của "price" trong mô tả sản phẩm của bạn, bạn cần tối ưu hóa định dạng truy vấn tìm kiếm của “price of xxxx”.

4. Sửa lại nội dung cùng một ngôn ngữ

Vì nhiều trang web toàn cầu được quản lý riêng lẻ ở mỗi quốc gia nên đôi khi nội dung được dịch bởi các công ty dịch khác nhau.

Một trang web Tây Ban Nha được dịch ở Tây Ban Nha trong khi một trang web ở Mexico được dịch sang Mexico và một trang web ở Argentina được dịch sang Argentina. Cái quan trọng ở đây là đảm bảo rằng mỗi trang web càng địa phương càng tốt, việc điều chỉnh có thể được thực hiện trong giai đoạn chỉnh sửa.

Bằng cách dịch một lần nội dung sang tiếng Tây Ban Nha, sau đó địa phương nó ở từng quốc gia doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong ngân sách dịch thuật của họ.

Nếu bạn là một công ty U.S, bạn có thể làm việc này khi tạo các trang web cho các quốc gia sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như Anh và Úc. Bạn không cần phải dịch lại nó sang tiếng Anh nhưng phải địa phương hóa nó cho từng quốc gia. Bạn có thể áp dụng cùng một ý tưởng cho các ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha.

Nếu CMS của bạn được thiết lập để tạo mối quan hệ "cha-con", hãy đảm bảo bạn thiết lập nó khi nội dung cha được cập nhật, khi đó nó sẽ không xóa nội dung đã được tối ưu hóa trên các trang web địa phương. Điều này thường được thực hiện trong cài đặt ở ô checking hoặc un-checking. Khi không được quản lý, những vấn đề đơn giản như thế này xảy ra dẫn đến việc xóa bỏ công việc tối ưu của team địa phương và tạo nhiều việc hơn cho họ. Điều này thường khiến các team địa phương từ chối ý tưởng quản lý SEO tập trung.

5. Làm rõ và chi tiết các hành động SEO cần phải được thực hiện ở địa phương

Có vô số các công việc SEO liên quan đến nhiều phòng ban và mọi người. Giống như công việc IT và dịch thuật ở trên, có rất nhiều nhiệm vụ khác không cần thiết bị trùng lặp. Điều này xảy ra ngay cả khi một công ty cố gắng tập trung vào một số công việc.

Tốt nhất là tạo một chính sách - hoặc ít nhất là một danh sách các mục hành động và các lĩnh vực có trách nhiệm - chỉ rõ những gì cần tập trung và những gì cần được thực hiện tại địa phương. Bằng cách tập trung vào các hoạt động này, bạn có thể giải phóng họ để làm các hạng mục SEO quan trọng cần được thực hiện tại địa phương.

Tóm lại

Nhiều điểm trong số này đòi hỏi phải có kế hoạch trước để tiết kiệm nhất có thể. Nhưng bạn có thể củng cố hoặc tập trung nhiều công việc liên quan đến SEO bất cứ lúc nào. Bằng cách đó, bạn cũng có thể tăng tốc quá trình SEO. Điều cuối cùng bạn muốn làm là tạo ra một quy trình để team địa phương không phải thực hiện các công việc tối ưu hóa không cần thiết ở từng quốc gia.

Đầu tư một số khoản vào các dự án SEO địa phương bằng cách bổ sung các nguồn lực và cung cấp các công cụ. Chúng có nhiều triển vọng hơn để mang lại nhiều lợi ích hơn cho địa phương.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link:
5 mẹo tiết kiệm chi phí cho SEO quốc tế.
 

kennyseo

Vỡ lòng
24/12/14
35
15
8
#2
Seo quốc tế đúng là mệt ghớm, đối chọi nhiều đối thủ mạnh và nhiều đối thủ chơi bẩn nữa
 

Bạn có quan tâm?

Donate