5 mẹo để liên kết tiếp thị và kinh doanh

Hana

Lớp 2
21/11/13
242
28
28
#1
Trước đây, hai nhóm tiếp thị và kinh doanh không kết hợp tốt với nhau trong công việc. Trong nhiều công ty, hai nhóm tiếp thị và kinh doanh có ít và thậm chí không hợp tác với nhau và sự hiểu lầm là không thể kể hết.

Điều này cần được thay đổi.

Trong thời đại của chiến lược tiếp thị tích hợp và cạnh tranh không ngừng, chúng ta cần tận dụng tất cả những cơ hội có thể. Chiến lược tiếp thị số cần phản ánh đầy đủ hoạt động và kỹ năng của các cấp trong tổ chức. Từ góc nhìn của một nhà tiếp thị số, nhóm kinh doanh của công ty bạn có thể là đội ngũ quan trọng nhất bạn cần hợp tác với.

slide.jpg

Nhóm kinh doanh giúp tạo một mối liên kết đầu tiên với khách hàng, qua đó có thể chỉ ra những cơ hội dựa trên nội dung rất đáng giá và hiệu quả không ngờ.

Bạn sẽ thực hiện điều đó như thế nào? Bạn sẽ khai thác như thế nào kinh nghiệm của nhóm kinh doanh theo cách mà bạn có thể điều chỉnh nhanh chóng chiến lược nội dung của mình? Có một lượng lớn thông tin về cách hai nhóm tiếp thị và kinh doanh có thể kết hợp hoạt động của họ, nhưng rất ít thông tin về cách đạt được điều đó từ góc nhìn của tiếp thị số.

Để giúp bạn thúc đẩy sự kết hợp giữa hai nhóm tiếp thị và kinh doanh, có 5 cách mà bạn có thể thực hiện dưới đây.

Xác định và thiết kế lại mối quan hệ

Tổ chức của bạn cũng giống như nhiều tổ chức khác, hai nhóm tiếp thị và kinh doanh vẫn còn tách biệt với nhau. Vượt qua điều này là trở ngại lớn nhất để có thể tạo ra sự kết hợp. Đây là điều mà rất ít tổ chức đã thực hiện được.

Có nhiều cuốn sách viết cụ thể về vấn đề này, nhưng hãy thử đơn giản hoá mọi việc.

Bước đầu tiên là tiến hành một cuộc họp mỗi tuần với nhóm kinh doanh của bạn. Nếu bạn là một công ty lớn hơn, bạn có thể đã có các cuộc họp giữa nhóm tiếp thị và kinh doanh. Nhưng dù trong hoàn cảnh đó, rất đáng để bạn sắp xếp một buổi họp riêng với một bộ phận nhỏ của nhóm kinh doanh có trách nhiệm tiếp thị số hợp tác. Những cuộc họp tập trung vào tiếp thị số như thế có thể hiệu quả không ngờ cho cả việc xây dựng mối quan hệ giữa nhóm tiếp thị và kinh doanh và thúc đẩy việc trao đổi thông tin.

Trong những cuộc họp đó, hãy chắc chắn bạn tập trung vào những mặt tích cực. Hãy xem xét sâu một vài khách hàng tiềm năng đã có và xác định họ đến từ đâu. Hãy lấy phản hồi của nhóm, tìm ra những sự sao chép phản hồi có thể có như thế nào và tạo uy tín cho những người có trách nhiệm.

Thứ hai, tóm lược những chủ đề có vẻ quan trọng nhất với khách hàng tiềm năng. Họ đang hỏi nhóm kinh doanh những gì? Khách hàng tiềm năng muốn biết những gì? Những câu hỏi này có thể đem đến cho bạn những gợi ý tiếp thị cực kỳ quan trọng. Họ giúp bạn tạo chiến lược tiếp thị cho những tháng sắp tới và cung cấp cho nhóm kinh doanh những khách hàng tiềm năng có mục tiêu hơn.

Xây dựng lịch trình nội dung

Như đã đề cập ở trên, những cuộc họp thường xuyên có thể là một nền tảng tốt cho những ý tưởng về nội dung – nhưng đừng dừng lại ở đó. Đừng chỉ để nhóm kinh doanh thêm chủ đề vào quá trình tạo nội dung và lịch trình nội dung, hãy biến nó thành một nghĩa vụ. Tạo ra một quá trình giúp các thành viên của nhóm kinh doanh dễ dàng thêm chủ đề vào lịch trình nội dung.

Bạn cũng nên cố gắng luân chuyển trách nhiệm suy nghĩ ý tưởng cho nội dung, phân cho một thành viên trong nhóm kinh doanh mỗi tháng. Hãy làm việc gì có thể để khiến họ tham gia vào việc này. Trong nhiều trường hợp, bạn nên xác định đó không phải là một công việc chán ngắt cho họ. Nếu bạn đưa cho họ công cụ đúng, nhóm kinh doanh sẽ có thể chớp lấy cơ hội để tham gia vào và giúp công việc thuận lợi hơn.

Hãy liên kết!

Thật ngạc nhiên khi những công ty không kết nối xã hội thường xuyên. Và còn ngạc nhiên hơn nữa khi nhóm kinh doanh không kết nối xã hội với tổ chức thường xuyên. Kết nối xã hội là tất cả về mối quan hệ, có phải không? Và kinh doanh cũng là về mối quan hệ phải không? Vậy nên theo lập luận không phải nhóm kinh doanh cũng ít nhất nên cố gắng liên kết với tổ chức trên LinkedIn sao?

Có rất nhiều lợi ích khi có nhóm kinh doanh có ‘liên kết’ xã hội. Bằng cách liên kết với những thành viên khác của tổ chức, họ sẽ mở rộng đáng kể mạng lưới tiềm năng của mình, mở rộng tầm nhìn cá nhân và tiểu sử và giúp cho chính họ nổi bật hơn với những khách hàng tiềm năng. Điều này giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và đạt được nhiều thoả thuận hơn.

Là một nhà tiếp thị số, hãy chủ động giải thích với nhóm kinh doanh về giá trị của những công cụ xã hội như LinkedIn và cho họ thấy cách những công cụ này có thể được tận dụng.

Huấn luyện

Khách hàng hiện sử dụng internet để tìm câu trả lời cho các câu hỏi họ đặt ra. Họ sẽ nghiên cứu về sản phẩm của bạn một cách đầy đủ trước khi họ tìm đến bạn. Họ thậm chí có thể xem những bình luận trực tuyến và so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ. Khách hàng hiện tìm đến chúng ta với lượng kiến thức nhiều hơn trước kia. Kết quả là, kiến thức của nhóm kinh doanh cũng phải tăng lên. Họ cần được chuẩn bị để đáp ứng những khách hàng hiểu biết rộng. Đây là một lĩnh vực mà các nhà tiếp thị có thể không can thiệp và giúp nhóm kinh doanh cải thiện cách làm việc.

Các nhà tiếp thị số cần khuyến khích và, nếu có thể, uỷ thác cho nhóm kinh daonh tham dự các hội thảo trên web, đọc tường thuật (whitepaper), tham gia truyền thông xã hội và học hỏi thêm về sản phẩm được kinh doanh. Điều này sẽ giúp tăng số tham gia tại các sự kiện, khuyến khích việc quảng bá và tăng sự tham gia xã hội từ các nhóm khác nhau. Bằng cách mang đến cho nhóm kinh doanh nội dung họ cần chuẩn bị, tỉ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ tăng lên.

Xác định khách hàng tiềm năng

Khi nhóm kinh doanh đạt được thoả thuận và ra thông báo về khách hàng mới, hãy hỏi họ thông tin về nguồn khách hàng. Xác định khách hàng đó đến từ đâu, đặc biệt nếu họ là khách hàng từ tiếp thị số, là một sự công nhận với nhóm tiếp thị và sẽ giúp nhóm ‘tiếp tục thể hiện’. Sự công nhận này sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác và thành công.

Tóm tắt

Các chiến dịch tiếp thị số tích hợp rất quan trọng cho sự thành công. Nó giúp khai thác tiềm năng tiếp thị của mọi phòng ban trong tổ chức. Tuy nhiên, rất ít phòng ban sẽ có vai trò không thể thiếu cho sự thành công như nhóm kinh doanh. Khai thác kinh nghiệm của nhóm kinh doanh có thể là một bước lớn mà bất kỳ tổ chức nào cũng có thể thực hiện để hướng đến một chiến dịch tiếp thị số tích hợp thành công.

Bạn có đang thực hiện đủ tốt để khiến nó xảy ra?

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Brad Miller (SearchEngineWatch).
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.