5 huyền thoại SEO phổ biến

20/11/13
410
200
43
#1
(WayToMarketing) - Có rất nhiều quan niệm sai lầm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà bạn nên học hỏi. Tôi đã nói chuyện với hàng trăm chủ doanh nghiệp, các doanh nghiệp và các nhà quản lý marketing khi tung ra các chiến dịch SEO cho doanh nghiệp của họ. Từ các thương hiệu Fortune 500 đến các nha sĩ địa phương, bác sỹ, thợ sửa ống nước và kế toán, tôi đã đặt ra nhiều câu hỏi từ những người trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Tôi đã ngạc nhiên trước những quan niệm sai lầm phổ biến mà tôi liên tục được nghe về SEO.

slide.jpg

Công việc của tôi là dạy cho những khách hàng tiềm năng về những gì thực sự di chuyển từ góc độ SEO và loại bỏ các lý thuyết trong đầu họ để mang lại những lợi ích cho việc kinh doanh của họ.

Huyền thoại 1: các blog sẽ giúp SEO của bạn

Vì lý do nào đó, mọi người nghĩ rằng việc đăng tải blog trên trang web của riêng họ sẽ tăng sự hiện diện SEO và làm cho trang web của họ mạnh hơn.

Nếu bạn có một trang web mạnh để bắt đầu, các blog internal có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ: tôi đã viết một blog về trang web của themediacaptain.com về Snapchat geofilters cho các doanh nghiệp địa phương. Chúng tôi đặt trụ sở tại Columbus, Ohio và chúng tôi đã nhận được khách hàng tiềm năng từ một cửa hàng bánh pizza ở Lafayette, La. Đây là mục đích của một blog: hướng lưu lượng truy cập vào các từ khóa long-tail.

Tôi đã dành 7 năm để xây dựng SEO cho trang web của chúng tôi. Vì chúng tôi có domain authority vào thời điểm này nên điều này cho phép blog của chúng tôi xếp hạng tốt trên toàn quốc, đó là lý do tại sao tiệm bánh pizza ở Lafayette đã có thể tìm thấy chúng tôi.

Domain authority là một điểm (trên thang điểm 100) do Moz phát triển để dự đoán một trang web sẽ được xếp hạng như thế nào trên các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi muốn sử dụng domain authority khi so sánh một trang web hoặc theo dõi "sức mạnh" của trang web theo thời gian. Nếu bạn có một trang web có domain authority cao, các bài viết blog internal có thể là tuyệt vời. Nếu bạn đang ở trong một phân khúc cạnh tranh, bạn cũng có thể xếp hạng tốt với các bài viết blog.

Tuy nhiên, nếu trang web của bạn là mới hoặc bạn có domain authority thấp, chỉ cần đăng tải một blog vào trang web của bạn hầu như sẽ có lợi ích từ quan điểm SEO. Mọi người nghĩ rằng khi bạn đăng tải một blog internal, Google sẽ nhìn thấy trang web của bạn nhận được "nội dung mới".

Những lời khuyên cho chiến lược blog của bạn:

- Hãy thử và viết nội dung blog cho các trang web external mà sẽ liên kết lại với trang web của bạn và thúc đẩy authority của bạn. Backlink là nền tảng của thuật toán Google.

- Nếu bắt đầu viết nội dung blog của riêng bạn, hãy chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook để quảng cáo cho blog của bạn để hướng lưu lượng truy cập vào nội dung.

Huyền thoại 2: Tất cả các backlinks được tạo ra là như nhau

Khi tôi giải thích cho khách hàng tiềm năng về tầm quan trọng của chất lượng backlinks cho chiến lược SEO của họ, một số có xu hướng nghĩ rằng tất cả các backlinks được tạo ra là như nhau. Họ tin rằng nếu bạn hyperlnik trên Facebook, Twitter hoặc bản tin email của bạn, điều này sẽ giúp bạn được xếp hạng trên Google.

Trên các trang web truyền thông xã hội mạnh, bạn đưa hyperlink vào trong bài viết của bạn không được tính là một liên kết nhưng nó sẽ giúp cải thiện profile backlinks của bạn. Ngoài ra, trên rất nhiều trang web, họ sẽ có những gì được gọi là một liên kết "no-follow". Theo Google, no-follow cung cấp cách để webmaster nói cho công cụ tìm kiếm "đừng follow các liên kết trên trang này" hoặc "đừng follow liên kết này". Điều này giúp các trang web ngăn chặn nội dung không đáng tin cậy hoặc các liên kết trả tiền.

Bạn muốn backlink trỏ đến trang web của bạn là tự nhiên, xác thực, có liên quan đến ngành công nghiệp và authority. Đừng tin rằng tất cả các backlinks được tạo ra là như nhau. Backlink spam có thể gây nhiều thiệt hại.

Huyền thoại 3: Bạn có thể tìm thấy trên trang 1 của Google với 99$

Tôi biết rằng tất cả mọi người đọc bài viết này nhận được những email quảng cáo liên tục và những cuộc gọi điện về "Xếp hạng 1 chỉ với 99$". Có rất nhiều B.S (cử nhân khoa học) trong ngành công nghiệp SEO. Không có giải pháp nhanh để được lọt vào trang đầu tiên của Google.

Tôi đã giúp đỡ nhiều doanh nghiệp phục hồi hình phạt Google vì họ đã đăng ký với một công ty với giá 99$ và công ty này đã xây dựng backlinks spam đến trang web của họ, kết quả là bị Google phạt.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc cải thiện SEO, cần phải xây dựng một chiến lược. Một chuyên gia sẽ cần xác định các dịch vụ hoặc sản phẩm mang lại doanh thu nhiều nhất cho doanh nghiệp của bạn để ông ta có thể triển khai một chiến lược SEO dựa trên mô hình kinh doanh thực tế của bạn. Nghiên cứu từ khóa là có liên quan như tối ưu hóa SEO onsite.

Nếu ai đó đảm bảo bạn xếp hạng trên trang 1 của Google trong khoảng thời gian 3 tháng, hãy tránh xa họ.

Huyền thoại 4: Tôi có một contact tại Google

Nếu một chuyên gia cho bạn biết rằng ông ta có contact với Google và cuộc trò chuyện liên quan đến SEO thì ông ta đã nói đúng.

Tổ chức của chúng tôi là đối tác của Google và chúng tôi có một contact tại Google. Điều này là dành cho Adwords, quảng cáo online tạo ra hàng tỷ đô la cho Google mỗi năm.

Google không có những nhân viên để giúp doanh nghiệp SEO của họ. Đó là tính hấp dẫn của ngành công nghiệp này. Bạn phải làm theo các xu hướng mới nhất để đảm bảo chiến lược SEO của bạn phù hợp với bản cập nhật thuật toán liên tục của Google.

Hãy follow theo Barry Schwartz, Glenn GabeMarie Haynes. Tất cả đều là những chuyên gia SEO tuyệt vời có cái nhìn sâu sắc và ý kiến của họ có giá trị cao. Ngoài ra còn có Gary Illyes, một nhà phân tích xu hướng web cho Google, người cung cấp thực hành tốt nhất và đưa ra cái nhìn sâu sắc.

Huyền thoại 5: Nhồi nhét từ khóa sẽ giúp tôi

Đã qua cái thời kỳ bạn có thể mua một domain như SEOCompanyDenver.com và xếp hạng ở top đầu công cụ tìm kiếm trong Mile High City. Google đang tìm kiếm các trang web authority là những doanh nghiệp thực tế đang thu hút khách truy cập hợp pháp đến trang web của họ.

Nếu bạn nhồi nhét từ khóa quá nhiều vào domain của bạn, đây được xem như một chiến thuật spam. Hãy đưa từ khóa cùng với công ty của bạn là một thực hành tốt nếu nó thực sự tự nhiên.

Tôi cũng đã nhìn thấy nhiều công ty tạo một cấu trúc URL tương tự như ví dụ dưới đây:

jpoofing.com/roof-replacements-denver
jpoofing.com/roof-replacements-boulder
jpoofing.com/roof-replacements-centennial

Họ xây dựng hàng nghìn các trang để xếp hạng cho mỗi khu vực của họ. Google có thể xem nội dung này là trùng lặp và lừa đảo, có thể sẽ gây hại cho trang web của bạn.



Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEL, SEJ...
Link: 5 huyền thoại SEO phổ biến.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thích: Tinh Tú

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,362
Bài viết
24,459
Thành viên
89,603
Thành viên mới
reginalddavis

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.