5 cách để thúc đẩy Google Ranking của bạn

20/11/13
395
177
43
#1
Mọi người đều quan tâm đến việc cải thiện khả năng hiển thị trên web. Nhiều người đang tìm kiếm con đường tắt. Thực tế SEO là một cuộc chơi dài và bất cứ ai hứa hẹn kết quả nhanh thì cần hoài nghi về họ. Bài viết này sẽ chia nhỏ các bước cần thiết để tăng khả năng hiển thị của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs).

5 cach de thuc day google ranking cua ban.jpg

Mất bao lâu để cải thiện thứ hạng Google? Câu trả lời là nó phụ thuộc. SEO không xảy ra trong chân không. Mỗi tình huống đưa ra là một tập các biến duy nhất. Kỹ năng, ngân sách, mức độ cạnh tranh và các trang web của bạn chống lại đối thủ cạnh tranh, tất cả đều có thể đóng vai trò trong việc di chuyển. Do vậy hãy nhớ rằng, chúng ta hãy chia nhỏ và xem bạn có thể làm những gì để nó xảy ra sớm hơn.

Cải tiến liên tục là quan trọng

Trong Google Webmaster Central Office Hours Hangout vào tháng 3 năm 2018, câu hỏi đặt ra là mất bao lâu để nhìn thấy việc cải thiện thứ hạng. John Mueller nhấn mạnh rằng phải mất một thời gian. Tóm lại, vì thuật toán của công cụ tìm kiếm phải thực hiện đánh giá lại toàn bộ trang web của bạn sau khi thay đổi được thực hiện. Do có nhiều yếu tố trong cuộc chơi nên bạn đừng trông đợi những thay đổi nhanh chóng trong SERPs.

Mueller cũng xác nhận rằng ngay cả khi bạn thực hiện những thay đổi với thiết kế và chức năng của trang web thì nó vẫn có thể mất vài tháng hoặc một năm để nhìn thấy tác động. Ông cũng cảnh báo rằng mọi người không nên chỉ ngồi chờ và đợi kết quả sau khi nâng cấp trang web của mình. Tốt hơn là tiếp tục làm việc trên trang web với sự cải tiến liên tục. Liên tục cải tiến là rất quan trọng bởi nó có tác động tích cực đến cách trang web của bạn được crawl và index. URL chất lượng kém được Googlebot crawl ít hơn và sẽ kéo dài thời gian đánh giá lại. Điều đó nói rằng không nên tự động xóa các trang được crawl không thường xuyên. Một số trang có thể xếp hạng các cụm từ khóa có giá trị và việc loại bỏ có thể ảnh hưởng tiêu cự đến thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn.

5 cach de thuc day google ranking cua ban 2.jpg

Mất bao lâu để xếp hạng trên Google?

Một nghiên cứu của Ahrefs đã đưa ra một số thông tin thú vị về thời gian cần để xếp hạng trên Google:

- Trung bình một trang nằm trong top 10 là trên 2 năm. Hơn nữa, độ tuổi trung bình của các trang xếp hạng đầu tiên là gần 3 năm.

- Trong số các trang xếp hạng trong top 10, chỉ có 22% trong số đó có ít hơn 1 tuổi.

- Các trang trong nghiên cứu này cho thấy chỉ có khoảng 6% xuất hiện trong top 10 kết quả tìm kiếm cho ít nhất một từ khóa trong vòng 1 năm.

- Các trang trong top 6 ở trang thứ 5 hầu hết trong số chúng đã có thể lọt vào top 10 trong vòng từ 2 đến 6 tháng.

Cách để cải thiện xếp hạng Google của bạn

Như bạn có thể thấy, để đạt được top 10 của SERPs (bảng xếp hạng) chưa đầy 1 năm phải mất rất nhiều công sức, kỹ năng và đôi khi là sự may mắn. Do vậy nếu bạn muốn tăng doanh thu và chuyển đổi bằng cách đưa trang web của bạn đến trang đầu tiên của Google, dưới đây là 5 bước bạn cần thực hiện:

1. Bắt đầu với nền tảng âm thanh

Cấu trúc trang web và kiến trúc thông tin kém có thể khiến bạn bị hủy diệt ngay cả khi chiến dịch SEO là tốt nhất. Nếu trang web của bạn khó điều hướng và Google crawl, thứ hạng của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Hãy suy nghĩ về "tính khả dụng” trên nền tảng di động. Đó là con đường dẫn đến sự thành công.

Thực hiện audit SEO

Thuật toán của Google kết hợp với hàng trăm các tín hiệu cùng với machine learning để xác định thứ hạng tìm kiếm. Điều đó nói rằng, xu hướng SEO cơ bản sẽ cung cấp cho bạn lợi thế lớn hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Đây là các bước để làm theo.

Khắc phục nội dung trùng lặp

Vấn đề nội dung trùng lặp thường liên quan đến các vấn đề kỹ thuật. Phổ biến nhất là nhiều phiên bản cùng một trang.

Ví dụ, http://www.you-site.com, https://www.you-site.com, http://you-site.comhttps://you-site.com sẽ được Google coi là 4 trang khác nhau nhưng nội dung giống hệt nhau. Điều này có thể được giải quyết bằng cách thiết lập các quy tắc chuyển hướng phù hợp trong tập tin .htaccess của bạn.

2. Tối ưu hóa cho Mobile

Việc Google đưa ra mobile-first index, trang web của bạn cần phải vượt qua Mobile-Friendly Test. Theo Google: "...hệ thống crawl, index và xếp hạng của chúng tôi thường sử dụng phiên bản desktop cho nội dung của trang... Mobile-first indexing có nghĩa là chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản mobile của trang để index và xếp hạng...".

Để tránh cuộc khủng hoảng xếp hạng trên mobile, bạn nên tăng gấp đôi công việc và hiệu suất vào mobile.

Công việc

Hãy suy nghĩ về những gì mà người dùng muốn thực hiện trên trang web của bạn khi họ sử dụng nó. Họ cần thực hiện những nhiệm vụ cơ bản một cách trơn tru và không gặp khó khăn ngay cả khi đa tác vụ.

Mục tiêu của khách truy cập trang web là gì? Đảm bảo họ có thể thực hành trên trang web di động một cách dễ dàng.

Hiệu suất

Khách truy cập của bạn có phải kéo chuột vô tận để truy cập các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp không?

Bạn có biết Google sẽ sử dụng tốc độ trang làm yếu tố xếp hạng trên thiết bị di động vào tháng 7 hay không? Thời gian tải là một yếu tố rất lớn trên các thiết bị di động đặc biệt là với hầu hết các kết nối trên điện thoại di động.

3. Tối ưu hóa tốc độ

Với cả mobile hoặc desktop thì bạn cần phải liên tục theo dõi tốc độ và tiếp tục cải tiến nó. Sử dụng Google PageSpeed tool để so sánh hiệu suất. Đây là cách bạn có thể thực hiện tối ưu hóa tốc độ trang:

Kích thước tập tin hình ảnh

Sử dụng chương trình chỉnh sửa hình ảnh yêu thích của bạn. Trước khi tải lên bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh của mình bằng cách sử dụng công cụ nén và tối ưu hóa hình ảnh. Cuối cùng, hãy xác nhận kích thước hình ảnh phù hợp với không gian hình ảnh để có cái nhìn rõ về cấu trúc trên trang web.

Browser Caching

Khi trình duyệt tải trang, nó tải một số tài nguyên. Bộ nhớ cache của trình duyệt lưu trữ các tập tin tài nguyên này trên máy tính người dùng. Bằng cách đó, khi người dùng điều hướng đến một trang mới, những tài nguyên đó không cần phải nạp lại. Với hầu hết các trang thì cách tốt nhất để kích hoạt browser caching là thêm code vào tập tin web host/server .htaccess. Đối với WordPress nó có các plugin có sẵn để thực hiện việc này.

Xử lý các tập lệnh

Trước khi tải các tập tin JS và CSS để cải thiện trang web của bạn hãy đảm bảo rằng bạn cần bổ sung thêm khi chúng làm chậm trang web của bạn. Bạn cũng có thể giảm thiểu các tập tin của bạn bằng cách bỏ các comment để mọi thứ được chạy nhanh. Nếu có thể merge một số script vào một tập tin duy nhất. Bằng cách đó, chỉ có một lệnh gọi đến máy chủ để tải tất cả các script.

4. Làm việc trên các liên kết

Cả liên kết internal và external tiếp tục có một tác động rất lớn đến cách trang web của bạn được xếp hạng. Dưới đây là một vài mẹo để đánh bóng liên kết của bạn:

Sửa các liên kết hỏng

Nhiều chủ trang web có thói quen bỏ qua các liên kết hỏng. Điều này sẽ khiến trải nghiệm người dùng kém. Bằng cách crawl trang web của bạn với công cụ như W3C Link Checker, bạn có thể dễ dàng nhận ra lỗi 404 và khắc phục sự cố.

Exact Match Anchor Text

Lạm dụng exact match anchor text có thể là chất độc nhưng vẫn đóng một vai trò lớn khi lựa chọn internal anchor text.

Chuyển việc đề cập đến trang web thành các liên kết

Nhận thông báo đề cập đến trang web của bạn bằng cách thiết lập một Google Alert. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi các đề cập thương hiệu của mình trên web. Trong trường hợp các đề cập không được liên kết, hãy liên hệ với webmaster và yêu cầu họ chuyển đề cập thành một liên kết.

5. Tối ưu hóa on-page

Google muốn giúp bạn. Họ đã tạo ra Search Engine Optimization (SEO) Starter Guide dành cho bất cứ ai quan tâm đến việc quảng cáo nội dung online thông qua tìm kiếm Google.

Cũng giống như kiến trúc trang web, chỉ cần làm những điều cơ bản như trong hướng dẫn này, nó sẽ giúp bạn vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh.

Các thực tiễn tốt nhất

Nói với Google về những trang của bạn

Thực hiện việc này bằng cách thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn. Bằng cách đó, Google có thể dễ dàng hiểu được từng trang. Schema là định dạng được Google ưu tiên. Các loại schema bao gồm recipes, businesses, products, authors và nhiều hơn nữa.

Tạo các title duy nhất, ngắn gọn và mang tính mô tả

Tạo các title tự nhiên và mang tính mô tả. Mỗi trang cần có một title duy nhất.

Tạo Meta Descriptions mà mọi người muốn click

Mặc dù meta description không ảnh hưởng trực tiếp đến việc xếp hạng của trang web nhưng chúng đóng một vai trò quan trọng trong CTR. Điều này có thể tăng lưu lượng truy cập của bạn. Do vậy hãy đảm bảo rằng tất cả các description phải là duy nhất và để mọi người muốn click. Nếu bạn không sử dụng mô tả hoặc nếu Google không thích mô tả của bạn, chúng sẽ tự động tạo ra nó.

Tóm lại

Khi Google tiếp tục đóng các kỹ thuật spam và schema, bất kỳ ai muốn tồn tại lâu dài cần phải nghiêm túc xem lại digital marketing. Các chiến lược đề cập ở trên không phải là mới tuy nhiên chúng đòi hỏi công việc và đầu tư liên tục vào các nguồn lực.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại bài viết này.
Link:
5 cách để thúc đẩy Google Ranking của bạn.
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,332
Bài viết
21,167
Thành viên
89,402
Thành viên mới
OCM

Thành viên trực tuyến