5 bước đơn giản để xác định thị trường mục tiêu (Target market)

AnBinh1995

Thành viên
5-buoc-don-gian-de-xac-dinh-thi-truong-muc-tieu-target-market-jpg.5929

Bước 1: Sản phẩm của bạn đáp ứng được những gì cho khách hàng?

Để xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu khách hàng. Sau khi đã tìm hiểu xong, bạn chỉ cần khoanh vùng tất cả những ai đang mắc phải vấn đề mà bạn có thể giải quyết được.

Bước 2: Hãy hình dung về khách hàng của bạn

Hãy phác thảo ra danh sách khách hàng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng nhóm dựa vào vị trí. Từ đó bạn sẽ rất nhanh chóng tìm được thị trường mục tiêu (target market) dựa vào danh sách đó.

Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng như:

Độ tuổi
Khách hàng ở độ tuổi khác nhau sẽ có những yêu cầu và đánh giá khác nhau với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Giới tính
Nhu cầu và sở thích của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế mục tiêu và động cơ mua hàng cũng sẽ khác nhau.

Mức thu nhập
Thu nhập sẽ quyết định tới quyết định mua hàng của khách hàng. Tùy thuộc vào mức thu nhập mà khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau.

Địa điểm sinh sống
Địa điểm và văn hóa nơi sinh sống cũng ảnh hưởng nhất định đến thói quen mua sắm của khách hàng.

Ngoài ra, cuộc sống gia đình, tình trạng hôn nhân, tính cách, môi trường sống xung quanh,… cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Bước 3: Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu

Bạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình bằng cách:

–...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
30,053
Bài viết
33,154
Thành viên
90,474
Thành viên mới
Tan94
Top