5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả

HuongBui

Thành viên mới
Xu hướng những bài viết nội dung về Marketing hiện nay thiên về việc chia sẻ những trải nghiệm hữu ích của người dùng. Ngay từ tiêu đề bài viết, các tác giả cũng thường hứa hẹn rằng nội dung bài viết hứa hẹn sẽ rất lôi cuốn.

Việc thường xuyên mang đến những bài viết này sẽ tạo ra tâm lí mong chờ nơi khách hàng. Họ sẽ chờ đợi những gì bạn viết ra, dần dần trở thành khách hàng trung thành của bạn. Tuy nhiên, một công ty nhỏ với ngân sách eo hẹp làm thế nào để có thể tạo ra một chương trình Marketing nội dung (Content marketing) hiệu quả? Mặc dù đã có rất nhiều nghiên cứu về chủ đề này với nhiều nhận định khác nhau, nhưng theo tôi có 5 bước chính để có thể có được một chương trình Marketing nội dung tuyệt vời.



Bước 1: Phân loại các nhóm khách hàng

Hãy bắt đầu bằng việc vạch ra kịch bản về khách hàng lý tưởng nhất và tồi tệ nhất. Đặc điểm chung của các khách hàng sẵn sàng chi trả cho hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp? Tìm ra những lý do khiến một nhóm khách hàng cụ thể mua sản phẩm của bạn so với nhóm khách hàng khác? Đâu là sự khác biệt về nhân khẩu học và hành vi giữa các nhóm khách hàng? Từ đó, tạo hồ sơ hoặc personas cho từng nhóm khách hàng riêng biệt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
36,696
Bài viết
40,245
Thành viên
91,169
Thành viên mới
trân đức văn
Top