4P trong Marketing

letuananhnd

Thành viên mới
4p trong Marketing hay còn được gọi là Marketing Mix (Marketing hỗn hợp) là tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để tập trung tiếp thị vào thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

4P hay là Marketing mix thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1953 khi Neil Borden, là chủ tịch của hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lấy ý tưởng công thức thêm một bước nữa và đặt ra thuật ngữ Marketing Mix. Một nhà tiếp thị nổi tiếng, E. Jerome McCarthy đã đề nghị phân loại theo 4P năm 1960 nhằm thực hiện kế hoạch thông qua Marketing Mix mà nay đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Khái niệm 4P được giải thích phần lớn trong sách giáo khoa về marketing và trong các lớp học dạy về Marketing

4P là gì ?

4P là viết tắt của 4 chữ :

- Product : Sản phẩm

- Price : Giá cả

- Place : Kênhphân phối

- Promotions : Xúc tiến bán hàng và hỗ trợ bán hàng


4P trong Marketing
Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về mỗi P này để có cái nhìn tổng quan hơn về việc lên kế hoạch marketing cho mỗi chiến dịch hay chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp.

1.Sản phẩm

Sản phẩm được hiểu nôm na là 1 đối tượng hữu hình có thể đo đếm được hoặc dịch vụ là 1 đối tượng vô hình không đo đếm được bằng khối lượng tất cả đều được coi là...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Kỳ Hoàng

Thành viên mới
Giờ thì phải 5P mới đem lại nhiều hiệu quả, không có person thì khó có thể thành công được. Cần chú trong đến yếu tố sử dụng con người trong hoạt động marketing của doanh nghiệp
 

Thống kê

Chủ đề
29,685
Bài viết
32,734
Thành viên
90,420
Thành viên mới
lala03
Top