43 checklist PBN Footprints và cách để tránh chúng

20/11/13
369
145
43
#1
(WayToMarketing) - Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của Private Blog Network Footprints và cách để tránh chúng. Tất nhiên là có nhiều hơn trong số này nhưng tôi chỉ muốn đề cập đến các phần chính cùng với một số hướng dẫn chung ở cuối.

Sử dụng một Registrar (nhà đăng ký)

43 check list pbn footprints va cach de tranh chung.jpg

Đó là một footprint lớn sử dụng Godaddy.com hoặc namecheap.com cho toàn bộ mạng lưới của bạn.

Giải pháp: Sử dụng danh sách này của iCAN Accredited hosts và đăng ký vài chục yêu cầu.

Ai là người bảo mật trên tất cả các domain

Bạn không nên sử dụng ẩn danh (Private domain) trên tất cả các tên miền của bạn. Các trang web kinh doanh sử dụng địa chỉ và tên phù hợp.

Giải pháp: sử dụng tối đa 10-20% private domain và sử dụng tên và địa chỉ giả mạo với những người khác.

Ai là nhà cung cấp email

Đừng chỉ sử dụng Gmail, Hotmail hoặc Yahoo trên tất cả domain của bạn.

Giải pháp: sử dụng email thương hiệu (name @ yourdomain.com, [email protected], [email protected]).

Cùng ngày đăng ký và cùng gia hạn

Nó có thể là footprint chính để đăng ký một loạt domain trong cùng một ngày hoặc hàng giờ. Một điều khác là nếu 100 trang web của bạn hết hạn trong vòng 1 tuần, nó có thể trông rất đáng nghi.

Giải pháp: Trải dài đăng ký trong vài ngày và đăng ký một số domain trong 2-4 năm nếu tê miền đó có giá trị tốt.

Sử dụng quá nhiều tên máy chủ tùy chỉnh

Không sử dụng tên máy chủ tùy chỉnh (ns1.domain.com ns2...).

Khắc phục nhanh: sử dụng NS mặc định được cung cấp bởi công ty lưu trữ của bạn (us102.hostgator.com, ns1.digitalocean.com...).

Cùng TLDs

Nó có thể dễ dàng trở thành một footprint nếu bạn có 99% hồ sơ liên kết từ domain .com.

Hosting
43 check list pbn footprints va cach de tranh chung 2.jpg

SEO Hosting

Trong những ngày gần đây việc sử dụng SEO host là không hiệu quả. Không chỉ các IP bị spam cho đến chết và trong một khu phố xấu mà bạn sẽ bị downtime và 20s tải.

Giải pháp: Sử dụng Premium cPanel hosting hoặc Easy Blog Networks.

Tôi đã hoàn thành bài hướng dẫn về hosting pbn ở đây.

IP đa dạng

Có nhiều trang web trong cùng một cụm là một dấu hiệu rõ ràng về một mạng lưới blog. Bạn có thể học cách phân cụm và cách để bảo vệ PBN của bạn khi sử dụng IP tương tự.

Giải pháp: Tách hoặc hợp mạng lưới liên kết của bạn đến cùng một trang. Hoặc chỉ cần mua thêm máy chủ hoặc IP.

Địa điểm máy chủ đa dạng

Máy chủ có thể được phân tán trên toàn cầu. Nếu chúng được ở trong một trung tâm dữ liệu và quốc gia, nó sẽ trở thành một vấn đề.

Giải pháp: đầu tư vào máy chủ ở Mỹ, Canada, Châu Âu, Châu Á và Úc. Mỹ và EU thường sẽ làm như vậy để có hiệu quả cao.

Sử dụng cùng công ty hosting

Hãy quên đi việc sử dụng một công ty duy nhất cho tất cả các nhu cầu lưu trữ của bạn. Nhiều khi chúng ta thích Godaddy (sarcasm), chúng ta không nên sử dụng một máy chủ.

Mẹo: tải về danh sách tất cả các công ty hosting mà chúng tôi sử dụng và đảo lẫn nó lên. EBN sử dụng các nền tảng điện toán đám mây cấp cao, do vậy bạn nên đi nếu bạn đăng ký với họ.

Các công ty hosting giá rẻ

Tôi biết đó là sự cám dỗ để sử dụng máy chủ rẻ hơn nhưng có 95% trường hợp chúng là địa ngục. Thời gian tải chậm, thời gian chết lớn và IP không hấp dẫn.

Mẹo: đừng sử dụng chúng.

SOA Records

Một vài máy chủ hiển thị SOA record (được hiểu là "Start of Authority", tức là thông tin xác nhận từ phía máy chủ tiếp nhận của tên miền) khi thực hiện kiểm tra DNS. Đó thường là thông tin bạn đã sử dụng để đăng ký với công ty. Có nhiều trang web cùng với SOA record là một footprint chính.

Giải pháp: hãy đảm bảo rằng bạn thay đổi thông tin này trong cPanel của bạn.

Sử dụng Cloudflare để che IP

Trước đây bạn có thể lưu trữ 1.000 trang web trên một máy chủ chuyên dụng và sử dụng Cloudflare.com để che IP. Nhưng ngày nay nó không còn hiệu quả nữa mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng CF cho các chức năng khác.

Giải pháp: Đừng đếm Cloudflare để che IP của bạn.

Cài đặt và backend footprint

43 check list pbn footprints va cach de tranh chung 3.jpg

Chuyển hướng 404s

Đó là một thực tế phổ biến để chuyển hướng tất cả các trang 404 đến trang chủ để giữ link juice. Ngày nay nó được coi là một cách nhanh chóng để deindex PBN của bạn.

Giải pháp: tạo lại các URL gốc và đặt nội dung hoặc viết lại nội dung mới nếu cần.

Chặn bots và trình thu thập

Gooogle có thể xem liệu bạn có đang chặn trình thu thập như Majestic.com và Moz.com hay không. Có bao nhiêu trang web thực sự làm như loại công cụ này? Không nhiều.

Giải pháp: không chặn trình thu thập trừ khi bạn muốn. Nếu bạn làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ chặn một vài thứ quan trọng nhất.

Plugin đa dạng

Liệu có trường hợp xảy ra khi 50 trang web có cùng một plugin? Gần như là không. Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là bạn không nên sử dụng toàn bộ bộ nhớ cache W3 hoặc Yoast SEO. Chúng được sử dụng rộng rãi và không phải là footprint của chính nó. Đó là sự kết hợp của các plugin.

Giải pháp: Plugin đa dạng có cùng chức năng (ví dụ như Yoast...).

Theme đa dạng

Mặc dù có một vài frameworks rất phổ biến (Elegant Themes, Genesis), bạn không thể dựa vào một frameworks và theme để thực hiện công việc trên mạng lưới lớn. Nếu bạn nhóm cẩn thận, bạn có thể dễ dàng sử dụng 2 cho một lượng lớn các trang web.

Lời khuyên: lấy theme của bên thứ 3 như Themeforest hoặc những người khác. Phổ biến hơn thì càng tốt.

Sử dụng cùng tác giả nhiều lần

Điều này khỏi cần nói. Nếu bạn sử dụng cùng một tên tác giả và hình ảnh trên nhiều trang web, đó là một footprint rõ ràng.

Mẹo: sử dụng hình ảnh và tên tác giả khác nhau trên mỗi trang web.

Theo dõi hoặc Affiliate IDs

Nếu bạn sử dụng ID theo dõi ( (Analytics và Affiliate Links), bạn cần đảm bảo rằng chúng là duy nhất. Bạn không thể sử dụng một tài khoản GA trên tất cả các trang web của bạn.

Mẹo: đăng ký tài khoản mới mỗi khi bạn cần GA nhiều. Jetpack và Clicky có thể làm điều này.

Không có form contact và các trang hợp pháp

Một dấu hiệu rõ ràng về web-page chất lượng thấp và bạn thử đoán xem ai là người ghét chất lượng thấp? Một cách nhanh chóng để deindex là có một trang web sơ sài không có form contact và các trang hợp pháp.

Giải pháp: Nó không phải là khó khăn và đảm bảo rằng chúng có định dạng duy nhất.

Thiết kế Footprints

43 check list pbn footprints va cach de tranh chung 4.jpg

Thiết kế tồi

Tôi là một người ủng hộ cho thiết kế PBN tốt. Nếu nó có vẻ tốt, nó sẽ vượt qua việc rà soát thủ công và khách truy cập sẽ có một số loại giá trị nếu họ đã truy cập vào trang web của bạn.

Giải pháp: đầu tư tạo PBN tốt.

Thiết kế và layout mẫu

Có 10 blog với màu xanh/đỏ và layout giống nhau có thể nhanh chóng trở nên xấu xí nếu kiểm tra thủ công bằng cách truy cập vào trang web của bạn.

Khắc phục nhanh: dành thời gian để đa dạng hóa layout.

Các danh mục kém

Nếu bạn có một danh mục (Tech) và 4 trang (about, contact, privacy, terms) nó sẽ không làm cho trang web của bạn trở nên authority. Một dấu hiệu rõ ràng của một trang web sơ sài.

Mẹo: tạo nhiều danh mục và nhiều danh mục con với các trang (request a quote, testimonials, our clients...).

Có quá nhiều liên kết outbound hompage trên tất cả các trang web

Gooogle ghét các liên kết outbound hompage. Nếu bạn có 20-30 liên kết này trên toàn bộ mạng lưới của bạn, nó sẽ là một cách nhanh chóng để bạn bị trừng phạt.

Mẹo: sử dụng trang bên trong liên kết trên các domain tốt nhất của bạn và giới hạn OBL (Outbound Linking ) trên hompage.

Quá nhiều bài viết trên hompage trong tất cả các trang web

Vài năm trước, nhiều blog có đầy đủ các bài viết trên hompage. Nhưng ngày nay nó trở nên xấu và 99% các blogger sử dụng một layout khác nhau. Cố gắng tránh các blog có toàn văn bản trên hompage.

Mẹo: sử dụng các layout khác nhau (Business, Magazine, Masonry...).

Không đủ trang hoặc các trang tương tự trên nhiều trang web

Cố gắng đa dạng hóa tên các trang sao cho hợp pháp như About, About me, About us, About the author... Nó sẽ trông tự nhiên hơn nhiều.

Mẹo: thêm vào nhiều hơn 4 trang hợp pháp. Bạn có thể thêm các trang events, our location, signup và nhiều hơn nữa.

Quá nhiều trang web chung và không liên quan

Mức độ liên quan đến phân khúc không phải là yếu tố xếp hạng lớn (tại thời điểm này) nhưng bạn vẫn cần nó phải phù hợp để vượt qua việc rà soát thủ công.

Mẹo: tránh các loại blog thông thường.

Không có hồ sơ xã hội

Hãy tưởng tưởng một blog hoặc một trang web không có social thì sẽ ra sao? Mặc dù bạn có thể đi xa mà không có hồ sơ xã hội với một số trang, nó được coi là một thực tế tốt để tạo ra chúng.

Mẹo: sử dụng IFTTT trên một số trang web của bạn để tự động hóa và cung cấp nội dung.

Không có tác giả thực sự

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một blog với tên tác giả là "admin". Điều đó tồi tệ như thế nào?

Giải pháp: Lấy một tên, hình ảnh và hồ sơ xã hội cho tác giả của bạn.

Nội dung và liên kết ra Footprints

43 check list pbn footprints va cach de tranh chung 5.jpg

Sử dụng spun và nội dung trùng lặp

Spun và nội dung rác là kẻ thù số 1 của bạn sau hosting giá rẻ. Gooogle phát hiện và xử phạt các trang web có nội dung spun trong vài tháng.

Giải pháp: sử dụng nội dung viết tay, bạn có thể lấy một bài viết với 4 - 5$ cho 500 từ.

Mỗi bài viết liên kết đến money site của bạn

Nếu bạn chỉ liên kết đến các money page (là một trang Web chính dùng để thu hút traffic (người dùng) sau đó họ có thể mua hàng hay bấm vào quảng cáo được đặt trong Web và chủ sở hữu Web nhận được tiền từ đó) mà không có nội dung hoặc liên kết đến các trang web authority, Gooogle sẽ nhanh chóng nhận ra tất cả những điều này.

Giải pháp: đăng tải 1-3 bài viết bổ sung sau mỗi bài viết trên money site.

Chỉ sử dụng Wikipedia như một trang web authority

Wikipedia không phải là authority duy nhất ở bên ngoài. Thật dễ dàng để khám phá ra các mạng lưới khổng lồ chỉ bằng các trang Wikipedia với kỹ thuật đảo ngược.

Mẹo: lấy danh sách các blog nhỏ hơn không phải là blog cạnh tranh chính của bạn và liên kết với họ.

Không có Internal Linking

Interlinking các trang và bài viết của bạn là một thực hành blog phổ biến. Nếu bạn không làm điều đó, nó sẽ có ít giá trị cho khách truy cập và họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn.

Mẹo: dành thời gian để liên kết đến các bài viết và các trang có liên quan.

Bài viết có độ dài giống nhau

Mỗi bài viết blog phải có ít nhất 500 từ. Bạn đã được nghe đến điều này đúng không? Không hẳn, một số bài viết tin tức của Gooogle là 250 từ và tại sao nó phải khác biệt với chúng ta?

Mẹo: Tạo độ dài bài biết khoảng 250-1000 từ.

Đăng tải cùng ngày trên nhiều trang web

10 blogger quyết định đăng và liên kết đến domain của bạn cùng một lúc.

Giải pháp: sử dụng tính năng WordPress schedule để kéo dài ngày và giờ đăng tải bài viết của bạn.

Interlinking PBN Websites

Đó là lẽ thường. Đừng làm điều đó.

Cùng loại liên kết

Tất cả các liên kết PBN là các liên kết do-follow. Nếu bạn muốn tránh footprint này, cố gắng trộn vào một số no-follow và một vài sidebar hoặc nav-bar để đa dạng nó.

Không đủ rich media

(Rich Media là một định dạng dữ liệu mới trên Internet, là sự kết hợp và đồng bộ của video, bảng mục lục (table of content) và bảng nội dung (slide)). Nếu không có hình ảnh hoặc video, khách truy cập của bạn sẽ không hài lòng và không có Gooogle bot.

Giải pháp: thêm hơn 1 hình ảnh và đôi khi là một vài video.

Footprints chung

slide.jpg

Những điều này không trực tiếp liên quan đến footprint nhưng vẫn đáng để nhắc đến.

Không có lưu lượng truy cập

Lưu lượng truy cập là một tín hiệu xếp hạng gián tiếp. Mặc dù đây không phải là một footprint nhưng nó vẫn là một dấu hiệu cho thấy chất lượng của các trang web này đối với Gooogle.

Mẹo: cố gắng xếp hạng các từ khóa dài với on-page tốt và bạn sẽ nhận được một vài lưu lượng truy cập nhỏ.

Không có chia sẻ và tương tác xã hội

Không thể có một chia sẻ xã hội mà không có lưu lượng truy cập.

Mẹo: nhận lưu lượng truy cập ban đầu sau đó truyền tín hiệu xã hội.

CSS và code bị hỏng

WordPress hoặc một số plugin đã được cập nhật và đã làm hỏng code và CSS? Chắc chắn nó xảy ra và vấn đề là bạn phải khắc phục nó và không để kéo dài trong 6 tháng.

Giải pháp: thực hiện rà soát hàng tuần với tất cả các trang web của bạn và khắc phục ngay lỗi nếu có.

Thời gian chết dài

Nó liên quan mật thiết đến hosting. Thời gian chết có thể khiến trang web của bạn không hoạt động và nếu mạng lưới của bạn chết cùng một lúc thì đó là một điều tồi tệ.

Giải pháp: sử dụng hosting cấp cao.

Không có giá trị

Đây là chìa khóa. PBN của bạn không cung cấp bất kỳ giá trị nào và đó là điều Google nói.

Mục đích của trang này là gì? Là để cung cấp thông tin, để bán hàng? Nếu bạn có thể xem trang web của bạn từ góc độ khách truy cập và suy nghĩ về nó, liệu nó có cung cấp giá trị? Nếu câu trả lời là Có, điều đó là rất tốt nhưng nếu nó là Không, bạn nên đầu tư thời gian để làm cho nó trông tốt hơn và cung cấp một vài lợi ích cho khách truy cập tiềm năng. Ví dụ: nhóm của chúng tôi hiện mất khoảng 300% thời gian để hoàn thành một trang web trong 6 tháng. Đó không phải là mức độ chi tiết mà bạn nên nhắm đến.

Tóm lại

Tôi hy vọng rằng danh sách này đã giúp bạn ngăn ngừa hoặc khắc phục sự cố trên mạng lưới của bạn. Nếu bạn đầu tư một chút thời gian và chăm sóc các trang web này, chúng có thể xếp hạng với các từ khóa long-tail, tạo ra khách hàng tiềm năng và tạo ra các khoản hoa hồng và xếp hạng trang web chính của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link bài: 43 checklist PBN Footprints và cách để tránh chúng.
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến