4 lý do bạn phải thực hiện phân tích khoảng cách nội dung

20/11/13
350
129
43
#1
Bạn đã bao giờ thử nướng bánh mà không áp dụng theo một công thức nào chưa? Nếu không, bạn có thể bạn đã bỏ lỡ một thành phần nào đó.

Một trang web công thức sẽ không kéo dài nếu nó chỉ cung cấp cho bạn công thức nửa chừng hoặc chỉ đưa ra các bước chính. Người dùng sẽ phải đi đến nơi khác để lấp đầy khoảng trống và tôi có thể cá rằng họ sẽ không trở lại trang web của bạn. Sự thật là chiến lược nội dung của bạn không khác gì công thức nấu ăn.

slide.jpg

Nếu bạn trả lời những câu hỏi giúp khách hàng thông suốt trong quá trình mua hàng thì bạn càng có cơ hội tốt hơn để đảm bảo rằng họ sẽ trung thành với bạn.

Khoảng cách nội dung là gì?

Nhìn chung, phân tích khoảng cách nội dung đơn giản nhưng cũng phức tạp. Đó là quá trình lập các câu hỏi, mục tiêu và mối quan tâm chính của khách hàng trong suốt quá trình mua hàng của họ và sau đó đo lường các dịch vụ hiện tại mà bạn cung cấp.

Phân tích khoảng cách nội dung đầy đủ vượt ra ngoài việc kiểm tra thứ hạng từ khóa. Nó sẽ đưa tất cả nội dung vào tài khoản của bạn và thậm chí là các mẩu quảng cáo không có trong trang web của bạn:

- Các trang
- Các bài viết blog
- Ebooks, whitepapers và nội dung cấp cao khác
- Email
- Các thông điệp In-app
- Nội dung quảng cáo trả tiền
- Thậm chí là cả các phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng phân bổ khác.

Điều quan trọng là phải đánh giá được cách bạn đang sử dụng từng nền tảng nội dung này để tìm ra khoảng cách thật sự và thực hiện chiến lược tốt nhất để lấp đầy chúng.

Tầm quan trọng trong hành trình người mua hàng

Nhiều diễn giả cho rằng đây là một trong những bước quan trọng trong khi tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển và các công cụ ngày càng thông minh cho phép mọi người sử dụng thông tin một cách nhanh chóng, tự định hướng thì các thương hiệu cần phải sẵn sàng với các câu trả lời.

Dưới đây là hành trình của người mua mà chúng tôi sử dụng với khách hàng của chúng tôi:

4 ly do ban phai thuc hien phan tich khoang cach noi dung.png

Với template này, bạn có thể xác định được mục tiêu, điểm nhấn và thông điệp cho từng giai đoạn. Cuối cùng bạn có thể lập được một bản đồ nội dung hiện tại để lấp đầy những khoảng trống nội dung.

Vai trò của từ khóa

Phân loại nghiên cứu từ khóa trong giai đoạn của người mua hàng là một bước cần thiết để xác định khoảng cách nội dung của bạn. Một nhà marketing giỏi cần biết cú sút tốt nhất của bạn để xếp hạng cho các từ khóa và đảm bảo rằng nội dung bạn tạo cho các từ khóa đó là phù hợp với mục đích của người tìm kiếm.

Jenny Halasz, một nhà tư vấn marketing tại SearchEngineJournal.com đã trình bày chủ đề này. Cô sử dụng phương pháp KICC để tối ưu hoá chiến lược từ khóa:

- Lập bản đồ từ khóa

- Phân tích ý định

- Tối ưu hóa CTR

- Phân tích khoảng cách nội dung

Hiểu ý định đằng sau từ khóa là rất quan trọng cho việc phân tích khoảng cách nội dung vì nếu bạn tối ưu hóa sai, bạn có thể tác động mạnh đến hiệu quả của chiến dịch.

Đồng thời, nếu bạn không có CTA phù hợp thì người mua sẽ tìm kiếm từ khóa dưới cùng của kênh do vậy tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ giảm xuống .

4 lý do để tiến hành phân tích khoảng cách nội dung

Như bạn có thể thấy, có những rủi ro khi không tiến hành phân tích khoảng cách nội dung, nó có thể nhanh chóng trượt ra khỏi kế hoạch của bạn. Đây chỉ là một vài lý do cho thấy tầm quan trọng của việc phân tích:

1. Tìm từ khóa đúng và sử dụng chúng trong đúng ngữ cảnh

Chúng tôi đã đi sâu vào chi tiết lý do tại sao điều này lại quan trọng trong phần trên nhưng như tôi đã nói nếu chiến lược từ khóa không phù hợp, bạn sẽ gặp khó khăn khi thu hút khách truy cập vào trang web của mình và có nguy cơ hiển thị sai nội dung vào đúng thời điểm.

2. Ngăn cản người mua hàng tiềm năng

Nếu bạn không trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng, tôi có thể cá rằng họ sẽ đi đâu đó để tìm kiếm thông tin. Đừng để đối thủ cạnh tranh của bạn có cơ hội này. Hãy giữ người mua hàng tiềm năng trên trang web của bạn lâu hơn.

3. Nuôi dưỡng tiềm năng dọc theo hành trình của người mua

Khi bạn đã hiểu được hành trình của người mua từ nhận thức đến quyết định, bạn có thể đánh giá được rằng nội dung của bạn không chỉ giúp họ trả lời câu hỏi của họ mà còn giúp họ tiến lên trong quá trình mua hàng. Nội dung này có thể được thỏa mãn bởi các bài viết blog hoặc các trang trên trang web nhưng cũng có thể được đưa vào trong email hoặc thậm chí là cả trên các phương tiện truyền thông xã hội.

4. Cung cấp CTA đúng tại đúng thời điểm

Đây là phần cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đưa ra CTA đúng với nội dung của bạn trong từng giai đoạn để đảm bảo rằng bạn đã nắm bắt được những khách truy cập đó và biến họ thành khách hàng tiềm năng và trở thành người mua hàng.

Tóm lại

Tuy nhiên, việc có bao nhiêu khách truy cập lái đến trang web của bạn không quan trọng nếu bạn không có nội dung và trải nghiệm người dùng phù hợp để tối ưu hóa cho chuyển đổi. Đó là lý do tại sao cần tiến hành phân tích khoảng trống của trang web.

Khi bạn đã hiểu các câu hỏi, mục tiêu, điểm nhạy cảm trong quá trình mua hàng của người dùng, bạn có thể xem lại kế hoạch nội dung của mình và đưa ra những nội dung phù hợp. Bạn sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thậm chí là sự hài lòng của khách hàng với thương hiệu của bạn.

 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến