4 câu hỏi quan trọng trước khi đăng ký tham gia một chương trình Affiliate

25/5/17
466
43
28
#1
Anh em MMO thân mến, giữa vô số những chương trình tiếp thị liên kết đang mọc lên như nấm, làm thế nào để chúng ta lựa chọn được cho mình một chương trình uy tín, chất lượng để tham gia?

Tôi mới đọc được 4 câu hỏi quan trọng cần lưu ý trước khi quyết định đăng ký tham gia 1 chương trình Affiliate anh em tham khảo lấy kinh nghiệm mà chọn cho mình chương trình affiliate xịn sò nhé
;)

1. Tôi có thể truy cập loại dữ liệu nào?

Đây là một câu hỏi quan trọng bởi tiếp thị liên kết là một quá trình phức tạp, và nếu không có một hệ thống báo cáo chi tiết, bạn sẽ không biết cách để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch. Các dữ liệu bạn cần quan tâm như: số lượt click, số hợp đồng thành công, tỷ lệ chuyển đổi, hoa hồng…

2. Khi gặp trục trặc, mất bao lâu thì tôi sẽ nhận được hỗ trợ?

Chương trình tiếp thị liên kết hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, do đó, sẽ có những thời điểm bạn phải đối mặt với những trục trặc kỹ thuật, ví dụ như: link tiếp thị bị hỏng, hệ thống theo dõi hoa hồng bị tắt, banner quảng cáo bị lỗi… Khi những điều này xảy ra, một dịch vụ hỗ trợ kịp thời sẽ tạo ra sự khác biệt.

Hãy truy cập những câu hỏi thường gặp (FAQ) hoặc liên hệ trực tiếp với đơn vị chủ quản của chương trình tiếp thị liên kết và hỏi họ xem: “Nếu gặp trục trặc thì mất bao lâu tôi sẽ nhận được trợ giúp?”.

3. Chương trình sẽ cung cấp cho tôi những gì để giúp tôi bán được hàng?

Trước khi tham gia bất kỳ chương trình tiếp thị liên kết nào, bạn cần phải biết mình sẽ được cung cấp những công cụ và tài liệu nào, và xem những tài liệu đó có được cập nhật thường xuyên hay không. Nếu những tài liệu này đã quá cũ thì bạn cũng không nên tham gia chương trình đó.

4. Thời gian lưu cookie là bao lâu?

Một kịch bản hoàn hảo khi làm tiếp thị liên kết là: Khách hàng click vào link tiếp thị của bạn, mua hàng và bạn nhận được hoa hồng của mình. Tuy nhiên, thật không may, trên thực tế, kịch bản đó hiếm khi xảy ra bởi đa số thường không mua hàng ngay từ lần đầu tiên. Họ có thể truy cập lại trang web nhiều lần trước khi quyết định mua hàng.

Hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết hiện nay đều sử dụng cookie để theo dõi nguồn gốc của giao dịch thành công. Vì vậy, nếu khách hàng click vào link tiếp thị của bạn nhưng không mua hàng ngay lập tức, mà khoảng 1 tháng sau đó (nếu thời gian lưu cookie là 30 ngày) họ quay lại mua hàng thì bạn vẫn được tính hoa hồng.

Về cơ bản, thời gian lưu cookie càng dài thì bạn càng có lợi và dễ dàng kiếm được hoa hồng hơn.

(Nguyen Hao - Affiliate Group)
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,370
Bài viết
27,753
Thành viên
89,906
Thành viên mới
Đặng Trường Giang