3 nguyên tắc xây dựng kế hoạch Kênh trong Digital Marketing

Kim2

Level 6
3 Nguyên tắc xây dựng Kế hoạch Kênh trong Digital Marketing.

1. Khách đến đâu thì chặn kênh đó. Vd: luôn xài Google search trước (trừ các sp bán trên Facebook tốt hơn như mỹ phẩm chẳng hạn). Đôi khi chỉ đăng sp lên Shoppe Lazada Websosanh là đủ giàu.

2. Khách ở đâu mình xông vào đó. Vd: xài hết Google search, volume k tăng được nữa thì chuyển tiền thêm vào kênh khác.

3. Tạo ra thị trường khi chưa ai khai phá. Vd Google search xong, thấy Youtube có người xem nhưng chưa ai làm thì mình làm (bán Oto chẳng hạn).

3 nguyên tắc trên áp dụng lần lượt, còn tiền mới nhảy kênh.

Ngoài ra. Luôn.

1. Dành tiền cho kênh đầu tư. Tức là kênh nếu làm không ra khách ngay nhưng về lâu dài đặt 1 chân ở đó sẽ giúp khách thấy mình ở nhiều nơi , tương lai sẽ tăng được nhận biết, tăng điểm chạm với khách hàng.

2. Nên có kênh phòng thủ ngộ nhỡ kênh kiếm chính die.

3. Dành tiền chiếm kênh mới khi ở đó chưa có khách cũng chưa có đối thủ. Đề phòng sau này kênh đó thành kênh chính. Vd nếu mải mê với Facebook lúc brand mới mà bỏ qua Google thì đến lúc thị trường quan tâm hơn và đi tìm nhiều mà mất kênh Google rồi thì ân hận.

Không nên lúc nào cũng lập kế hoạch tổng thể khi nguồn lực còn yếu. Nếu chiếm 1 2 kênh mà đã đủ tham vọng doanh số, tài chính thì cứ tập trung mà làm.

Lời khuyên dành cho đa số các doanh nghiệp có quy mô vừa nhỏ. Với doanh nghiệp lớn, có thị trường khống chế, dòng tiền và ngân sách Marketing tốt thì câu chuyện lại khác.

- Mai Xuân Đạt SEONGON -
 

Thống kê

Chủ đề
36,471
Bài viết
39,992
Thành viên
91,151
Thành viên mới
Bảo EMS

Thành viên trực tuyến

Top