3 cuốn sách marketing xuất sắc nhất mà bạn nên quan tâm

QTVKN

Level 5
Sau 15 năm làm kinh doanh ở doanh nghiệp và 10 năm agency. Theo tôi 3 cuốn sau là xuất sắc nhất cả về học thuật lẫn tính ứng dụng cao. Sách chuyên môn hay chỗ nào có lẽ chỉ khi va thực tế mới thấm. 3 cái tên sau quá quen. Nhưng đối với tôi đến ngày hôm nay vẫn mới ở trang nào đấy, dòng nào đó.

Quyển 1
Positioning, the battle for your mind
(Al Ries & Jack Trout)

Kinh điển về branding. Được xem là the bible (kinh thánh) cho marketets khi ra mắt năm 1981. Đến nay về cơ bản nó vẫn chứng minh tính đúng đắn về nguyên lý positioning. Đặc biệt trong thế giới quá tải về thông tin thì một positioning đáng giá thực sự đáng tiền.

Tuy nhiên thực tế ứng dụng positioning có thay đổi trong một số tình huống so với khái niệm gốc của nó.

Al Ries trong một email trả lời tôi ngày 25/19/2018 đã viết rằng: The word "positioning" is widely used, but not necessarily in the way we (Al Ries & Jack Trout) proposed.

Tóm một ý: khi ứng dụng có tình huống không nhất thiết phải theo khái niệm positioning gốc (one thing).

Quyển 2
How brands grow

Cuốn sách về neuromarketing gây tranh cãi của Byron Sharp. Tôi mất 2 năm sau khi đọc và chiêm nghiệm thực tế các dự án tư vấn mình gặp để đối chiếu một số quan điểm của Byron đưa ra. Một cuốn sách theo tôi là bổ sung hoàn hảo cho cách tiếp cận toàn diện hơn về khái niệm "brand strategy" theo hướng đa cực thay vì tập trung đơn cực cho một mình Diferentiation (khác biệt). Tuy một vài kết luận hơi một chiều (ai không đủ trải nghiệm sẽ hoang...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
Q Thảo luận - Hỏi đáp Marketing 0

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
29,794
Bài viết
32,865
Thành viên
90,441
Thành viên mới
sydu2010

Thành viên trực tuyến

Top