3 công cụ giúp chiến thắng trái tim khách hàng

Kim2

Level 5
Ba công cụ giúp chiến thắng trái tim khách hàng

MỘT LÀ, CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG

Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng.

Song cần nhớ, chân dung khách hàng không chỉ là vấn đề tên, tuổi, địa chỉ, ngành nghề hay thu nhập của khách hàng.

Các thông tin quan trọng hơn, là thông tin hành vi, bao gồm: động lực, mục tiêu, nỗi đau và cảm xúc của họ. Thêm các thông tin sở thích và thói quen cá nhân nữa càng tốt

Vẽ một cách đầy đủ chân dung khách hàng là bước đầu quan trọng để tối ưu trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng.

Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai. Chân dung khách hàng trả lời câu hỏi: KHÁCH HÀNG LÀ AI và cũng hiểu rằng ai không phải khách hàng của bạn.

HAI LÀ, BA CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Trải nghiệm khách hàng chính là giá trị khách hàng cảm nhận, nó quyết định sự lựa chọn và trung thành của họ. Ba cấp độ này cũng là cách mà khách hàng đánh giá về trải nghiệm chúng ta mang lại cho họ:

- Bạn có giúp họ đạt mục tiêu không: mỗi khách hàng đều có một mục tiêu khi giao dịch với công ty, mục tiêu thực sự của họ là gì? chúng ta giúp họ đạt được mục tiêu đó không? Đạt được ở mức nào? Ví dụ: tôi muốn dùng dịch vụ tín dụng. Ngân hàng nào giúp tôi đạt được mục tiêu? Điều này hẳn đơn giản với tất cả các tổ chức tín dụng.

- Có giúp khách hàng đạt mục tiêu dễ dàng và thuận tiện không? Hay họ phải bỏ ra nhiều nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình; khách hàng gặp nhiều khó...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
32,005
Bài viết
35,224
Thành viên
90,665
Thành viên mới
thanhdang1101
Top