3 cách tạo kết nối bằng tâm lý học hành vi

QTVKN

Level 5
“Điều quan trọng không phải bạn biết ai đó bao lâu mà là sự cảm nhận ngay lập tức ở mức độ vô thức. Tâm hồn chúng ta biết về nhau” S.E. Hall.

Trong kinh doanh, khả năng tạo kết nối với người khác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các nghiên cứu về tâm lý hành vi cho thấy rằng 93-95% quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc. Chỉ có 3-5% quyết định bằng lý trí. Khách hàng thường đưa ra quyết định mua dựa vào cảm xúc nhưng sau đó dùng lý trí để biện minh cho quyết định đó. Cảm xúc phụ thuộc rất nhiều vào việc người mua có thiện cảm và kết nối với người bán hay không. Các nhà tâm lý học hành vi đã tiến hành nhiều nghiên cứu nhằm khám phá các nguyên tắc tạo kết nối với người khác. Qua quá trình tìm tòi, khám phá, Mr Coach tôi chia sẻ vài nguyên tắc cơ bản trong việc tạo kết nối.

Nguyên tắc # 1: Đồng cảm

Bạn có biết điều gì mang lại cho bộ não nhiều niềm vui nhất?

Câu trả lời có lẽ ít ai ngờ: nói về bản thân (!).

Các nhà khoa học não bộ của Đại Học Harvard, Diana Tamir và Jason Mitchell đã thực hiện một loạt các thí nghiệm và chỉ ra rằng khi nói về bản thân, chúng ta cảm thấy thích thú. Có luồng xung điện chạy đến các tế bào não và khớp thần kinh tạo nên sự hứng khởi. Vì thế chúng ta không thể không nói về mình. Càng nói nhiều về mình, ta càng yêu bản thân!

Nếu bạn có thể khiến khách hàng tự nói về họ càng nhiều thì bạn càng thành công trong việc tạo ra sự kết nối. Sự kết nối sẽ đạt được mức độ cao hơn nữa nếu khách hàng nhận thấy rằng bạn thực sự lắng nghe họ. Đó là khi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,729
Bài viết
38,131
Thành viên
90,947
Thành viên mới
lanit

Thành viên trực tuyến

Top