21 kỹ thuật SEO có thể thực hiện được trong năm 2018

20/11/13
383
161
43
#1
Bạn muốn có nhiều lưu lượng truy cập từ Google? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn các kỹ thuật SEO chính mà tôi sử dụng để tạo ra 151.981 khách truy cập mỗi tháng. Tất cả các chiến lược SEO đã được chứng minh đang làm việc rất tốt vào năm 2018.

Và đây là các chiến thuật bạn sẽ tìm hiểu trong bài viết này.

1. Tối ưu hóa trang web của bạn cho Google RankBrain

Một thời gian trước, Google đã công bố thuật toán RankBrain của họ.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018.jpg

Và sau đó bản cập nhật này đã làm thay đổi cuộc chơi. Tại sao? Google RankBrain là thuật toán machine learning đầu tiên của Google. Hay nói cách khác, nó đo lường cách bạn tương tác với kết quả trên trang đầu tiên:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 2.jpg

Như bạn thấy, bạn càng làm cho người dùng của Google hài lòng, bạn càng xếp hạng cao hơn.

Chắc chắn, backlinks, từ khóa và các tín hiệu truyền thống khác vẫn còn quan trọng. Nhưng RankBrain nhanh chóng tiếp quản điều đó. Trên thực tế, Google tiếp tục nói rằng RankBrain là một trong những tín hiệu xếp hạng "top 3" của họ:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 3.jpg

(2 yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm chính khác? Liên kết và nội dung).

Câu hỏi là:

Làm cách nào để tối ưu hóa trang web của bạn cho Google RankBrain? Dưới đây là hai lời khuyên đơn giản, dễ thực hiện ngay lúc này:

Trước tiên, hãy cải thiện CTR tự nhiên của bạn. Google RankBrain muốn thấy rằng nhiều người đang nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều đó nói với Google:

“Mọi người thích kết quả này. Hãy đẩy nó lên đầu trang để dễ tìm hơn ”.
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 4.jpg

Nhưng nếu mọi người không nhấp vào kết quả của bạn? Google sẽ thả trang web của bạn như một hòn đá.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 5.jpg

Và đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa trang web của bạn cho CTR tự nhiên là rất quan trọng. Tôi có một chiến lược rất hay mà bạn có thể sử dụng để cải thiện CTR của mình trong bài viết này (chiến lược SEO số 4). Nhưng hiện tại, đây là mẹo nhanh mà tôi đã học gần đây:

Một trong những cách dễ nhất để nhận được nhiều nhấp chuột hơn là thêm số vào tiêu đề và mô tả của bạn.

Dưới đây là ví dụ thực tế từ một trong các bài viết trên blog của tôi:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 6.jpg
Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người online nhiều khả năng nhấp vào nội dung chứa các con số. Do vậy, khi bạn đưa một số vào tiêu đề nội dung của mình, bạn có thể tăng CTR siêu nhanh. Tiếp theo, cải thiện tỷ lệ thoát và "Thời gian dừng".

Một lần nữa, RankBrain muốn bạn xuất bản nội dung để làm hài lòng người dùng của họ. Và nếu người dùng rời khỏi trang web của bạn sau 3s, đó là tín hiệu cho Google thấy rằng mọi người không thích nội dung của bạn. Trên thực tế, khi phân tích 1.3 triệu kết quả tìm kiếm Google tôi phát hiện ra rằng các trang web có tỷ lệ thoát tốt được xếp hạng bên trên các trang web có tỷ lệ thoát kém:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 7.jpg

Điều đó hoạt động như thế nào? Tỷ lệ thoát của bạn càng tốt thì bạn xếp hạng càng tốt. Và những nếu người tìm kiếm ở lại lâu hơn trên trang web của bạn thì bạn càng xếp hạng cao hơn. Do vậy:

Làm thế nào để cải thiện thời gian dừng (Dwell time) và tỷ lệ thoát của bạn? Có một mẹo giúp tôi xếp hạng đó là viết lời giới thiệu hấp dẫn để khuyến khích mọi người hành động. Hay nói cách khác, nội dung của bạn cần tránh những điểm sau:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 8.png

Và như chúng ta đã nói, điều đó có hại cho SEO của bạn. Thay vào đó, hãy đi thẳng đến điểm này:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 9.jpg
Bất kỳ ai truy cập trang đó đều biết chính xác nội dung của tôi. Tôi cũng khuyên bạn nên chia nhỏ nội dung của mình thành những đoạn nhỏ. Hay nói cách khác, bạn muốn nội dung của bạn trông như thế này:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 10.jpg
Như bạn có thể thấy, bản copy này rất dễ đọc. Và nó đặc biệt dễ đọc trên điện thoại hoặc tablet. Hầu hết các tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động, khả năng đọc quan trọng hơn bao giờ hết đối với SEO. Và khi bạn đã hoàn thành, đó là thời gian cho kỹ thuật SEO mũ trắng.

2. Khám phá các từ khóa chưa được khai thác trên Reddit

Có thể bạn đã truy cập “The Front Page of the Internet” hay còn được gọi là Reddit.com. Nhưng có thể bạn không biết Reddit là nghiên cứu từ khóa (đặc biệt khi nói đến tìm kiếm từ khóa dài).

Nếu bạn muốn đọc, dưới đây là tóm tắt về cách hoạt động của quy trình này:

Đầu tiên, chuyển sang Reddit. Nếu bạn đã biết khán giả mục tiêu của bạn, hãy đi thẳng đến đó.

Ví dụ: giả sử bạn muốn viết một bài viết về The Paleo Diet. Bạn sẽ đi thẳng đến r/paleo subreddit.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 11.jpg

Nếu bạn không chắc chắn khán giả của mình đang ở đâu trên Reddit, đừng lo lắng.

Chỉ cần tìm kiếm chủ đề của bạn ...

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 12.png
...và xem chủ đề và subreddits nào xuất hiện.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 13.png

Cuối cùng, scan chủ đề với các cụm từ xuất hiện một lần nữa và một lần nữa. Nếu mọi người đang nói về những chủ đề này trên Reddit, rất có thể họ đang tìm kiếm những thuật ngữ tương tự trong Google.

Ví dụ, khi tôi xem các chủ đề về " link building ", tôi nhận thấy các thuật ngữ như " content strategy" và " content strategies ".

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 14.jpg

Đây là những từ khóa mà tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ nghĩ đến. Cảm ơn Reddit!

Và với điều đó, hãy chuyển sang một trong những kỹ thuật SEO tiên tiến được yêu thích nhất của tôi.

3. Cập nhật, nâng cấp và tái xuất bản các bài viết trên blog cũ (điều này đã tăng 111.37% lưu lượng truy cập cho tôi)

Năm ngoái, tôi nhận được một email:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 15.png
Hóa ra Emil đã sử dụng The Skyscraper Technique để đạt được những kết quả ấn tượng này. Không chỉ vậy, Emil muốn chia sẻ nội dung tuyệt vời của mình với cộng đồng Backlinko. Đó là khi tôi có ý tưởng:

Thay vì viết một bài viết mới cho nghiên cứu của Emil, tại sao tôi không thêm bài viết đó vào bài viết hiện có? Đó là những gì tôi đã làm. Cụ thể, tôi đã thêm nghiên cứu của Emil vào bài viết cũ này:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 16.png
(Tôi cũng đã cập nhật hình ảnh và thêm một số mẹo mới). Kết quả cuối cùng? Một phiên bản mới và cải tiến của bài viết:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 17.png

Để đảm bảo rằng bài viết mới nhận được sự chú ý xứng đáng, tôi đã quảng cáo lại nó bằng cách gửi email đến cộng đồng Backlinko:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 18.jpg
Tôi cũng chia sẻ nó trên social media:
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 19.jpg

Kết quả? Tăng 111.37% lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang đó.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 20.jpg

4. Sao chép Adwords Ads để tạo thẻ title và description

Không có gì bí mật khi thẻ title và description hấp dẫn sẽ nhận được nhiều click hơn trong SERPs. (Và như tôi đã đề cập trước đó, nhiều click tự nhiên = xếp hạng Google cao hơn). Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để bạn biết những gì mọi người muốn click vào?

Thật dễ dàng: hãy xem quảng cáo Adwords các từ khóa. Bạn thấy đấy, các quảng cáo Adwords mà bạn thấy cho các từ khóa cạnh tranh là kết quả của hàng trăm thử nghiệm phân tách. Thử nghiệm phân tách để tối đa hóa click. Và bạn có thể sử dụng bản copy từ những quảng cáo này để biến thẻ title và description thành các click.

Ví dụ: giả sử bạn chuẩn bị xuất bản một bài viết blog được tối ưu hóa cho các từ khóa “glass water bottles”. Trước tiên, hãy xem quảng cáo Adwords cho từ khóa đó:
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 21.jpg
Theo dõi các bản copy thú vị từ các quảng cáo mà bạn có thể làm trong title và description của bạn. Trong ví dụ “glass water bottles”, chúng ta có các cụm từ như:

- BPA-free
- Keep you hydrated
- Durable
- Reusable

Dưới đây là cách thẻ title và description của bạn có thể trông như sau:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 22.jpg
Như bạn có thể thấy, các thẻ này có chứa các từ được chứng minh là có thể tạo ra các click. Do vậy, khi bạn đưa các thuật ngữ này vào thẻ meta của mình, bạn có thể nhận được nhiều click hơn. Và nếu bạn muốn tăng CTR của mình nhiều hơn, hãy xem video này:


5. Tìm cơ hội xây dựng liên kết hỏng trên Wikipedia

[Lưu ý: Đây là một chiến lược SEO nâng cao. Vì vậy, nếu bạn mới làm quen với SEO, hãy bỏ qua điều này].

Xây dựng liên kết hỏng có tất cả...

- Có thể mở rộng
- Mũ trắng
- Quyền lực

Chỉ có một vấn đề: việc tìm các liên kết hỏng là một nỗi đau lớn. Trừ khi bạn biết hệ thống chỉnh sửa của Wikipedia. Bạn thấy đấy, một biên tập viên Wikipedia tình cờ gặp một liên kết chết, họ không xóa nó ngay lập tức. Thay vào đó, họ sẽ thêm chú thích bên cạnh liên kết để nói rằng "liên kết chết".
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 23.jpg
Chú thích này giúp người chỉnh sửa có cơ hội xác nhận liên kết này chết thực sự trước khi loại bỏ nó. Và chú thích đơn giản đó làm cho việc tìm kiếm các liên kết hỏng đơn giản hơn nhiều. Dưới đây là cách thực hiện:

Đầu tiên, sử dụng chuỗi tìm kiếm đơn giản này:

site:wikipedia.org [keyword] + “dead link” .

Tiếp theo, hãy truy cập một trang trong kết quả tìm kiếm liên quan đến trang web của bạn:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 24.jpg
Nhấn CTRL+F và tìm kiếm "dead link":

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 25.jpg

Trình duyệt của bạn sẽ chuyển đến bất kỳ liên kết chết trong phần tham khảo:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 26.jpg

Mẹo: Wikipedia có một danh sách các bài viết có liên kết chết. Điều này khiến cho việc tìm kiếm các liên kết chết trong Wikipedia trở nên dễ dàng hơn.
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 27.jpg

Do vậy, khi bạn đã tìm thấy một liên kết chết, bạn sẽ làm gì?

Bạn cũng có thể tạo lại nguồn tài nguyên chết trên trang web của mình và thay thế liên kết chết trong Wikipedia bằng trang của bạn. Nhưng nó chỉ cho bạn một liên kết duy nhất (và một liên kết nofollow tại đó).

6. Ăn cắp các từ khóa cạnh tranh tốt nhất

Có 2 cách để tìm từ khóa để tối ưu hóa nội dung của bạn. Nhập các từ khóa ngẫu nhiên vào một công cụ. Hoặc tìm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã xếp hạng. Cả 2 cách tiếp cận này đều hoạt động. Dưới đây là cách thực hiện:

Trước tiên, hãy tìm một trang web cạnh tranh đã được xếp hạng tốt trong Google. Bằng cách đó, bạn sử dụng kỹ thuật đảo ngược để biết những gì họ đang làm.

Ví dụ, trong trường hợp của tôi về một trang web QuickSprout: a) viết về cùng một chủ đề mà tôi đã làm và b) đang làm SEO rất tốt.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 28.jpg

Tiếp theo, hãy bật trang chủ của trang web vào một công cụ như SEMRush.com hoặc Spyfu.com.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 29.jpg

Và bạn sẽ nhận được danh sách từ khóa mà họ đã xếp hạng.
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 30.jpg
Tất nhiên, nhiều từ khóa trong số này sẽ không có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: họ có thể nhắm mục tiêu các từ khóa mà khách hàng của bạn không tìm kiếm. Hoặc có thể họ đang xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh mà bạn không được xếp hạng.

Đó là lý do tại sao bạn muốn tập trung vào các từ khóa mà a) khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm trong Google và b) có thể tạo nội dung tuyệt vời.

7. Tối ưu hóa nội dung của bạn để tối đa hóa "Khả năng chia sẻ"

Hãy đối mặt với nó: Hầu hết nội dung trực tuyến không đáng để chia sẻ. Và khi không được chia sẻ bạn sẽ không xếp hạng trong Google. Rất may là nội dung của bạn từ "con số không" thành "anh hùng" không khó lắm. Ví dụ, bài viết của tôi về xây dựng liên kết đã thực hiện rất tốt.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 31.jpg

Tốt như thế nào? Nó đã tạo ra hơn 470.000 lượt truy cập từ truyền thông xã hội, diễn đàn, blog và công cụ tìm kiếm:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 32.jpg

Đặc biệt bài viết của tôi làm theo các mẹo từ infographic này:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 33.png

Có rất nhiều điều để học từ infographic này. Do vậy, tôi sẽ đưa ra 2 mẹo đã làm việc tốt nhất cho tôi vào năm 2018.

Đầu tiên, tôi sử dụng các URL ngắn trong hầu hết các bài viết blog. Ví dụ: URL cho bài viết bạn đang đọc chỉ đơn giản là : backlinko.com/seo-techniques.

Tại sao?

Các URL ngắn có xu hướng nhận được nhiều click hơn. Và nhiều click hơn = xếp hạng cao hơn (nhờ Google Rankbrain). Tiếp theo, tôi đặt các nút chia sẻ xã hội nổi bật trên trang. Có thể bạn đã nhận thấy một sidebar nhỏ ở phía bên trái của trang này.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 34.jpg

Từ rất nhiều thử nghiệm, tôi đã nhận thấy rằng các icon này tăng đáng kể lượt like và Tweets.

Có thể nói: Google có thể không sử dụng tín hiệu xã hội làm yếu tố xếp hạng.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 35.jpg

Điều đó nói rằng, chia sẻ xã hội có thể mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn. Và một số người có thể liên kết với bạn, điều này có thể giúp bạn xếp hạng. Và giờ đây nội dung của bạn được tối ưu hóa cho các chia sẻ, bạn muốn đảm bảo rằng SEO on-page của bạn là tốt.

8. Liên kết tới các trang web authority

Với tất cả các cuộc nói chuyện về Hummingbirds và Penguins thật dễ dàng để quên đi một bản cập nhật thuật toán quan trọng của Google có tên là Hilltop.
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 36.jpg
Mặc dù đã hơn mười tuổi, Hilltop vẫn đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh tìm kiếm ngày nay. Về cơ bản, Hilltop là một tín hiệu SEO on-page cho Google biết liệu một trang có phải là “trung tâm” thông tin hay không.

Vì vậy: Làm thế nào để Google biết trang nào là trung tâm? Rất đơn giản: Trung tâm được xác định bởi chất lượng và mức độ liên quan về các liên kết outbound của trang đó. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó ...Các trang bạn liên kết có xu hướng phản ánh chủ đề trang web của bạn.

Và các trang liên kết đến các tài nguyên hữu ích cũng có xu hướng chất lượng cao hơn các trang chỉ liên kết đến nội dung của riêng chúng.

Hay nói cách khác, các trang liên kết với các nguồn tài nguyên tuyệt vời sẽ là trung tâm trong mắt của Google. Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy mối tương quan giữa các liên kết outbound và thứ hạng Google.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 37.jpg
Tóm lại: liên kết đến ít nhất 3 nguồn tài nguyên chất lượng, có liên quan trong mọi nội dung mà bạn xuất bản. Điều này sẽ cho Google thấy rằng trang của bạn là một Hilltop Hub. Điều đó nói rằng, các liên kết external chỉ là MỘT trong nhiều tín hiệu SEO on-page mà Google xem xét. Để có danh sách toàn diện, tôi khuyên bạn nên xem video này:


9. Gửi các liên kết đến các trang 2 hoặc 3

Nếu bạn đang ở trên trang 2 hoặc 3 kết quả tìm kiếm của Google…nhưng bạn cũng có thể ở trang 58. Vậy làm cách nào để bạn có thể cho các trang đó ở trang đầu tiên? Sử dụng kỹ thuật SEO mạnh mẽ này: ném một số liên kết internal theo cách của họ.
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 37.png
Đây là quy trình gồm 3 bước:

Bước 1: Sử dụng Google Search Console để tìm từ khóa mà bạn xếp hạng trên trang thứ 2 hoặc thứ 3.

Để tìm chúng, hãy đăng nhập vào Google Search Console mới và chuyển sang Performance Report:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 38.png
Nhấn “Average position”. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy xếp hạng trung bình cho mỗi từ khóa.

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 39.png

Sau đó, sắp xếp kết quả theo Position”:
Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 40.png

Tiếp theo, hãy tìm các từ khóa có vị trí trung bình là 11-30. Nếu bạn đang nhận được click từ một từ khóa trên trang 2 hoặc 3, bạn có thể đảm bảo rằng từ khóa có một số lượng tìm kiếm phù hợp.

Ví dụ, trang này từ Backlinko được xếp hạng # 12 cho từ khóa “SEO checklist”. Mặc dù tôi đang ở trang thứ hai, tôi vẫn nhận được 24 click và 2.792 hiển thị mỗi tháng cho từ khóa đó:

Checklist Seo cho doanh nghiep nho 11 cach de cai thien thu hang ngay hom nay 41.png

Theo Ahrefs, từ khóa đó nhận được 1.8 nghìn lượt tìm kiếm hàng tháng với đề xuất bid là 12$.
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 42.png
Điều đó có nghĩa là tôi đẩy từ khóa này lên trang 1.

Bước # 2: Xác định các trang authority trên trang web của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các trang trên trang web của bạn bằng cách sử dụng công cụ SEO có tên Ahrefs.

Chỉ cần nhập URL trang chủ của bạn vào công cụ và nhấp vào “Search”:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 43.png

Sau đó nhấp vào “Best By Links” ở thanh bên trái:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 44.png

Điều đó sẽ cho bạn thấy các trang authority nhất trên trang web của bạn:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 45.png

Bước 3: Chuyển đến các trang đích và thêm các liên kết nội bộ.

Cuối cùng, thêm các liên kết nội bộ từ các trang authority vào trang đích.

10. Thêm một từ này vào email tiếp cận của bạn… và tăng tỷ lệ phản hồi lên 45%

Khi ai đó nhìn thấy một email trong hộp thư đến của họ, có 2 câu hỏi đặt ra trong đầu họ:

"Người này là ai?" và "Họ muốn gì?". Bạn càng trả lời nhanh thì tỷ lệ phản hồi của bạn càng cao. Nhưng bạn làm điều đó như thế nào? Thật dễ dàng: Sử dụng từ “vì” trong email của bạn. Từ "vì" có tác động mạnh đến tâm lý con người.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 46.png

Nghiên cứu của Dr. Ellen Langer tại trường đại học Harvard cho thấy khi mọi người đang chờ để sử dụng máy copy.

Khi một người lạ hỏi: Tôi có thể sử dụng máy copy trước bạn được không?",chỉ 61% người được hỏi trả lời là "được". Nhưng khi họ hỏi "Tôi có thể sử dụng máy copy trước bạn được không vì tôi đang vội?", 89% người được hỏi trả lời là được.
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 47.jpg
(Tăng 45%).

Tại sao lại có sự khác biệt lớn đến như vậy? Nó chỉ ra rằng từ "Vì" làm cho một yêu cầu có vẻ hợp lý hơn. Trong thế giới tiếp cận cộng đồng, các thông điệp hợp lý sẽ nhận được phản hồi tốt hơn.

Dưới đây là ví dụ về quảng cáo tiếp cận cộng đồng:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 48.png

Người nhận được thông báo đó biết lý do tôi gửi email cho họ sau 2 giây.

11. Viết bài viết blog nhỏ để mô tả YouTube

Tôi không cần nói với bạn rằng kết quả video trên YouTube đang thống trị trang đầu tiên của Google. Và Google sở hữu trang web video phổ biến, đó là xu hướng không có khả năng thay đổi một sớm một chiều.

Đây là phần hay nhất:

Có một kỹ thuật đơn giản có thể khiến video trên YouTube của bạn xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh trong cả YouTube và Google? Viết hơn 200 từ để mô tả video. Khi hầu hết mọi người tải video lên YouTube, họ không ngại đưa một vài từ vào hộp mô tả:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 49.png

Đó là một sai lầm lớn. Hãy nhớ rằng Google không thể xem hoặc nghe nội dung video của bạn. Thay vào đó, họ dựa vào tiêu đề và mô tả của video để xác định nội dung video của bạn. Và nội dung văn bản này có thể giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của mình. Ví dụ, gần đây tôi đã xuất bản video phác họa một số chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm DIY:


Và đây là mô tả cho video đó:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 50.png

Như bạn có thể thấy, đó là mô tả 200 từ chất lượng cao. Và mô tả này là một trong những lý do khiến video của tôi được chuyển đến trang đầu tiên của YouTube cho từ khóa mục tiêu của tôi:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 51.png

12. Tối ưu hóa nội dung cho “SEO ngữ nghĩa”

Một vài năm trước, Google tung ra một thuật toán tìm kiếm hoàn toàn mới có tên Hummingbird. Trước Hummingbird, Google chỉ phân tích các từ khóa riêng lẻ trên trang của bạn.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 52.png

Nhưng nhờ thuật toán mới này, giờ đây Google có thể hiểu được chủ đề của trang. Câu hỏi đặt ra là: Làm cách nào bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình cho Tìm kiếm ngữ nghĩa? Đây là quá trình:

Đầu tiên, tối ưu hóa trang của bạn xung quanh từ khóa mục tiêu giống như bình thường.

Sau đó, đưa các chủ đề phụ liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn. Bằng cách đó, Google hoàn toàn có thể hiểu chủ đề của trang của bạn (không chỉ từ khóa của bạn).

Ví dụ: trang này trên trang web của tôi là danh sách 200 yếu tố xếp hạng của Google:

Vì tôi đề cập đến các chủ đề phụ (như các hình phạt của Google và các yếu tố cấp trang web), Google hiểu nội dung của tôi. Và bởi vì Google hoàn toàn có thể hiểu được chủ đề nội dung của tôi nên nó được xếp hạng (theo SEMRush):

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 53.png

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các chủ đề phụ liên quan bằng cách sử dụng một công cụ gọi là lsigraph.com.

Công cụ này hiển thị cho bạn các chủ đề phụ (và các thuật ngữ) có liên quan đến từ khóa bạn đã nhập vào. Và khi bạn sử dụng các chủ đề phụ này trong nội dung của mình, nó sẽ được tối ưu hóa cho Tìm kiếm ngữ nghĩa.

13. Nhúng từ khóa dài trong thẻ title

Nếu bạn chỉ đưa một từ khóa vào thẻ title, bạn sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập.

Gần đây tôi đã xuất bản một bài viết có tên: “White Hat SEO Case Study: How To Get a #1 Ranking“.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 54.png

Từ khóa mục tiêu của tôi cho bài viết đó là “white hat SEO”. Do vậy, tôi đã đưa từ khóa “white hat SEO" vào tiêu đề bài viết. Nhưng tôi không dừng ở đó... Tôi nhận ra rằng từ khóa “SEO case study” cũng có khối lượng tìm kiếm lớn.

Vì vậy, tôi quyết định nhúng từ khóa dài đó vào tiêu đề bài viết:'

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 55.png

Và tôi đã ở vị trí #5 với “SEO case study” trong một vài tuần. Như bạn có thể thấy SEO case study” ít cạnh tranh hơn “white hat SEO”. Do đó, tôi đã nhận được lưu lượng truy cập ngay lập tức từ từ khóa “SEO case study”.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 56.png

Nếu tôi chỉ tối ưu hóa cho “white hat SEO”, tôi sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào cho đến khi tôi ở trang đầu tiên cho cụm từ đó.

Rất may là từ khóa dài “SEO case study” đã có lưu lượng truy cập ngay lập tức.

Tóm lại:

Tìm từ khóa dài mà bạn có thể nhúng vào tiêu đề của mình. Bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhanh hơn ... và cuối cùng xếp hạng trang cho nhiều hơn một thuật ngữ.

14. Tấn công Wikipedia để tìm ý tưởng từ khóa và chủ đề

Bạn muốn tìm các từ khóa chưa được đối thủ cạnh tranh khai thác? Hãy sử dụng Google Keyword Planner và sử dụng kỹ thuật SEO này để thay thế. Chắc chắn, Keyword Planner phù hợp với thông tin về khối lượng tìm kiếm hàng tháng nhưng HORRIBLE có thể tạo ra các ý tưởng từ khóa mới.

Tại sao?

Vâng, Keyword Planner chỉ cung cấp cho bạn các biến thể gần giống với từ khóa của bạn.

Vì vậy, nếu bạn nhập từ khóa như “weight loss”, nó sẽ đưa ra các từ khóa tương tự sau:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 57.jpg

Nếu bạn muốn tìm các từ khóa có liên quan đến các từ khóa giống của bạn, dưới đây là cách thực hiện:

Truy cập Wikipedia và nhập từ khóa (Tôi sẽ sử dụng từ khóa “insurance” trong ví dụ này):

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 58.jpg

Tiếp theo, hãy theo dõi các phần trên mục nhập Wikipedia hiển thị các từ khóa và chủ đề liên quan. Những phần này là…box "Nội dung":

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 59.jpg

Chú thích và sidebars:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 60.jpg
Các liên kết nội bộ:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 61.png

Và bạn cũng nhìn thấy phần “See Also”:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 62.png
Nếu bạn muốn tìm thêm ý tưởng từ khóa nữa, hãy nhấp vào liên kết nội bộ. Sau đó, chỉ cần làm theo các bước tương tự trên và lặp lại quá trình.

15. Sử dụng danh sách "Hay nhất" để tìm cơ hội xây dựng liên kết

Đây là một trong những mẹo SEO yêu thích của tôi mọi thời đại. Nếu bạn đã làm rất nhiều xây dựng liên kết thì bạn biết rằng một danh sách các blog chất lượng cao, có liên quan giống như bạn có tiền trong ngân hàng. Các bài viết blog "hay nhất" chỉ đơn giản là danh sách các blog hay nhất trong một ngành công nghiệp cụ thể. Làm cách nào để bạn có thể tìm thấy các bài viết blog “tốt nhất” này?

Sử dụng các chuỗi tìm kiếm sau:

- “[Từ khóa] blog theo dõi".
- “Bài viết [từ khóa] tốt nhất năm 2018”
- “Blog [từ khóa] hàng đầu để theo dõi" + 2018".

Ví dụ: tôi đã thực hiện tìm kiếm nhanh “fitness blogs to follow” trên Google

Tôi đã tìm thấy danh sách 25 blog tuyệt vời này sau 10s tìm kiếm:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 63.png

25 blog này là những nơi hoàn hảo để tiếp cận, tiếp theo bạn muốn quảng cáo một phần nội dung hoặc xây dựng mối quan hệ lâu dài.

16. Xuất bản nội dung với ít nhất 1.800 từ

Không thể phủ nhận, nội dung dài đè bẹp các bài viết blog ngắn với dưới 300 từ. Trong thực tế, nghiên cứu của chúng tôi về 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google cho thấy số lượng từ trung bình của trang 1 Google là 1.890 từ.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 64.png

Tại sao bài viết dài lại hoạt động? Trước tiên, các bài viết dài cho Google thấy rằng bạn đang cung cấp thông tin chuyên sâu cho người tìm kiếm. Nhưng đó không phải là tất cả: Dr. Jonah Berger của Đại học Pennsylvania đã phát hiện ra rằng nội dung gợi lên sự sợ hãi khiến mọi người dễ chia sẻ hơn 30%. Như bạn có thể thấy thật khó để gây ra cảm giác sợ hãi với một bài viết dài 350 từ...nhưng sự sâu sắc hoạt động như một sự quyến rũ.

17. Hãy nhớ "Quy tắc ưu tiên liên kết đầu tiên"

Đây là một sai lầm SEO tôi thấy rất nhiều người làm: Giả sử bạn có hai liên kết trỏ đến một trang trên trang web của bạn ... và cả hai liên kết đó đều nằm trên cùng một trang.

Google chú ý đến anchor text nào? Cái đầu tiên? Cái thứ hai? Cả hai? Theo Quy tắc ưu tiên liên kết đầu tiên, chỉ liên kết đầu tiên. Tại sao nó lại quan trọng?

Giả sử bạn có thanh điều hướng trên trang web của mình, như sau:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 65.png
Do điều hướng của bạn ở đầu trang, Google sẽ thấy các liên kết đó trước tiên. Đây là nơi mọi thứ trở nên phức tạp:

Giả sử bạn thả một liên kết đến trang “Recipe Index” trong một bài viết blog của bạn. Và liên kết đó có anchor text: “healthy recipes”.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 66.png

Thật tiếc, anchor text “healthy recipes” bị bỏ qua bởi Big G.

Google chỉ tính anchor text nó đã xem đầu tiên: “Recipe Index”.
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 67.png
Tóm lại: Sử dụng keyword-rich anchors trong điều hướng trang web. Như bạn vừa biết, các liên kết nội bộ keyword-rich bên dưới chúng không được tính.

18. Tạo từ khóa của riêng bạn

Đây là một trong những lời khuyên SEO tốt nhất mà bạn từng nghe:

Bạn luôn xếp hạng # 1 cho các từ khóa bạn tạo.

Khi bạn tạo thứ gì đó thật sự nguyên bản - như thương hiệu, sản phẩm bạn là người duy nhất tối ưu hóa cho cụm từ đó.

Và nếu sự sáng tạo của bạn trở nên phổ biến, bạn sẽ đột nhiên thấy mình xếp hạng # 1 cho từ khóa có khối lượng cao.

Ví dụ: Một thời gian ngắn, tôi đã xuất bản một bài viết có tên: Link Building Case Study: How I Increased My Search Traffic by 110% in 14 Days.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 68.png

Bây giờ tôi có thể tối ưu hóa bài viết của mình xung quanh một từ khóa như: “link building strategy”. Thay vào đó, tôi quyết định tạo từ khóa của riêng mình: “The Skyscraper Technique“. Hôm nay, tôi nhận được nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên từ những người đang tìm kiếm từ khóa mà tôi đã tạo.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 69.png

Bạn có thể làm điều tương tự như thế nào?

Lần sau bạn viết về một kỹ thuật mà bạn đã tạo ra - cho dù đó là một mẹo chế độ ăn uống hay cách tăng năng suất hay hệ thống trồng cà chua - hãy đặt tên cho nó.

19. Tìm các từ khóa chưa được khám phá với công cụ SEO

Nếu bạn đã tham gia cuộc chơi SEO trong một thời gian, bạn biết rằng một công cụ từ khóa chỉ tốt khi các từ khóa giống mà bạn đưa vào nó. Hay nói cách khác:

Nếu bạn sử dụng các từ khóa giống như đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ thấy các từ khóa giống nhau. Rất may là có một công cụ ít được biết đến giúp bạn giải quyết vấn đề này: SeedKeywords.com.

Sau đây là cách sử dụng:

Trước tiên, hãy chuyển sang Seed Keywords và tạo một kịch bản.

(Kịch bản là ai đó sẽ sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn).

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 70.png

Nhấn “create my scenario” và bạn sẽ nhận được một liên kết đặc biệt.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 71.png

Gửi liên kết này tới bạn bè, gia đình và khách hàng mục tiêu để xem họ sẽ sử dụng những từ khóa nào:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 72.png

Và bạn sẽ nhận được danh sách từ khóa bên ngoài box.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 73.png

Bây giờ là lúc để hành động.

20. Tìm cơ hội xây dựng liên kết trong ngách cụ thể bằng cách sử dụng Flippa

Google ngày càng chú trọng đến mức độ liên quan của các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Nhưng bạn có thể tìm thấy các cơ hội xây dựng liên kết trong ngách của bạn? Flippa.com.

Flippa giống như eBay với các trang web. Và đó là một trong những nơi tốt nhất trên web để tìm cơ hội xây dựng liên kết chưa được khai thác.

Tại sao? Bởi vì những người bán trang web của họ trên Flippa sẽ nói chi tiết về cách họ xây dựng trang web của họ. Điều đó có nghĩa là họ sẽ thường xuyên hiển thị cho bạn các từ khóa, chiến lược content marketing strategy và các nguồn liên kết của họ. Nó giống như kế hoạch content marketing có thể tải xuống.

Dưới đây là cách thực hiện:

Vào Flippa và nhấp vào Websites –>All:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 74.png

Tiếp theo, nhập từ khóa mô tả trang web của bạn:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 75.png

Bạn cũng muốn thiết lập người dùng mỗi tháng tối thiểu là 500 người.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 76.png

Đây là một điều tốt:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 77.png

Chủ sở hữu của trang web này cung cấp danh sách các địa điểm mà anh ấy đã truy cập vào liên kết editorial:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 78.png

Anh ta không chỉ cho bạn thấy nơi anh ta có liên kết mà anh ta còn chỉ cho bạn thấy cách anh ta nhận được chúng:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 79.png
(Nhiều người bán hàng Flippa cũng sắp xuất hiện)

Bây giờ bạn biết rằng họ có được những liên kết chất lượng đó bằng cách sử dụng PR.

21. Sử dụng Google Search Console để nhận thêm lưu lượng truy cập

Google Search Console là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thị trường. Không giống như hầu hết phần mềm SEO trên thị trường, dữ liệu bạn nhận được từ Google Search Console xuất phát trực tiếp từ Google.

Điều đó nói rằng, có rất nhiều tính năng bên trong phần mềm mà bạn không cần. Vì vậy, hãy để tôi chỉ cho bạn cách nhanh chóng thu hút thêm lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng dữ liệu bên trong tài khoản của mình ngay bây giờ.

Trước tiên, hãy đăng nhập và nhấp vào “Search Analytics” trong sidebars:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 80.png

Tiếp theo, tìm từ khóa (GSC gọi những "truy vấn") mà bạn đã xếp hạng. Hay nói cách khác, từ khóa mang lại cho bạn nhiều hiển thị nhất:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 81.png
Sau đó, xem số lượng nhấp chuột bạn nhận được cho một số cụm từ hiển thị cao này. Nếu bạn nhận được nhiều hiển thị cho một từ khóa nhất định và không nhiều nhấp chuột, điều đó có nghĩa là bạn có rất nhiều tiềm năng để có được lưu lượng truy cập cho cụm từ đó. Bạn chỉ cần tăng thứ hạng của mình cho từ khóa đó.

Ví dụ: tôi nhận được hàng nghìn hiển thị nhưng rất ít nhấp chuột cho từ khóa này.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 82.png

Vì vậy, làm thế nào để trang web của bạn trang web của bạn xếp hạng cao hơn cho từ khóa đó?

Dưới đây là một vài lời khuyên:

- Cải thiện CTR: những người tìm kiếm Google có thể không click vào kết quả của bạn thường xuyên như các trang web khác trong trang đầu tiên.

- Thêm nhiều nội dung: như tôi đã đề cập trước đó, nội dung dài hơn = xếp hạng Google cao hơn.

- Đưa vào đa phương tiện. Thử tạo nội dung bằng đa phương tiện (như hình ảnh và video). Loại nội dung này có xu hướng xếp hạng tốt hơn nội dung thuần văn bản.

- Xây dựng liên kết: backlinks vẫn còn rất quan trọng. Nói chung, các liên kết chất lượng cao hơn sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn.

Bonus 1: Nhận nhiều lưu lượng truy cập (và liên kết mũ trắng) với “The Upside Down Guest Post”

Bạn có thể đọc "guest posting đã chết". Vâng, giống như hầu hết các bài viết "X đã chết", hầu hết trong số đó không có gì nhưng clickbait. Điều đó nói lên rằng, Google đã phá hỏng guest posting.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 83.png

Vì vậy, nếu bạn đang bùng nổ một triệu guest post đến bất kỳ trang web nào chấp nhận chúng, có thể bạn đang đặt trang web của mình vào một hình phạt của Google. Thay vào đó, bạn muốn guest post trên các trang web:

- Có quy trình biên tập nghiêm ngặt (hay nói cách khác, họ không xuất bản rác).
- Có liên quan chặt chẽ đến phân khúc của bạn.

Điều đó nói rằng, ngay cả khi bạn xuất bản trên các trang web chất lượng, các liên kết của bạn từ guest post có thể bị giảm giá trị. Tại sao? Vì chúng xuất hiện trong box “author bio”.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 84.png

Google đã giảm giá trị các liên kết xuất hiện trong box author bio. Dưới đây là ví dụ từ một guest post mà tôi đã xuất bản:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 85.png

Bạn nhìn thấy liên kết đó mạnh hơn các liên kết bình thường khác? Vâng, liên kết đó mạnh hơn nhiều so với liên kết được nhúng trong author bio. Tất nhiên, bạn không muốn lạm dụng điều này. Liên kết đến trang web của bạn phải luôn có ý nghĩa đối với bài viết và không bị ép buộc trong đó. Nhưng nếu bạn có thể xoay nó, các liên kết này có thể đáng giá ngàn vàng.

Bonus 2: Học SEO nhanh chóng với hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới sử dụng SEO hoặc chỉ muốn xem lại cách hoạt động của nó thì phần này là dành cho bạn.

Bước # 1: Trước tiên, hãy trả lời câu hỏi cơ bản nhất: "SEO là gì?"

Bằng tiếng Anh đơn giản:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách để có thêm lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Đó là nó. Vâng, có rất nhiều thứ để SEO, bao gồm kỹ thuật SEO, XML sitemaps, indexing, backlinks và nhiều hơn nữa.

Nhưng vào cuối ngày, mục tiêu là xếp hạng cao trong Google để bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Với cách đó, hãy chuyển sang bước tiếp theo: đưa bước đầu tiên của SEO vào thực tế.

Bước # 2: Nghiên cứu từ khóa

Tất cả mọi thứ trong SEO bắt đầu với nghiên cứu từ khóa. Từ khóa chỉ đơn giản là các truy vấn tìm kiếm mà mọi người nhập vào Google. Không cần phải nói, bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình xung quanh các cụm từ mà mọi người tìm kiếm trong Google. Và không chỉ là mọi người mà còn là khách hàng. Có rất nhiều cách để nghiên cứu từ khóa.

Trong đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm các từ khóa được tìm kiếm ... và không cạnh tranh.

Bước # 3: Viết và tối ưu hóa nội dung trang web của bạn

Bây giờ là lúc để tạo một nội dung có chất lượng xung quanh từ khóa đó. Dưới đây là 7 điều bạn có thể làm để nội dung của bạn thân thiện với SEO:

- Thêm liên kết nội bộ vào các trang khác trên trang web của bạn (hãy đảm bảo sử dụng anchor text ở đây).

- Bỏ 2-5 liên kết external tới các trang web authority khác.

- Sử dụng nhiều hình ảnh, video và đa phương tiện khác

- Viết nội dung độc đáo, có thể hành động mà mọi người không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác

- Đưa từ khóa mục tiêu của bạn một vài lần mà không cần phải nhồi nhét từ khóa.

- Đảm bảo thêm từ khóa mục tiêu vào thẻ tiêu đề của bạn và trong 100 từ đầu tiên của nội dung.

- Kiểm tra kỹ xem bạn có nội dung trùng lặp hay không (một vài trích dẫn từ các nguồn khác hoàn toàn ổn. Nhưng bạn muốn nội dung của mình càng độc đáo càng tốt).

Tôi khuyên bạn nên triển khai 7 mẹo này cho tất cả các bài viết trên blog của bạn. Bây giờ, đó là những điều cơ bản. Infographic này sẽ hướng dẫn bạn một số kỹ thuật tối ưu hóa nội dung nâng cao hơn để thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Tiếc là nếu chỉ xuất bản một loạt các bài viết trên blog là không đủ. Để xếp hạng trong Google, bạn cần tạo liên kết tới nội dung của mình.

Bước 4: Xây dựng liên kết (và quảng bá nội dung)

Đừng nhầm lẫn: Xây dựng liên kết vẫn là một phần cực kỳ quan trọng của SEO. Không có liên kết, đơn giản là không thể xếp hạng. Cùng với đó, tôi sẽ phác thảo một số nguyên tắc mà tôi đã học được về xây dựng liên kết trong 8 năm qua:

- Liên kết chất lượng >>> số lượng liên kết. Vì vậy, tập trung vào các liên kết từ các trang web authority trong ngách của bạn.

- SEO mũ đen không hoạt động lâu dài.

- Thay vào đó, hãy tập trung vào các chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng như Kỹ thuật Skyscraper.

- Nội dung của bạn phải thật tuyệt vời để mọi người liên kết với nó.

- Đưa các từ khóa vào liên kết nhưng nếu anchor text của bạn được tối ưu hóa quá mức, bạn có thể bị phạt.

- Tập trung vào các chiến lược xây dựng liên kết không quy mô. Quy mô thường là spam.

- Đừng quên quảng bá nội dung của bạn trên các trang web authority như Pinterest và Facebook.

Tôi hy vọng hướng dẫn SEO nhỏ này đã giúp bạn tìm hiểu về những điều cơ bản.

Bonus #3: Sử dụng Expert Roundups để tạo liên kết và chia sẻ xã hội trên Autopilot

Bạn có thể đã xem Expert Roundups - bài viết blog thu thập thông tin chi tiết từ một nhóm chuyên gia - phát triển trên web. Ví dụ, đây là một số roundups gần đây từ một số ngành công nghiệp khác nhau đã thực hiện rất tốt:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 86.png

Trong ngách phát triển (580 chia sẻ).
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 87.png

Trong ngách ca nhạc (765 chia sẻ).

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 88.png
Trong ngách xã hội: (911 chia sẻ).

Đây là lý do tại sao bạn cần tham khảo expert roundups ngay bây giờ.

Đây là cách bạn có thể làm:

Bước 1:

Thu thập các blog và trang web top đầu trong phân khúc của bạn (bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách sử dụng kỹ thuật SEO 10 từ bài viết này).

Thu thập tên của họ, blog, phương tiện truyền thông xã hội và thông tin liên hệ của họ trong bảng tính:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 89.png

Bước 2:

Hãy đưa một chủ đề trong phân khúc của bạn mà một nhóm chuyên gia có thể làm sáng tỏ.

Mẹo:

Lý tưởng nhất là một chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn phải vật lộn với nó. Ví dụ, trong lĩnh vực oto, có rất nhiều hiểu nhầm về cách để tìm một chiếc xe phù hợp.

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 90.png

Hàng trăm yếu tố - từ giá cả đến an toàn khi mua một chiếc xe mới. Đó là một chủ đề mà một nhóm các chuyên gia có thể làm tăng thêm giá trị cho bài viết.

Bước 3:

Gửi email cho các chuyên gia trong danh sách của bạn. Hãy nhớ rằng các chuyên gia bạn tiếp cận luôn bận rộn. Do vậy, cần đảm bảo rằng bạn làm cho nó dễ dàng để họ trả lời bạn.

Dưới đây là một email mẫu bạn có thể làm theo:

21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 91.png

Bước 4:

Xuất bản roundup và email cho cộng tác viên của bạn để họ biết:
21 ky thuat seo co the thuc hien duoc trong nam 2018 - 92.png

Và xem các lượt chia sẻ xã hội và liên kết trong đó.

Tổng kết

Bạn sẽ muốn thử mục nào trong số 21 mục trong bài viết này? Bạn có muốn bắt đầu với việc xuất bản nội dung dài hơn? Hoặc bạn có thể muốn tối ưu hóa trang web của mình cho Google RankBrain.

* Bài viết chứa rất nhiều ảnh minh họa nên có hình ảnh sẽ không load ra hết hoặc load lâu nên nếu bạn thấy ảnh lỗi vui lòng copy đường dẫn ảnh đó để xem hoặc F5 lại bài viết.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
21 kỹ thuật SEO có thể thực hiện được trong năm 2018.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,894
Bài viết
19,566
Thành viên
89,328
Thành viên mới
khanhkhiem68

Thành viên trực tuyến