21 công thức IFTTT dành cho dân Seo, blogger và các nhà Marketing Digital

20/11/13
393
175
43
#1
Bạn muốn có nhiều thời gian hơn mà không tốn hàng trăm đô la cho việc outsourcing? Tất cả những nhiệm vụ nhỏ đó đều có thể được quan tâm và bạn không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì nữa.

If This Then That (IFTTT) cho phép bạn thực hiện nhiều công việc hàng ngày và tự động hóa chúng, hoàn thành, miễn phí. Không có chuỗi đính kèm khiến cho cuộc sống của bạn trở thành một nhà marketing digital dễ dàng hơn nhiều.

Kể từ khi tìm ra công cụ này, nó trở thành một trong những thành phần chính trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Và bây giờ, tôi muốn chia sẻ với bạn cách bạn có thể sử dụng nó.

Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc có nhiều thời gian và ít lo lắng hơn, các công cụ miễn phí trong bài viết này dành cho bạn!

Bạn sẽ học gì

IFTTT là gì và tại sao bạn nên quan tâm?

- IFTTT Recipes tôi sử dụng để chạy một blog 7 con số và 10x năng suất của tôi

- Sử dụng IFTTT để thành công trong marketing như thế nào

- IFTTT Recipes tốt nhất cho SEO, BloggerMarketing Digital.

Tất cả mọi thứ trong bài viết này tập trung vào việc giúp bạn như một nhà marketing digital làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

IFTTT là gì?

IFTTT viết tắt của If This Then That và đó là một cách hoàn toàn miễn phí để giúp bạn tiết kiệm thời gian và sử dụng thời gian hiệu quả hơn bằng cách tự động hóa một số phần phổ biến nhất trong doanh nghiệp của bạn.

slide.JPG

Công cụ này sử dụng các Recipes (còn gọi là Applet) để kết nối các ứng dụng và công cụ khác nhau để tạo luồng công việc. Hãy nghĩ về chúng như một phản ứng dây chuyền; khi bạn thực hiện một hành động trong một công cụ, một hành động khác xảy ra trong công cụ mà nó được liên kết.

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng Recipe này, mỗi khi bạn sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter, như [HASHTAG]#work[/HASHTAG], tweet đó sẽ trực tiếp đăng lên Facebook:
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital.png
Mặc dù điều này có vẻ chỉ là một vài giây nhưng đó là một trong những nhiệm vụ có tác động tích cực đến toàn bộ khối lượng công việc của bạn sau một vài lần sử dụng. Và nếu bạn kết hợp 10 đến 15 trong số này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Số lượng công cụ có thể được kết hợp với nhiều mục đích khác nhau, nó gần như là vô hạn và áp dụng cho tất cả các ngành công nghiệp và ngách.

Bạn có thể sử dụng Recipe với: Google Docs, Evernote, Pocket, Gmail, WordPress, YouTube, Medium, ESPN, The New York Times và tất cả các kênh truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ phải lặp lại một công việc mà bạn không muốn. Vì vậy, nghĩ về nó như outsourcing miễn phí cho những công việc mà bạn ghét.

IFTTT Recipes tôi sử dụng để chạy một blog 7-Figure

Kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng blog càng lớn thì càng khó sản xuất. Bạn tốn khá nhiều thời gian và năng lượng và nó kéo bạn theo nhiều hướng khác nhau. Do vậy, tôi đã sử dụng IFTTT để giúp làm giảm sự căng thẳng đó. Trong phần này tôi muốn cho bạn thấy tiềm năng thực sự của IFTTT bằng cách chia sẻ với bạn các IFTTT Recipes mà tôi sử dụng để tự động hóa các hoạt động marketing hàng ngày của tôi.

RSS Feed + Evernote = nội dung được tự động Curated

Mỗi tháng tôi xuất bản Income Report Roundup từ các blogger khác nhau để theo dõi quá trình thu nhập của họ. Nhưng có thể bạn không nhận ra là tôi không làm bất cứ điều gì. Thay vào đó, nó được xử lý bởi một Recipe để cung cấp thông tin tôi cần trực tiếp đến Evernote vào cuối mỗi tháng. Để làm điều này tôi tạo một If That để cho biết khi nào một bài viết mới được thêm vào RSS feed của tôi với các từ khóa Income Roundup:
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 2.png

Sau đó tôi kết nối nó với Evernote của tôi để tạo ra một ghi chú với các liên kết đến tất cả các bài viết có liên quan được gửi đến cho tôi vào cuối tháng. Điều đó có nghĩa là tôi đã tiết kiệm được thời gian hiệu quả để tìm nội dung với những thông tin có liên quan.

WordPress + Evernote = Backup Blog Posts

Điều quan trọng là phải có bản backup cho bài viết blog. Trong trường hợp hacker xóa tất cả nội dung của bạn, bạn luôn phải có một lựa chọn để dự phòng. Với tôi, tôi sử dụng IFTTT để lưu các bài viết mới nhất của tôi trên WordPress vào cơ sở dữ liệu Evernote của tôi. Bước đầu tiên là kết nối tài khoản WordPress của bạn với IFTTT, sau đó chọn New blog post trigger. Sau đó tất cả những gì bạn phải làm là kết nối tài khoản Evernote của bạn và để nó tự động lưu. Nó cung cấp cho bạn một bản backup các bài viết của bạn mà không phải làm thêm bất kỳ công việc nào khác.
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 3.jpg

RSS Feed + Email/Text = First Comment Exposure

Comment blog có thể không mang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất từ SEO nhưng nó cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để trang web của bạn có nhiều tiếp xúc hơn. Cách tốt nhất để làm điều này là comment đầu tiên trên một bài viết mới. Làm điều này thật đơn giản. Đầu tiên đến trang bạn muốn comment và cuối mỗi URL của chúng /feed/. Ví dụ:

- www.nomadicmatt.com/feed/
- www.fluentin3months.com/feed/
- www.deutschified.com/feed
- www.expertvagabond.com/feed/

Sau đó bạn thêm URL đó vào RSS feed như một trigger If This.
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 4.png
Tùy thuộc vào tầm quan trọng của trang web mà bạn có thể thiết lập để gửi email cho bạn ngay lập tức hoặc để nhắn tin trực tiếp vào điện thoại của bạn.

Khi có một trang web lưu lượng truy cập lớn, tôi nhận được một văn bản trực tiếp vào điện thoại của tôi bất kể tôi ở đâu. Nhưng nếu đó là ở giữa đường, tôi sẽ nhận được một bản cập nhật qua email và xem nó ngay khi có thể.

Competitor Emails + Evernote = Hiểu sâu về đối thủ cạnh tranh

Trong blog thì marketing email rất quan trọng, nó là xương sống của mỗi lần bán hàng, mọi sự tương tác và đó là nơi tôi kiếm được nhiều tiền. Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng vậy. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thể nghiên cứu email, bạn có thể biết chính xác họ đang nhắm mục tiêu đến ai, họ quảng cáo gì và bạn có thể ăn cắp một số ý tưởng của họ như thế nào.
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 5.png
Nhập địa chỉ email mà họ sử dụng để gửi email quảng cáo:

21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 6.png

Và sau đó sử dụng Evernote như là Then để kích hoạt những email chính của họ trực tiếp vào ứng dụng. Thậm chí bạn có thể log tất cả mọi thứ vào Google Spreadsheet để bạn có một cơ sở dữ liệu về các marketing email có liên quan.

Cách để sử dụng IFTTT

Học cách sử dụng IFTTT rất dễ!

Bạn có hai lựa chọn khi bạn đang sử dụng IFTTT; bạn có thể sử dụng Recipes được tạo trước từ các nhà phát triển hoặc bạn có thể tạo riêng của bạn. Trong hướng dẫn IFTTT của tôi, tôi sẽ chỉ cho bạn cách để tạo một Recipe để ngày làm việc của bạn hiệu quả hơn.

Thứ nhất để tạo các Recipes của riêng bạn, bạn cần phải vào liên kết ở đây, sẽ hiển thị cho bạn một màn hình như sau:
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 7.png

Điều đầu tiên bạn sẽ làm là tạo If This và Then sau đó bằng cách kết nói 2 công cụ. Giả sử bạn muốn thực hiện một hành động cụ thể mỗi ngày mà bạn quên. Vâng, bạn có thể tạo một Applet IFTTT để gửi cho bạn một lời nhắc mỗi ngày. Đầu tiên click vào + this section of the text và chọn dịch vụ ngày và giờ:

21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 8.png

Sau đó bạn có thể chọn sự kiện xảy ra để kích hoạt quá trình này. Ví dụ:
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 9.png
Tôi có thể đặt thời gian cụ thể mà tôi muốn được kích hoạt tại:

21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 10.png

Vì vậy, vào lúc 09:00 mỗi sáng, IFTTT sẽ được kích hoạt để thực hiện một hành động. Nhưng, hành động đó sẽ là gì? Bạn sẽ không phải nhấp vào + that section of the text:

21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 11.png

Và từ danh sách công cụ bạn có thể chọn nơi bạn muốn nhắc nhở. Với tôi, email luôn là một nơi tốt nhất, do vậy tôi sẽ liên kết tài khoản này với tài khoản Gmail của tôi. Nhưng bạn có thể thiết lập nó để gửi cho bạn một tin nhắn SMS, một ghi chú mới trong Evernote, một cảnh báo trên lịch của bạn hoặc bất kỳ địa điểm nào gây sự chú ý cho bạn.

Trên trang tiếp theo, tôi sẽ chọn hành động tôi muốn thực hiện, trong trường hợp này gửi cho tôi một email:

21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 12.png

Sau đó, tôi có thể điền vào chi tiết tôi muốn nhận. Với ví dụ này chúng ta hãy theo dõi email mà tôi đã gửi ra cần theo dõi.
21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 13.png

Nhấn Create action. Lần tiếp theo 09:00 tôi sẽ nhận được một lời nhắc nhỏ trong hộp thư đến của tôi.

Đây là một ví dụ đơn giản nhưng hệ thống là chính xác cho bất kỳ Applet hoặc quá trình mà bạn muốn tạo ra. Nếu bạn không muốn tạo Recipe của riêng bạn, bạn có thể sử dụng Recipe đã được tạo sẵn.

IFTTT Recipes tốt nhất cho SEO, Blogger và Marketing Digital

Nếu bạn không chắc về Recipe hoặc không có thời gian và năng lượng để làm điều đó, bạn đang gặp may. Rất nhiều người đã tạo và chia sẻ Recipe của riêng họ và bạn có thể truy cập chúng bằng một nút click. Có nghĩa là bạn có thể tối đa hóa năng suất chỉ trong một vài phút.

Trong phần này tôi sẽ chia sẻ 21 IFTTT Recipe tốt nhất để bạn lựa chọn. Tất cả những gì bạn cần phải làm là click, kết nối tài khoản của bạn và bạn đã sẵn sàng để tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngoài ra, nếu những Recipe này cung cấp cho bạn một ý tưởng, bạn có thể lấy Recipe cơ bản và sử dụng nó để tạo ra cho riêng bạn.

1. Tạo một câu chuyện Medium từ bài viết WordPress Post của bạn

Việc chia sẻ bài viết của bạn lên Medium.com cho phép bạn thêm một thêm lượt xem về bài viết của bạn và lái lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn. Và bây giờ bạn không cần phải trải qua quá trình định dạng trên cùng một bài viết. Recipe này sẽ tự động đăng tải các bài viết mới của bạn lên Medium trong thời gian thực.

Nhận công thức (Recipe) tại đây.

2. Theo dõi đề cập thương hiệu

Với Recipe này, bạn có thể nhận được một email mỗi khi thương hiệu của bạn được đề cập trên Internet. Nó giúp bạn tìm ra cơ hội xây dựng liên kết và cộng tác mà không cần phải làm bất kỳ nhiệm vụ nào. Đơn giản, chỉ cần đi qua socialmention.com, nhập vào từ khóa của bạn và lấy liên kết từ RSS Feed.

21 cong thuc ifttt danh cho dan seo blogger va cac nha marketing digital 14.png

Sau đó lấy liên kết và thêm nó vào Recipe. Bây giờ, khi bạn đã được đề cập, bạn sẽ nhận được nó ngay trong hộp thư đến của bạn.

Nhận Recipe tại đây.

3. Email cảnh báo để cập nhật trang Wikipedia

Wikipedia vẫn là một nguồn xây dựng liên kết tuyệt vời. Vậy tại sao không cập nhật khi một trang được cập nhật để hiển thị các liên kết chết, các trích dẫn cần thiết hoặc cập nhật khác.

Đơn giản thay đổi Recipe này để phù hợp với trang mà bạn muốn https://en.wikipedia.org/wiki/Search_engine_optimization và bạn sẽ nhận được bản cập nhật được gửi trực tiếp tới bạn.

Nhận Recipe tại đây.

4. Lưu các bài viết phổ biến

Việc khai thác các ý tưởng nội dung có thể là một công việc khó khăn. Do vậy làm thế nào để chúng được lưu trữ trong tài khoản Pocket của bạn? Diễn đàn Reddit Today I Learned [tk] có thể là một nơi tuyệt vời để tìm thông tin hữu ích để sử dụng trong các bài viết trên blog và tạo chủ đề xung quanh nó. Tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra cho đến khi bạn có được một ý tưởng.

Nhận Recipe tại đây.

5. Nhận Reddit từ top bài viết SEO

Nếu bạn đang học về SEO hoặc bạn đang ở trong ngách, bạn có thể nhận được tất cả các bài viết hiệu suất hàng đầu được gửi đến hộp thư đến của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo danh sách đọc, lưu trữ nội dung cho roundups hoặc truy cập nhanh vào các kỹ thuật mới và thành công.

Về mặt lý thuyết bạn có thể thay đổi SEO với bất cứ điều gì bạn thích làm.

Nhận Recipe tại đây.

6. Nếu ai đó comment về bài viết của bạn, bạn nhận nó như một văn bản

Việc tương tác với mọi người thực sự quan trọng. Tuy nhiên, rất dễ bỏ qua các comment khi bạn đang cố gắng hoạt động ở nhiều nơi.

Do vậy, nếu bạn đang comment về một trang web có RSS feed có sẵn, bạn có thể thêm liên kết đến IFTTT và yêu cầu họ gửi cho bạn một văn bản ngay khi họ comment.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tương tác trong thời gian thực, giải quyết các vấn đề và tạo ra các tương tác có ý nghĩa.

Nhận Recipe tại đây.

7. Lưu tiêu đề bài viết Feedly vào Google Drive

Nếu bạn có tài khoản Feedly, đây là một Recipe tuyệt vời để tận dụng. Nó kéo tiêu đề của tất cả các bài viết hiển thị trong feed của bạn và lưu chúng vào Google Spreadsheet. Tại sao?

Vâng nó cho phép bạn:

- Theo dõi và giám sát các chủ đề đang thịnh hành.

- Xem các headline có hiệu suất cao và cải thiện việc copywriting của bạn.

- Xem nội dung phù hợp mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tạo.

- Tạo ý tưởng nội dung cho blog của riêng bạn.

Đó là một ý tưởng siêu đơn giản mà đi kèm với rất nhiều lợi ích.

Nhận Recipe tại đây.

8. Đưa Trello Card vào Google Calendar Event

Nếu bạn đang tạo một lịch nội dung và sử dụng Trello, đây thực sự là một Recipes vô giá để sử dụng.

Bất cứ khi nào bạn tạo một thẻ Trello và gán một ngày hoặc giờ, nó sẽ tự động được thêm vào Google Calendar của bạn và gửi cho bạn một bản cập nhật khi thời gian gần hơn. Điều này cho phép bạn tạo lịch đăng thống nhất và không bao giờ bỏ lỡ deadline.

Nhận Recipe tại đây.

9. Lưu trữ mỗi lần khi bạn được đề cập đến vào Google Spreadsheet

Bạn muốn theo dõi ai đang nói về bạn trong Twitter và họ đang nói gì? Recipe này cho phép bạn làm tất cả những điều đó trong một bảng tính Google gọn gàng.

Bằng cách làm theo Twitter handle hoặc hashtag của bạn, bạn có thể nhận được mỗi tweet đề cập đến những từ khóa được lưu trữ động. Nó cho phép bạn theo dõi các cuộc trò chuyện và theo dõi hình ảnh thương hiệu của bạn. Nó cũng mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội để tìm kiếm những người mới để tương tác.

Nhận Recipe tại đây.

10-14: Chia sẻ các bài viết WordPress mới đến Social Media

Bạn quên chia sẻ các bài viết của bạn lên social media? Đừng lo lắng, giải pháp này dành cho bạn.

Ngay khi bạn nhấn nút Publish trên WordPress bài viết của bạn ngay lập tức sẽ xuất hiện trên các kênh social của bạn. Nó cho phép fan của bạn nhận được nội dung của bạn ngay khi nó đã sẵn sàng. Chỉ cần click vào bất kỳ liên kết nào dưới đây để truy cập vào Recipe:

- Share from WordPress to Facebook.
- Share from WordPress to Twitter.
- Share from WordPress to LinkedIn.
- Share from WordPress to Pinterest.

15. Tweet Instagram Images của bạn như Twitter Native

Chia sẻ các cập nhật Instagram mới nhất của bạn trực tiếp lên Twitter bằng Recipe đn giản này. Bằng cách đó bạn có thể bắt kịp với nhiều kênh trong khi sử dụng càng ít càng tốt.

Nhận Recipe tại đây.

16. Lưu Tweet bạn muốn vào một Google Spreadsheet

Một trong những cách tốt nhất để tìm thấy nội dung mới (và các ý tưởng marketing) là bắt đầu tìm và xem những gì bạn thích. IFTTT này lấy mọi tweet bạn thích và đặt nó vào Google Spreadsheet để bạn xem một ngày sau đó. Sau đó bạn có thể tự hỏi:

- Tại sao tôi thích Tweet này?
- Tôi có thể sử dụng nó?
- Liệu có nội dung mà tôi có thể tạo ra từ nó?

18-21: BackUp tất cả các bài viết blog WordPress

Bạn không thể backup quá nhiều công việc của bạn. Bạn mất hàng nghìn từ và không bao giờ có thể lấy lại được chúng. Nhưng rất may là bạn có thể lưu tất cả các bài viết WordPress đã hoàn thành của mình chỉ trong vài phút để bạn xuất bản chúng. Nghĩa là bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất tất cả nội dung của mình. Tôi khuyên bạn nên sử dụng hai hoặc ba trong số này để đảm bảo bạn được bảo vệ, hoặc chỉ kết nối nó với công cụ yêu thích của bạn:

- WordPress đến Dropbox.
- WordPress đến Evernote.
- WordPress lên Google Drive.
- WordPress đến OneNote.

Tóm lại

Tôi hy vọng bây giờ bạn có thể thấy rằng IFTTT là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà không cần outsource bất kỳ công việc nào của bạn.

Và số lượng Recipe mà bạn có thể tạo ra thực sự là vô tận!

Cách tốt nhất để sử dụng công cụ này là tìm ra những vấn đề thực sự trong quy trình công việc của bạn và sau đó kết nối hai công cụ để làm cho vấn đề biến mất.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
25/5/17
287
28
28
#3
Chưa hiểu nhiều về công thứ ifttt này cho lắm, nhất là cách áp dụng vào công việc
Đại khái bạn hiểu là:

IFTTT là một dịch vụ web trung gian. Nó đứng giữa hai dịch vụ để thực hiện một tác vụ khi một điều kiện nào đó xảy ra, bởi vậy mới có cái tên If this (nếu điều này xảy ra) then that (thì làm việc kia). Toàn bộ hoạt động của IFTTT dựa hết vào nguyên lý này, và cứ mỗi một lệnh IFTTT thì được gọi là một "công thức", hay recipe. Như đã nói ở trên, một recipe ví dụ có thể kể đến là "Nếu một tấm ảnh mới được đăng lên Facebook thì hãy upload nó lên Dropbox".

Để sử dụng được IFTTT, trước hết bạn hãy truy cập vào trang web IFTTT.com và đăng kí cho mình một tài khoản miễn phí. Dịch vụ này cũng có một ứng dụng cho iPhone, cái này mình sẽ nói sau.

Sau khi đăng kí thành công tài khoản IFTTT, bạn sẽ được yêu cầu kích hoạt các "Channel". Đây thực chất là tên gọi mà IFTTT dành cho các dịch vụ online khác mà IFTTT hỗ trợ, ví dụ như Dropbox, Facebook, Email, ESPN, Feedly, Foursquare, Flickr, Evernote, một vài app iOS, Instagram, Gmail, Google Calendar, GTalk, YouTube… Tính đến thời điểm viết bài này thì IFTTT đang có tất cả 69 Channel....
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,148
Bài viết
20,963
Thành viên
89,391
Thành viên mới
Nghientrasua95

Thành viên trực tuyến