14 giải pháp liên kết vào năm 2014

seogoogle

Vỡ lòng
7/12/13
63
1
8
#1
Có thể nói năm 2013 ngày công nghiệp xây dựng liên kết được gói gọn trong hai từ “thú vị”. Đã có một sự cải tổ lớn trên các trang web khác nhau vì thế hôm nay tôi sẽ thảo luận 14 cách giải quyết cho bạn vào năm 2014.


1. Kiểm tra hồ sơ backlink thực

Có một số công cụ để chạy báo cáo liên kết và cũng có một số sử dụng cơ sở dữ liệu riêng của họ và những nguồn khác nhau. Bạn có thể nhận được tài khoản thử nghiệm miễn phí hoặc sử dụng phiên bản miễn phí nếu bạn không có hồ sơ liên kết lớn thì bạn sẽ phải trả tiền cho một công cụ phân tích liên kết phù hợp.

Một điều chắc chắn rằng bạn có thể nhận được thông tin từ Google và Bing Webmaster Tools nhưng cần phải tạo ra một hệ thống mà không phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm – đó là một ý tưởng hay và bạn phải tìm hiểu xem làm thế nào để kiểm toán các liên kết của riêng bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó hoặc bạn biết mình đang bị phạt, tôi muốn tư vấn cho một người nào đó về những giao dịch với các liên kết sống nhưng hầu hết các webmaster cần phải biết làm thế nào để có được một danh sách các liên kết và thực hiện phân tích hồ sơ cá nhân cơ bản ngay cả khi bạn không biết làm thế nào để thâm nhập vào các dữ liệu.

Dưới đây là danh sách một số công cụ phổ biến mà tôi đã từng sử dụng:

- Phiên bản Ahrefs miễn phí.
- Link Research Tools không có phiên bản miễn phí nhưng có những giao dịch bạn có thể làm mà không phải chạy thử nghiệm khi bạn tweet.
- Open Site Explorer là miễn phí nhưng dữ liệu cung cấp bị hạn chế.
- Majestic SEO có một phiên bản miễn phí.
- Raven Tools có 30 ngày thử nghiệm miễn phí.

2. Để mắt tới liên kết của bạn

Bạn sẽ ngạc nhiên trước những việc làm chóng mặt đặc biệt là nếu bạn có một số loại làm mờ đi xây dựng liên kết cho bạn. Về các phương pháp và rủi ro liên quan không phải liên kết nào cũng minh bạch – vì vậy, nếu bạn không biết những gì team đang làm và đột nhiên 500 liên kết xuất hiện từ tất cả các ý kiến trên các diễn đàn liên quan – đó là cách tốt nhất để đạp phanh trước khi bạn kết thúc với hơn 1500 liên kết của họ. Tất nhiên, tôi không nghĩ rằng tất cả các liên kết mới cần phải được truy cập và phân tích cẩn thận nhưng nói chung bạn sẽ biết khi nào một điều gì đó đang xảy ra.

3. Thiết lập cho cả Google và BingWebmaster Tools

Điều đáng ngạc nhiên là có quá nhiều người không có ít nhất một trong các thiết lập này và họ không thể xác định. Hầu như chúng không lấy thời gian để thiết lập và chúng đang miễn phí, vì vậy thiết lập chúng cho mỗi trang web của bạn. Bạn sẽ thấy thông tin về các liên kết ở đây và nếu bạn nhận được một hình phạt trong Google thì bạn sẽ được thông báo qua WMT. Bạn không chỉ thiết lập cho webmaster tools mà còn để cho chúng không cần giám sát mãi mãi. Chúng có chứa một số công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn phân tích trang web của bạn.

4. Tận dụng địa phương nếu bạn có văn phòng thực

Thiết lập tài khoản Foursquare và Facebook và sử dụng chúng. Ở mức tối thiểu, thiết lập cho doanh nghiệp của bạn trong phần địa phương của Google và Bing.
- Google Places cho kinh doanh.
- Bing Local.

5. Chặng dừng bị ám ảnh bởi số liệu

Tôi không nói rằng số liệu là không quan trọng nhưng một số khách hàng thường xem nhẹ những con số này.
Một trang web giống như một nơi tuyệt vời cho các liên kết về tất cả mọi thứ nhưng gặp một số vấn đề về các số liệu. Bạn không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ việc có PR4 liên quan đến trang web của bạn ngoài việc tăng cường thứ hạng. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội để nhận được một liên kết trên blog mới có sức hút lớn từ xã hội nhưng chưa có số liệu để sao lưu nó.

6. Nếu bạn đang sử dụng email đối với Outreach thì đây là một việc rất tốt

Điều này mang lại rất nhiều ý nghĩa. Bạn không thể tưởng tượng rằng tôi nhận được rất nhiều lời mời để xây dựng liên kết cho trang web của khách hàng. Email outreach vẫn là phương pháp chính của chúng tôi và nó vẫn đang hoạt động tốt nhưng chúng ta nên dành thời gian để cá nhân tiếp cận cộng đồng của chúng ta và tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ không bỏ xót bất kỳ ai khi chúng tôi gửi một cái gì đó.

7. Làm thế nào trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm

Trang web của bạn sẽ xuất hiện ở đâu trong kết quả từ SERP? Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn xếp hạng ở vị trí thứ 2 nhưng không nhận được nhiều lưu lượng truy cập thì hãy nhìn vào các trang web khác xuất hiện phía trên và phía dưới trang của bạn. Liệu bạn sẽ click vào chúng. Liên kết trên các trang web có thẩm quyền cao để tăng thứ hạng nhưng bạn nên chắc rằng khi bạn đang ở một vị trí cao bạn sẽ tạo ra một vài click?

8. Nhờ một ai đó Guest Post trên trang web của bạn

Thay vì chỉ cần trang web có email yêu cầu nếu bạn có thể đăng bài trên trang web của họ thì hãy thử mời họ viết bài trên trang web của bạn (hoặc yêu cầu họ nếu bạn có thể phỏng vấn họ). Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể nhận được một số liên kết tuyệt vời bằng cách quan tâm đến người khác.

9. Hãy động não khi nghĩ đến một vấn đề nào đó

Tôi hoàn toàn ủng hộ hành động này bởi khi mọi người cảm thấy ý tưởng của họ có vấn đề thì họ có thể động não để đưa ra một ý tưởng tuyệt vời. Bạn đừng lo lắng về việc đảm bảo rằng mọi ý tưởng bắt buộc phải thực hiện bởi đôi khi cũng có những ý tưởng hết sức ngớ ngẩn nhưng đằng sau đó sẽ có những ý tưởng rất khả thi. Khi chúng tôi làm việc trong một văn phòng lớn hơn, chúng tôi thường xuyên có những ý tưởng rất tốt vì thế nếu bạn có khả năng làm được việc này thì bạn nên làm. Đôi khi môi trường khác nhau cũng sẽ mở ra cho bạn những ý tưởng tuyệt vời hơn nữa. Hãy đưa ra ý tưởng về nội dung và nói chuyện về các vấn đề, giải pháp, đề nghị cách thức mới để tiếp cận và xã hội hóa trang web của bạn.

10. Xem xét lại mức độ rủi ro

Có lẽ bạn đang có một trang web khổng lồ mà tạo ra vô số các liên kết tự nhiên nhưng bạn đang sử dụng dịch vụ mờ ám. Có lẽ nó đang làm việc tốt và không bao giờ làm hại đến bạn nhưng sau tất cả các biện pháp trừng trị thẳng tay vào năm 2013 thì bạn không thể chắc chắn được điều này. Nếu bạn vẫn có thể chịu đựng những rủi ro liên quan đến chiến thuật xây dựng liên kết thì đó là chuyện riêng của bạn nhưng nếu bạn vừa mới khôi phục từ hình phạt và bạn nghĩ bạn có thể quay lại cách làm cũ thì bạn sẽ nhận được một hình phạt tồi tệ hơn gấp nhiều lần so với lần trước đó.


11. Lên kế hoach backup khi gặp hình phạt hoặc không được index

Cho dù đó là sự hiện diện lớn trên Twitter, một danh sách email nghĩa là khách hàng vẫn được lưu trữ thông tin mới nhất hoặc trang Facebook. Có thể vô tình bạn bị loại ra khỏi chỉ mục ngay cả khi nó chỉ là tạm thời. Tôi không thể liệt kê số lượng các trang web đã bị loại do vô tình chặn Google bằng tập tin robots.txt. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần để tiếp nhận nó.

12. Duy trì sự xuất hiện trên mạng xã hội

Không có gì khó chịu hơn khi nhìn thấy một doanh nghiệp đã không tweet trong vòng 18 tháng (trong thực tế, có một điều gây khó chịu hơn đó là khi một tài khoản kinh doanh không có những liên kết tweet nội dung của họ). Nếu bạn đang duy trì sự xuất hiện trên mạng xã hội hãy làm điều đó cho thật tốt. Để đáp lại điều này hãy chăm sóc bất kỳ những lời phàn nàn từ khách truy cập và dành thời gian cho sự trở lại để thu hút sự chú ý cho chính mình và thương hiệu của bạn. Google có một công cụ cảnh báo miễn phí để gửi một danh sách những gì đang họ đang có và đó là tùy chọn. Talkwalker Alerts là một sự thay thế tuyệt vời đồng thời cũng backup miễn phí. Hãy đảm bảo bạn đang theo dõi thương hiệu và URL ở mức tối thiểu nhất.

13. Nghiên cứu các nguồn khác trong Google Webmaster Tools

Mỗi khi tôi cảm thấy khó chịu vì Google đã lấy đi một cái gì đó thì tôi lại nhớ về những tiện ích có sẵn trong Google Webmaster Tools. Hiểu biết về tốc độ trang đáng được tiếp nhận (hoàn toàn miễn phí) và sau khi thực hiện một số đề xuất về một trong các trang web thì chúng tôi chắc chắn đã nhìn thấy một cải tiến lớn trong hoạt động.


14. Hãy tiếp tục duy trì những điều đang diễn ra

Tôi thừa nhận rằng phải tốn rất nhiều thời gian để thông báo tất cả những gì đã và đang xảy ra đối với SEO nhưng nếu bạn đang tiếp thị trực tuyến – cho dù bạn đang làm nó cho mình hay cho bất cứ khách hàng nào của bạn thì bạn cần phải nhận thức được những điều cơ bản. Google cập nhật các hướng dẫn cho các webmaster và họ thêm danh sách các hình phạt vì thế hãy đánh dấu những điều này và truy cập đến nó ít nhất mỗi tháng một lần (đặc biệt là trang chương trình liên kết của họ). Trong tuần bạn dành ra 15 phút để đọc lướt các tiêu đề của một trang web SEO lớn hoặc đăng ký để nhận được các liên kết hàng tuần và theo dõi các trang web SEO lớn trên Twitter.

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Julie Joyce (SEL).
- Link bài: 14 giải pháp liên kết vào năm 2014.
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,383
Bài viết
21,223
Thành viên
89,402
Thành viên mới
OCM

Thành viên trực tuyến