12 lời khuyên SEO mobile trong kỷ nguyên Mobile-First

20/11/13
395
177
43
#1
Mobile-first index của Google là đây. Bây giờ, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng quy trình phát triển của bạn bao gồm các phương pháp và kỹ thuật tốt nhất để đạt được hiệu quả về sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Cho dù bạn ở trong ngành công nghiệp luật, chăm sóc sức khỏe, khách sạn, kỹ thuật hay một ngành công nghiệp khác thì việc triển khai trên mobile chất lượng cao trên trang web của bạn là một bước quan trọng trong kỷ nguyên mobile-first.

Tác giả này khuyên bạn nên tập trung vào một số khía cạnh hay nhất về việc phát triển mobile bao gồm kỹ thuật SEO, phát triển website và các nguyên tắc thiết kế mobile để tạo ra một sự kết hợp, sự hiện diện trực tuyến của website để có thể chịu được sự thay đổi trong kỷ nguyên mobile-first của Google.

12 loi khuyen SEO mobile trong ky nguyen Mobile-First.jpg

Dưới đây là 12 phương pháp hay nhất bạn nên tập trung để trang web mobile của bạn đạt chất lượng cao.

1. Above the Fold không hoàn toàn biến mất

Điều quan trọng cần nhớ là trong môi trường di động, nơi mọi thứ được cuộn vô tận, above the fold sẽ không hoàn toàn biến mất. Nó vẫn còn phù hợp để có ít nhất một số nội dung văn bản above-the-fold trong thiết kế di động để cho ai đó biết rằng đó là lý do để cuộn.

Tâm lý muốn xem những gì bạn cung cấp không biến mất hoàn toàn, do vậy bạn vẫn cần phải tối ưu hóa điều này trên nhiều thiết bị di động khác nhau.

2. Không phải lúc nào cũng tập trung vào người dùng di động

Khi merge mobile và desktop, đó cũng là mục tiêu và mong muốn của người dùng trên các nền tảng, bạn tạo một cách tiếp cận toàn diện để tiếp cận khách hàng thông qua trang web của bạn.

Cho dù người dùng đang mua sản phẩm hay thực hiện nghiên cứu về các dịch vụ bạn cung cấp, sự pha trộn các mục tiêu của người dùng và thâu tóm khách hàng sẽ tiếp tục diễn ra.

3. Sử dụng kỹ thuật thiết kế Responsive

Những ngày của các website m-dot riêng biệt đã kết thúc. Cấu trúc lộn xộn với nhiều URL tạo ra nội dung trùng lặp nếu chúng không được tối ưu hóa đúng cách. Có rất nhiều kỹ thuật sẵn có để đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi được hoàn thành nhưng nếu không, việc triển khai m-dot sẽ đi theo con đường lạc hậu với sự ra đời của công nghệ mới.

Ngày nay, việc triển khai lý tưởng liên quan đến thiết kế responsive. Những thiết kế này sử dụng các truy vấn đa phương tiện để xác định hiển thị độ phân giải mà thiết kế hỗ trợ.

Mỗi độ phân giải riêng biệt được gọi là "break point" (điểm ngừng) trong thiết kế hoặc điểm mà thiết kế responsive chuyển giao từ độ phân giải này sang độ phân giải tiếp theo.

Lợi ích của việc sử dụng loại cấu trúc này là bạn vấp phải vấn đề nội dung trùng lặp khi thực hiện triển khai m-dot. Ngoài ra, việc triển khai trên thiết bị di động của bạn sẽ là trên công nghệ mới nhất.

4. Hãy suy nghĩ "Code" thay vì "Hình ảnh ở khắp mọi nơi" để tăng tốc độ trang web

Mặc dù nội dung quá nhỏ sẽ không làm giảm tốc độ với một trang web lớn nhưng việc tối ưu hóa có thể tăng lên khi chúng được hoàn thành.

Tiếp theo bạn thực hiện audit trang web hoặc tạo trang web khác, hãy nghĩ "Tôi có thực sự cần hình ảnh này ở đây hay tôi có thể code nó để thay thế?". Nếu hình ảnh thực sự không cần thiết, việc mã hóa đối tượng có thể giúp tăng tốc độ trang web theo cấp số nhân đặc biệt là trên các thiết kế trang web sử dụng các đồ họa dư thừa.

5. Tùy chỉnh WordPress cho điện thoại di động

WordPress có rất nhiều plugin có sẵn. Thậm chí một số cung cấp chức năng tương thích cho điện thoại di động. Các plugin hữu ích nhất cho mục đích này là Duda Mobile, W3 Total Cache như một plugin để rút gọn HTML và CSS.

6. Đảm bảo rằng tất cả nội dung là giống nhau trên desktop và mobile

Ý tưởng đằng sau thực tiễn tốt nhất này là tránh nội dung trùng lặp và các cáo buộc cloaking. Để an toàn, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung đều giống nhau trên phiên bản desktop và phiên bản di động. Một trong những kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo điều này xảy ra là thiết kế responsive.

Thiết kế responsive liên quan đến việc tạo một style sheet được sử dụng cho các "truy vấn đa phương tiện" để tự động chuyển đổi thiết kế giữa nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau. Nếu bạn muốn thiết kế gọn gàng và có ý nghĩa, hãy cân nhắc việc xem xét CSS sprites để giảm các yêu cầu phía máy chủ.

7. Sử dụng phương pháp tiếp cận "Từ trên xuống"

Phương pháp "từ trên xuống" có nghĩa là bạn xem xét tất cả các hậu quả tiềm ẩn của mỗi quyết định được đưa ra trong thiết kế từ đầu đến cuối.

Bạn phát triển với mobile-first chứ không phải là desktop-first và sau đó sử dụng trên thiết kế di động. Cách tiếp cận này là lý tưởng bởi bạn không gặp phải các vấn đề liên quan đến thiết kế.

Dưới đây là ví dụ: bạn tạo trang web desktop. Khoảng 3/4 con đường trong quá trình này bạn quyết định rằng bạn muốn tạo một trang web trên thiết bị di động.

Bạn tạo mockup nhưng sau khi mã hóa mockup và bạn di chuyển trong suốt quá trình chuyển đổi, bạn sẽ tìm thấy một lỗi ở đây. Sau đó, bạn tìm thấy một lỗi ở trên đó. Đây là cách tiếp cận từ dưới lên, nó sẽ không hoạt động và gây ra các vấn đề vượt phạm vi.

Đây là hiện tượng mà vấn đề không được nhìn thấy ở giây phút cuối, gây ra các lỗi không lường trước được và tăng số giờ của dự án khi lỗi được phát hiện.

Sự thật là nếu phương pháp tiếp cận từ trên xuống cho thiết kế mobile responsive được xem xét ngay từ đầu thì những lỗi và những thứ cần được giải quyết sẽ không xuất hiện ở cuối gây ra vấn đề đáng sợ này.

8. Không sử dụng Intrusive Interstitials để bán sản phẩm của bạn

Vâng. Chúng tôi biết. Sản phẩm của bạn là điều tuyệt vời nhất, tuyệt vời nhất để tôn vinh trên hành tinh này. Đó là lý do tại sao chúng tôi có thể truy cập vào trang web của bạn và thực hiện nghiên cứu trên trang web đó trước khi chúng tôi mua.

Nếu có thể hãy giữ intrusive interstitials ở mức tối thiểu và giữ cho quảng cáo ở phía dưới cùng với tùy chọn click vào quảng cáo và loại bỏ quảng cáo ít nhất có thể.

Điều quan trọng cần lưu ý là Google không xử phạt intrusive interstitials. Bạn có thể đọc developer guides của họ về vấn đề này cũng như bài viết blog của họ về chủ đề này.

9. Xác định điểm yếu trong việc triển khai và kiểm tra lỗi

Điểm yếu không phải lúc nào cũng là tốc độ trang web mà là các vấn đề liên quan đến việc triển khai trên các màn hình khác nhau và các nền tảng khác nhau. Tôi thích sử dụng BrowserStack.com cho mục đích này.

Không có điều gì tệ hơn khi ở giai đoạn cuối và khách hàng của bạn khám phá ra các vấn đề mới trong việc triển khai của bạn, do vậy bạn nên tự khám phá trong quá trình phát triển.

10. Không sử dụng Flash Video

Đây là một thực tế phổ biến trong thời đại này nhưng tôi vẫn thấy các trang web sử dụng nó.

Flash video đã đi theo con đường của khủng long ngay sau khi Adobe mua Macromedia và ngừng nó, mở đường cho HTML 5 video.

Nếu bạn không sử dụng HTML 5 video trên trang web của mình, người dùng của bạn có thể cảm thấy không hài lòng.

11. Sử dụng Schema.org Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc Schema.org rất quan trọng vì nó không chỉ xác định các trang trên trang web của bạn có đặc biệt và mang tính thông tin hay không mà công cụ tìm kiếm cần xem trang web của bạn, khi mobile index phát huy đầy đủ, hãy mong đợi sự phụ thuộc vào Schema. Đây là một phương pháp ngắn gọn, dễ hiểu và có thể được dịch sang rich snippets trong kết quả tìm kiếm di động.

Tuy nhiên, theo ý kiến của tác giả này, dữ liệu có cấu trúc Schema được sử dụng ngay cả khi triển khai trên desktop vì nó có thể giúp bạn xuất hiện trong kết quả rich snippets với từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp nâng cao khả năng hiển thị của trang web khi triển khai chính xác.

12. Không chặn các script hỗ trợ như JavaScript, CSS hoặc những thứ như hình ảnh

Điều này phổ biến khi phát triển trang web cho bất kỳ nền tảng nào, cho dù đó là desktop hay mobile nhưng một số người vẫn làm điều đó.

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các script hỗ trợ cho thiết kế di động của bạn không bị chặn vì việc ngăn chặn này có thể dẫn đến các sự cố như mobile soft 404s. Nó cũng có thể dẫn đến kết quả desktop 404s.

Tuy nhiên, nếu bạn chặn Google crawl các tập tin này, chúng không thể crawl các tập tin này và thấy rằng trang web của bạn hoạt động không chính xác. Khi họ không thể làm điều này nó có thể khiến thứ hạng của bạn thấp hơn vì họ không thể hiểu hết trang web của bạn.

Mobile First là ở đây: Và nhu cầu triển khai đã trở nên quan trọng

Với sự xuất hiện của mobile-first index, việc triển khai một trang web đa nền tảng, đa thiết bị, tương thích đã đạt đến mức ưu tiên lớn.

Điều này có nghĩa là bạn càng trì hoãn thì càng có nhiều việc không được triển khai trên di động mà khi không được triển khai nó sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí không chỉ về thứ hạng.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lai nội dung này.
Link:
12 lời khuyên SEO mobile trong kỷ nguyên Mobile-First.
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,332
Bài viết
21,167
Thành viên
89,402
Thành viên mới
OCM

Thành viên trực tuyến