12 chỉ số SEO quan trọng nhất cần theo dõi

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi waytomarketing, 4 Tháng mười hai 2017.

Lượt xem: 506
  1. waytomarketing

    waytomarketing Vỡ lòng

    15%
    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    38
    Bạn đo lường sự thành công các chiến dịch SEO của bạn như thế nào? Bài viết này sẽ chia sẻ các chỉ số quan trọng mà tôi đã từng theo dõi.

    Là một nhà marketing, bạn có thể đo lường sự thành công của một tác phẩm bằng nhiều cách. Một trong những cách đó là kiểm tra các số liệu chính của SEO.

    slide

    Rất may là có rất nhiều công cụ cung cấp cho bạn các báo cáo dễ đọc để bạn có thể kiểm tra các số liệu đó. Hai tiện ích tốt nhất đó là Google Search Console và Google Analytics, nó không chỉ miễn phí mà còn cung cấp cho bạn hầu hết các số liệu mà bạn cần tập trung để có thể thu thập từ một trong 2 công cụ này. Nhưng số liệu quan trọng nhất cần theo dõi là gì? Dưới đây là 12 chỉ số quan trọng bạn nên theo dõi đó là:

    1. Lưu lượng truy cập tự nhiên

    Lưu lượng truy cập tự nhiên được định nghĩa là lưu lượng truy cập mà bạn kiếm được từ trang kết quả tìm kiếm mà không phải trả tiền. Đó là bản chất của SEO. Bạn muốn trang web của bạn xếp hạng cho từ khoá liên quan đến vị trí của bạn.

    Điều quan trọng là theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên để bạn có thể thấy số lượng người đang truy cập trang web bởi chiến lược SEO của bạn.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi

    Theo trang đích

    Tổng thể lượng truy cập tự nhiên không phải là sitewide. . Bạn cũng cần phải theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên theo trang đích. Tại sao? Bởi vì đó là cách bạn có thể xác định nơi bạn cần cải tiến. Nếu bạn thấy một số trang đang xếp hạng trên trang 1 trong khi những trang khác nằm ở trang 7, bạn biết rằng bạn cần phải tập trung nỗ lực SEO của bạn với những trang xếp hạng kém. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các chiến lược SEO khác nhau cho các trang khác nhau, bạn sẽ có ý tưởng để biết chiến lược nào sẽ hoạt động tốt nhất khi so sánh thứ hạng.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 2

    Theo vị trí

    Điều quan trọng là phải theo dõi lưu lượng truy cập đến từ đâu. Điều này đặc biệt đúng nếu nỗ lực SEO của bạn nhắm mục tiêu vào các vị trí địa lý cụ thể hoặc nếu bạn đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh vào thị trường mới.

    Trước tiên, bạn nên theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên theo quốc gia. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn có một lượng fan mạnh ở nước ngoài. Nếu đúng như vậy, bạn có thể xem xét việc cập nhật chiến lược marketing của bạn để mở rộng thị trường.

    Ngoài ra, nếu bạn thấy lưu lượng truy cập tự nhiên chất lượng cao từ các quốc gia không có lợi cho doanh nghiệp của mình, có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu lý do tại sao. Có thể bạn cần phải điều chỉnh chiến lược SEO của mình để tập trung hơn vào các quốc gia mục tiêu của bạn.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 3

    Ngay cả khi phần lớn lưu lượng truy cập tự nhiên đến từ trong nước, có thể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ thu hút người dùng ở một số khu vực hơn các sản phẩm khác. Cách duy nhất bạn có thể biết đó là theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên theo khu vực.

    Nếu bạn thấy rằng ở một số bang mà thương hiệu của bạn tốt hơn so với ở các bang khác, bạn có thể chuyển nhiều nguồn tài nguyên marketing sang bang đó để bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng. Nếu các quốc gia quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn không hoạt động tốt, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải tinh chỉnh trải nghiệm trang web của mình để nhắm mục tiêu tốt hơn vào các phân khúc này.
    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 4
    Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra lưu lượng truy cập theo từng thành phố. Việc phân bổ nguồn lực của bạn hợp lý có thể nhận được ROI tốt nhất.

    2. Tỷ lệ thoát tự nhiên

    Tỷ lệ thoát cho bạn biết có bao nhiêu người "thoát" khỏi trang web của bạn sau khi xem một trang. Nó được đo bằng phần trăm của khách truy cập, con số thấp hơn là tốt hơn. Nếu bạn thấy tỷ lệ thoát cao có nghĩa là bạn cần phải làm một số việc để giữ mọi người. Ví dụ: bạn có thể hiển thị liên kết đến bài viết có liên quan hoặc các mục khác đáng quan tâm ở sidebar bên phải.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 5

    Theo trang đích

    Cũng nên kiểm tra tỷ lệ thoát trên trang đích. Bằng cách đó, bạn có thể xem trang đích nào có xu hướng quay lưng với khách truy cập Nếu trang đích có tỷ lệ thoát cao, có thể thấy rằng nội dung trên trang không khớp với từ khoá mà khách truy cập đã đưa vào công cụ tìm kiếm.

    3. Tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên

    Hãy nhớ rằng lưu lượng truy cập tự nhiên chỉ đưa mọi người đến trang web của bạn - điều đó không có nghĩa là bạn đã bán hàng. Đó là lý do tại sao bạn cũng cần phải đo tỷ lệ chuyển đổi.

    Bạn sẽ muốn kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi tổng hợp của mình với lưu lượng truy cập tự nhiên. Bằng cách đó, bạn sẽ có ý tưởng về mức độ bạn thu hút đối với những người đến trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu sâu vào các phân khúc khác nhau để xem các yếu tố nào đang tác động đến tỷ lệ chuyển đổi.

    Theo trang đích

    Có thể bạn muốn đo tỷ lệ chuyển đổi theo trang đích. Tại sao? Bởi vì chuyển đổi thường giành chiến thắng hoặc bị mất trên chính trang đó. Nếu bạn thấy một trang có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn một trang khác thì điều đó có thể là trang đó không có thông điệp marketing hiệu quả.

    Theo vị trí

    Bằng cách theo dõi các chuyển đổi tự nhiên theo vị trí địa lý, bạn có thể thấy rằng thông điệp của bạn đang chống đối những người ở các khu vực cụ thể. Nếu bạn nhận thấy vậy, hãy làm theo các nguyên tắc cơ bản của Business 101 và tập trung ngân sách của bạn vào khu vực đó.
    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 6

    Theo thiết bị

    Hầu như không thể nắm bắt thị phần mạnh trừ khi bạn thu hút khán giả trên điện thoại di động. Để kiểm tra mức độ phổ biến của trang web đối với mọi người trên thiết bị di động, bạn cần phải kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi theo thiết bị với lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Nếu bạn thấy rằng chuyển đổi của mình cho người dùng desktop cao hơn so với chuyển đổi dành cho người dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thì trang web của bạn có thể không được tối ưu hóa cho đối tượng trên điện thoại di động. Chạy một số thử nghiệm và liên hệ với nhóm phát triển của bạn để cải thiện trải nghiệm di động.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 7

    Theo trình duyệt


    Công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chỉ có một trình duyệt và mọi người đã sử dụng nó. Thật đáng tiếc nó không diễn ra như bạn mong muốn. Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi theo trình duyệt với lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Nếu bạn thấy rằng mọi người trên một trình duyệt chuyển đổi cao hơn nhiều so với các loại trình duyệt khác, điều đó có nghĩa là trang web của bạn không thân thiện với người sử dụng những trình duyệt khác. Liên hệ với nhóm phát triển của bạn và yêu cầu họ đảm bảo rằng trang web hoạt động trên tất cả các trình duyệt phổ biến.

    Gần đây tôi đã làm việc với khách hàng và thấy trang web của họ không hoạt động trên điện thoại Samsung Galaxy. Khi chúng tôi sửa nó, họ bắt đầu kiếm thêm 50.000$ mỗi tháng.

    4. Top exit pages với lưu lượng truy cập tự nhiên

    Exit pages là các trang cuối cùng của website khi mà người dùng đã xem trong một lượt truy cập và thoát. Điều quan trọng là bạn theo dõi top exit pages. Tại sao? Bởi vì những trang đó có thể là "vấn đề của bạn".

    Đó là những trang khiến mọi người mất hứng thú trong trang web của bạn và đi nơi khác. Hãy xem bạn có thể cải thiện các trang đó để khách truy cập ở lại lâu hơn.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 8

    5. Chia nhỏ lưu lượng truy cập tự nhiên từ Bing và Google

    Mặc dù Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất nhưng nó không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất. Nhiều khách hàng của bạn sử dụng Bing. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra sự cố lưu lượng truy cập tự nhiên giữa 2 công cụ tìm kiếm đó.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 9

    Tôi thường thấy rằng mọi người không tập trung nhiều vào Bing khi xem báo cáo này.

    6. Từ khoá được xếp hạng trong Google

    Bạn có thể sử dụng công cụ theo dõi từ khóa như SEMrush.com để xác định tổng số từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng trong Google. Khi bạn biết những từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng, có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để thông báo chiến lược SEO của bạn.
    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 10

    Hãy lưu ý đến những từ khóa bạn muốn xếp hạng, đây là những từ khóa mà bạn có thể muốn tập trung vào các chiến dịch SEO của bạn. Nếu bạn thấy rằng trang web của mình đứng trong top 10 với một số từ khóa chuyển đổi cao, hãy tiếp tục sử dụng các từ khoá đó trong chiến dịch content marketing của bạn để đảm bảo rằng bạn ở lại đó. Từ khoá xếp hạng hàng đầu của bạn có khả năng mang lại cho bạn lưu lượng truy cập nhiều nhất, do đó đảm bảo rằng các trang đích được liên kết với những từ khoá có liên quan để duy trì tỷ lệ thoát thấp.

    7. Tầm nhìn địa phương

    Nếu doanh nghiệp của bạn có một hoặc nhiều vị trí thực tế mà khách hàng địa phương có thể truy cập trực tiếp, điều quan trọng là bạn cần phải theo dõi tầm nhìn địa phương của bạn.

    Cụ thể, trang web của bạn có xuất hiện trong local 3-pack với các từ khóa có liên quan đến phân khúc của bạn hay không? Nó có xuất hiện khi người ta gõ tên của thị trấn hoặc thành phố của bạn cộng với tên ngành công nghiệp của bạn không? Nếu không, đây là thời gian để làm việc với một vài SEO địa phương.

    8. Click-through rate (CTR)

    Google Search Console cung cấp báo cáo Search Analytics hiển thị phần trăm trung bình những người click vào một trong các liên kết của bạn sau khi nhìn thấy nó trong kết quả tìm kiếm. Tỷ lệ phần trăm được gọi là click-through rate (CTR). Nếu mọi người thích nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm, họ sẽ click vào liên kết. Nếu không, họ sẽ chuyển sang một kết quả khác.

    Theo trang đích

    Kiểm tra CTR theo trang đích sẽ cho bạn thấy những lợi ích của bạn từ góc độ SEO. Đó là những trang được chú ý nhiều nhất từ kết quả tìm kiếm.

    Bạn cũng nên xem các trang có CTR thấp nhất và tối ưu hóa chúng.

    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 11

    Theo các từ khóa top đầu

    Một chỉ số khác để kiểm tra là CTR của các cụm từ tìm kiếm hàng đầu của bạn trong Google Search Console. Nếu bạn thấy thuật ngữ đang thu được nhiều click, bạn nên xác định xem trang nào được xếp hạng với những từ khóa đó và đảm bảo rằng nội dung trang của bạn phản ánh chính xác mục đích của người tìm kiếm. Bạn cũng có thể kiểm tra các yếu tố tối ưu hóa chuyển đổi trên các trang này.

    Mặt khác, nếu bạn quan sát thấy CTR thấp với một cụm từ tìm kiếm có giá trị, bạn nên xem các trang được tối ưu hóa cho thuật ngữ đó và tìm ra lý do. Có thể là tiêu đề hoặc mô tả liên kết với trang không liên quan hoặc không hấp dẫn.

    9. Các trang được index trong Google Search Console

    Một điều chắc chắn: Không ai tìm thấy một trang web trong kết quả tìm kiếm nếu nó không được index. Đó là lý do tại sao bạn cần lưu ý đến số trang trên trang web đã được index. Nếu bạn thấy rằng các trang của bạn phải mất một khoảng thời gian dài để được index, bạn có thể submit chúng theo phương pháp thủ công bằng cách sử dụng tùy chọn Crawl>Fetch as Google trong Search Console.
    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 12

    Bạn cũng nên lưu ý số lượng các trang được index liên quan đến các trang được submit. Một lần nữa, nếu bạn thấy rằng một phần nhỏ các trang submit được index, bạn cần yêu cầu index manual thông qua Search Console.
    12 chi so SEO quan trong nhat can theo doi 13
    10. Các trang được crawl hàng ngày

    Google Search Console cũng sẽ cho bạn thấy số trang được crawl mỗi ngày trong 90 ngày qua. Nếu bạn có hàng nghìn trang và chỉ một phần nhỏ trong số chúng đang được crawl, điều đó có nghĩa là có vấn đề với ngân sách crawl của bạn. Google sẽ không crawl toàn bộ trang web của bạn nếu bots của nó tiêu tốn quá nhiều nguồn tài nguyên hệ thống của bạn.

    11. Title và descriptions trùng lặp

    Bạn cũng có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra số lượng title và descriptions trùng lặp trên trang web của bạn. Khi nhiều trang có cùng thẻ title và meta description, nó cho công cụ tìm kiếm biết rằng tất cả các trang đó là có cùng chủ đề, điều này có thể làm giảm authority về chủ đề của bạn và hạn chế khả năng xếp hạng tốt với những thuật ngữ đó.

    Nếu bạn thấy rằng bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình thì nên cập nhật nó để nó là duy nhất hoặc chặn nó.

    12. Lỗi crawl

    Google Search Console cũng cung cấp cho bạn lỗi crawl. Mặc dù báo cáo mặc định cho thấy lỗi trên trang web, bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để xem lỗi theo phân đoạn. Bất kỳ lỗi thu thập dữ liệu nào bạn tìm thấy cần phải được giải quyết ngay.

    Theo dõi chặt chẽ số liệu SEO của bạn

    Những điều tôi đề cập ở trên chỉ là sự khởi đầu. Tôi đã làm việc một thời gian dài trong marketing digital và tôi đã học hỏi được rất nhiều điều thú vị ở đó. Tôi khuyên bạn nên đi sâu vào phân tích của bạn và xác định dữ liệu nào là hữu ích nhất để đo lường sự thành công SEO.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
    Link: 12 chỉ số SEO quan trọng nhất cần theo dõi.
     
    Last edited: 4 Tháng mười hai 2017

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...