11 KPI cần đo để xác định thành công của tiếp thị nội dung

Hana

Lớp 2
21/11/13
242
28
28
#1
Cộng đồng tìm kiếm luôn luôn có sự say mê với nội dung dưới hình thức này hoặc khác, và câu nói “Nội dung là quan trọng nhất” không hoàn toàn mới mẻ. Tuy nhiên, một thực tế với tiếp thị nội dung mà hầu hết mọi người đang bắt đầu nhận thấy rõ là nội dung có giá trị vượt xa tối ưu hoá công cụ tìm kiếm đơn giản. Tiếp thị nội dung, khi được thực hiện đúng, đạt chỉ số ROI riêng như một kênh tiếp thị, và vì thế phải được đo lường dựa theo một nhóm các chỉ số đánh giá thực hiện công việc riêng (KPI).

Vấn đề là xác định giá trị của các KPI mà hầu hết mọi người có ý định sử dụng. Chia sẻ xã hội, liên kết và những thang đo khác chúng ta sẽ thảo luận không mới, nhưng làm thế nào bạn đánh giá được giá trị toàn diện theo cách chung cho các kênh tiếp thị là điều quan trọng.

Nguồn chuyển đổi

slide.jpg

Nguồn chuyển đổi là một thước đo quan trọng bạn cần hiểu. Nó cho biết mức độ nội dung của bạn được lựa chọn bởi những người tiên phong và cho bạn hiểu biết trực tiếp/thực tế về người đang liên kết với bạn.

1. Thang đo phụ cần xác định
- Lượt truy cập trong từng nguồn chuyển đổi.
- Thứ hạng Moz/Trust Flow của nguồn chuyển đổi.
- Thời gian trên trang từ nguồn chuyển đổi.
- Tỉ lệ chuyển đổi từ nguồn chuyển đổi.

2. Cách đo lường

Bạn đang tìm kiếm các công thức và công thức quan trọng nhất là cách sự chuyển đến trang đích dựa theo nội dung hoạt động so với các trang đích khác. Điều này mang đến cho bạn một hiểu biết tốt về giá trị của từng nguồn chuyển đến. Một số có thể chỉ hữu ích với SEO và có vai trò riêng, nhưng những nguồn cạnh tranh với chỉ số đánh giá thực hiện công việc cho trang đích vì mục tiêu thương mại có thể là một điểm tốt để tạo lập một mối quan hệ lâu dài.

Thang đo mức độ tương tác

Tương tác với nội dung là một điều các nhà tiếp thị thường bỏ qua. Họ trích dẫn những khái niệm như số lượt chia sẻ xã hội và tổng lượt truy cập, nhưng hiếm khi trích dẫn những số liệu về tương tác quan trọng để thể hiện giá trị của nội dung trên trang. Những con số này là trọng tâm thể hiện mức độ hiệu quả của nội dung. Đưa mọi người đến trang và thậm chí chia sẻ cần nhiều hơn là trình bày tiêu đề và khả năng truyền thông xã hội.

1. Thang đo phụ cần xác định
- Số trang mỗi lần truy cập
- Thời gian trên trang
- Tỉ lệ phần trăm lượt truy cập trang đơn (Bounce rate)

2. Cách đo lường
Bạn muốn đo những thang này dựa trên cơ sở đã đưa ra để biết phần thực hiện công việc tốt hơn của trang. Nội dung không nghi ngờ gì sẽ kém hiệu quả hơn trang đích của bạn, tuy nhiên mức độ là điều quan trọng. Một lần nữa bạn muốn có chỉ số ROI tương quan và giá trị từ những gì bạn đang tạo ra và bạn đã có một công cụ đo dựa trên các trang khác và lượt truy cập.

Chia sẻ xã hội

Theo ý kiến của tôi, những thước đo này hiện được sử dụng rất nhiều, nhưng thường không được dùng đúng cách.

Ví dụ, chúng tôi trích dẫn rất thường xuyên những chia sẻ xã hội, nhưng trong bối cảnh không đúng. Vâng, bài viết của bạn có thể có X lượt Like Facebook, nhưng đó có phải là con số trung bình cho trang, hoặc đã tăng lên theo một cách nào đó?

image_1.jpg

Bối cảnh rất quan trọng để xác định giá trị của chương trình chia sẻ xã hội nếu một phần nội dung không được lan truyền và làm thế nào để tái tạo lại thành công đó.

1. Thước đo phụ cần xác định:
- Chia sẻ xã hôi
- Cơ sở lan truyền

2. Cách đo lường
Bạn muốn đo những thước đo này trong bối cảnh của nó.

Bao nhiêu lượt chia sẻ tương đương với một lần truy cập và người truy cập đó hoạt động như thế nào? Đây là một câu hỏi đặc biệt quan trọng cần trả lời và hầu hết các nhà tiếp thị không tạo được mối liên kết đó. Ví dụ, chúng ta thường thấy số đếm lần “Like” trên Facebook vượt qua số lượt truy cập nội dung đó, cho rằng người dùng nhấp chuột like trên nội dung họ chưa bao giờ đọc.

Cách những cơ sở lan truyền khác nhau có hoạt động với nội dung cũng không kém phần quan trọng. Hầu hết các cơ sở có công cụ quảng cáo nên việc lan truyền trong cộng đồng thật sự chỉ là về cái bạn sẵn sàng trả ra. Xác định ROI cho từng cơ sở khi nó phù hợp với trang của bạn và loại nội dung có thể giúp bạn có quyết định khôn ngoan hơn với ngân sách của mình.

Lượt chuyển đổi

Lượt chuyển đổi chuẩn luôn luôn được xem như là điểm yếu của kênh tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, đó là vì nội dung vẫn chưa được tối ưu hoá cho lượt chuyển đổi. Chìa khoá ở đây là định hướng nội dung để tạo ra lượt chuyển đổi trực tiếp và gián tiếp.

Lượt chuyển đổi trực tiếp rất rõ ràng, đó là những gì cho bạn lợi nhuận: mua bán, tương tác, v.v.
Lượt chuyển đổi gián tiếp là những thứ như danh sách đăng ký nhận email, khoảng cách giữa các lần đánh dấu người dùng và lượt tải hướng dẫn người mua. Những mục này mang đến cho bạn một cơ hội thứ hai để chuyển đổi một người dùng không hoạt động và chỉ đang tìm kiếm giải trí đơn thuần. Điều này thúc đẩy tiếp thị nội dung dựa trên lượt truy cập tiến xa hơn nữa trong chu kỳ mua, trong đó có nhiều thứ có khả năng chuyển đổi.

1. Thước đo phụ cần xác định
- Tỉ lệ chuyển đổi trực tiếp cho mỗi loại nội dung
- Tỉ lệ chuyển đổi gián tiếp cho mỗi loại nội dung

2. Cách đo lường:
Các công cụ chuyển đổi trong Google Analytics và các gói có trả tiền như KISSmetrics làm cho việc đo lượt chuyển đổi dễ dàng hơn, nó xuất phát từ đâu và tỉ lệ chuyển đổi tăng như thế nào. Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để xác định cách thức tiếp cận của bạn và cải thiện hoạt động.

Kết luận

Chúng tôi biết rất rõ lượng lớn dữ liệu, nên lý do duy nhất để tiếp thị nội dung hoạt động như một kênh trở thành một hố đen là đơn giản bạn biết cách cấu trúc dữ liệu đó một cách chính xác hay không.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng lại bài viết này.
Bài viết của tác giả Dave Snyder (SearchEngineWatch).
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất