11 bước khởi động SEO dành cho các doanh nghiệp mới

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
(WaytoMarketing) - Doanh nghiệp của bạn mới thành lập? Bạn có một ý tưởng tuyệt vời hoặc có một khoản tiền để đầu tư, bạn có những khách hàng tiềm năng và các nhân viên tuyệt vời. Với mô hình này thì đây là thời gian để lên kế hoạch làm thế nào để thành công trong tìm kiếm và phát triển bối cảnh kỹ thuật số.

Hiện nay có nhiều yếu tố yêu cầu phải làm tốt để xây dựng trang web của bạn và thuộc tính off-site, do đó đây là một phác thảo về cách xây dựng một doanh nghiệp mới mà SEO sẽ phải làm.

shuttle-launch.png

Bước 1: Biết các khái niệm và các từ khóa

Bắt đầu bằng cách xác định những hành vi của khách hàng mà bạn muốn chúng là một phần của các khái niệm và bạn muốn được liên kết tới đâu.

Con người, nội dung, chức năng, dữ liệu mở và một loạt các thứ khác sẽ giúp bạn kinh doanh vào các cuộc đàm thoại mà bạn quan tâm.

Vì mục đích rõ ràng, chúng ta hãy nói rằng bạn đang bắt đầu với một doanh nghiệp mới dựa vào việc bán những chiếc xe mới và cũ và hoạt động của các đại lý xe hơi. Bản đồ khái niệm sẽ trông giống như thế này:

slide.png

Lấy các khái niệm và các hành vi mà bạn muốn được liên kết và chiến lược xây dựng danh sách các từ khóa. Bạn sẽ sử dụng các từ khóa này cho nhiều mục đích khác nhau sau đó.

Bước 2: Lên kế hoạch đầu tư và thực hành tiếp thị nội dung

Vì bạn đã hiểu quá rõ khái niệm và đã xây dựng danh sách các từ khóa chiến lược nên bạn đã sẵn sàng lập kế hoạch để tạo ra nội dung cấp cao. Tôi nói cấp cao vì điều này sẽ giúp thông báo cho người dùng những trải nghiệm web, những người mà bạn thuê, những câu chuyện, xã hội, video hoặc loại nội dung số khác mà bạn đầu tư vào.

Dưới đây là một ví dụ về kế hoạch bài xã luận cấp cao cho một doanh nghiệp bán xe hơi cũ và mới:

khoi dong.png

Lưu ý: làm thế nào khái niệm cơ bản chứa nhiều thông tin nội dung và tạo UX.

Bước 3: đảm bảo trang web về mặt kỹ thuật

Đây là thế giới của kỹ thuật SEO. Nó có 2 thành phần chính:

- Đảm bảo không lập chỉ mục bằng cách tạo ra nội dung mà không thể được nhìn thấy hoặc trùng lặp.
- Đảm bảo tạo ra các mã công cụ tìm kiếm thân thiện.

Hệ thống quản lý nội dung hiện đại đang làm khá tốt trong lĩnh vực này và nếu bạn đang sử dụng WordPress thì đó là một điều may mắn vì nó có một vài plugin SEO tuyệt vời làm cho việc điều chỉnh các kỹ thuật một cách dễ dàng.

Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung cũng có thể tạo ra các sitemaps (cần phải đảm bảo việc kích hoạt chúng), submit chúng đến Google và xác nhận chúng bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools.

Một yếu tố mới nổi của kỹ thuật SEO là việc tạo ra các tập dữ liệu mở hoặc API. Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh bằng cách kiểm kê hoặc càng nhiều nội dung càng tốt thì hãy xem xét việc tạo nguồn cấp dữ liệu hoặc các API của các nhà phát triển của bên thứ ba để sử dụng.

Bước 4: nhận On-Page và Metadata theo thứ tự

Các yếu tố nội dung rời rạc - các trang web, hình ảnh, PDF, video, social profiles và các trang thương hiệu, danh sách địa phương và tất cả các trang off-site được tối ưu. Điều này có nghĩa là biết các cụm từ khóa mục tiêu cho nội dung và đưa nó vào đúng nơi như title, description, copy... Dưới đây là một vài nguồn tài nguyên được tối ưu hữu ích:

- Metadata
- Tối ưu hình ảnh: làm thế nào để đạt thứ hạng trong Image Search
- 5 lời khuyên về tối ưu video trên Youtube
- SEO cho Google+ Profiles, Pages, Local, Communities và Updates
- 5 lời khuyên tối ưu Profile Social Media cho thương hiệu.

Bạn phải chắc chắn rằng mọi nội dung được tối ưu trước khi nó được công bố và nó có cả tín hiệu xã hội (tweets, Google +1) và hỗ trợ liên kết inbound.

Ngoài ra còn có hàng nghìn các metadata schemas mới khác. Tốt nhất là nên xây dựng metadata của front-end vào templates khi thích hợp và chúng đã kéo các thuộc tính ngay từ cơ sở dữ liệu hoặc các nhà văn nhập vào giá trị CMS tại các điểm tạo nội dung.

Bước 5: Xây dựng thẩm quyền xã hội

Trong nhiều trường hợp, Social authority được đo bằng G+ profile, có tiềm năng để trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng trong thế giới đang phát triển các công cụ ứng dụng dựa trên kiến thức hoặc ngữ nghĩa.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải xác định xem ai trong công ty của bạn (có thể là tất cả mọi người) sẽ active trên Google+ và key social graph và các nền tảng quan trọng khác như LinkedIn để thương hiệu của bạn trở thành nhà vô địch. Trước tiên, tạo nội dung và kết nối với những người có thẩm quyền khác. Bài viết Google+ vượt qua cả Page và Google+ profiles có thể hiển thị tác giả ghi trên các trang kết quả, vì vậy nó là một nền tảng đặc biệt quan trọng đối với SEO.

Một vài thương hiệu không muốn mỗi nhân viên đại diện cho thương hiệu của họ trong bối cảnh xã hội, có một số thì OK vời điều đó. Ví dụ, nếu bạn làm việc cho Economist thì bạn đừng mong đợi để tên của bạn xuất hiện trên bất kỳ bài viết nào của bạn. Nhưng nếu bạn làm việc tại New York Times thì bạn có thể nhận được phần xử lý trên Twitter trong một góc khá hẹp của bạn.

Bước 6: Mobile, nội địa hóa và xã hội hóa nội dung

Công cụ tìm kiếm ngày càng hoàn thiện hơn với vai trò của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần phải thực hiện nội dung có liên quan tại địa phương càng nhiều càng tốt và làm cho hiển thị tốt trên các thiết bị di động (nếu hàng nghìn tìm kiếm địa phương được thực hiện).

Tạo ra các trang geo-targeted (là tính năng cho phép bạn thiết lập quảng cáo bao gồm cả chiến dịch PPC chỉ hiển thị vời một khu vực địa lý cụ thể), tạo các profiles geo-optimized, các trang địa phương, các trang hỗ trợ đại lý bán lẻ hoặc bất cứ điều gì khác. Dưới đây là một ví dụ về kết quả của geo-located:

geo-located-results-used-cars-google.png

Tôi thường nói với khách hàng rằng địa phương là "cửa sau" cạnh tranh vào các trang kết quả tìm kiếm. Bạn hãy tạo ra trang web responsive hoặc ít nhất là các trang mobile-friendly với kích thước màn hình lớn.
Nếu bạn có địa điểm để bán hoặc bán thông qua các kênh thì tốt nhất trang web của bạn nên tối ưu cho điện thoại di động và đặt các liên kết inbound đến tất cả các trang social profile lớn trỏ đến trang profile page của họ.

Bước 7: Thực hành phân bổ, tìm kiếm thông tin truyền thông và PR

Việc đưa ra tin tức về một doanh nghiệp mới không chỉ là thông cáo báo chí . Nó phỏng vấn, nó liên kết đến các trang từ Google+ profiles của họ và nó thu hút sự chú ý đến các chức năng của trang web để các blogger và những người khác sẽ liên kết với họ và thảo luận về họ.

Như đã nói ở trên, ủy quyền cho một số hoặc tất cả các nhân viên của bạn và cho họ làm PR hoặc truyền thông xã hội để lái tín hiệu xã hội và các liên kết inbound khi bạn khởi chạy.

Bước 8: Tập huấn những người biên tập, các nhà xuất bản và tác giả viết về SEO và liên kết

Đảm bảo khi viết sẽ đặt người viết và người biên tập thông qua SEO và phương tiện truyền thông xã hội trước khi nó được đưa vào hoạt động. Làm cho họ hiểu thước đo nội dung và từ khóa mục tiêu.

Đảm bảo họ đẩy nội dung của họ lên Google+, LinkedIn và bất cứ nơi nào có liên quan. Mục đích là để làm tiếp thị nội dung chứ không phải sáng tạo nội dung. Nếu một nhà văn nhận được rất nhiều liêt kết inbound và tweets thì hãy cho họ biết phần thưởng mà họ sẽ nhận được là gì.

Bước 9: Các công cụ báo cáo và các thước đo chính

Có một số thước đo nội dung và kế hoạch báo cáo tiếp thị inbound trước khi bạn khởi động là một cách tuyệt vời để đảm bảo các yếu tố này không bị lãng quên.

Có hàng nghìn các công cụ có thể giúp bạn đánh giá nội dung từ một chia sẻ xã hội cũng như quan điểm SEO. Thêm vào phân tích web truyền thống và bạn có một ý tưởng tốt về nội dung.

Xem báo cáo này ít nhất một lần một tuần, bạn cũng có thể trả tiền thuê nguồn lực bên ngoài để họ biên dịch dữ liệu này.

linkdex-360-report.png

Linkdex có 360 báo cáo về nội dung tuyệt vời tổng hợp SEO và các chia sẻ xã hội trong một báo cáo cấp URL.

Bước 10: Phân phối đẩy mạnh nội dung

Tại thời điểm này, bạn có khá nhiều kế hoạch. Bây giờ, bạn cần phải hiểu bạn sẽ thúc đẩy những việc đó như thế nào. Mỗi giai đoạn, nó là social graph hoặc cung cấp các tùy chọn có thể đi xa hơn cách SEO truyền thống.

enterprise-content-framework.png

Vào cuối quá trình này, bạn đã tạo ra một Framework nội dung mà doanh nghiệp nên tập trung vào.

Bước 11: Biến nó thành công việc của ai đó

Tôi đã dành cái tuyệt nhất ở sau cùng vì tôi muốn bạn ghi nhớ điều này. Đặt SEO và thước đo nội dung vào kế hoạch của ai đó và đảm bảo nguồn lực hiện có của bạn có thể làm được những công việc này.

Các nhà văn họ không phải là SEO, họ cũng không phải là những người phân tích hay các nhà phát triển. Bạn cần người có thể làm được những công việc như thế này.

Nếu bạn là CEO, đây không phải là công việc của bạn. Nếu bạn là một giám đốc online marketing thì có khả năng bạn không đủ thời gian để làm việc này. Bạn cần một người nào đó có khả năng làm việc theo nhóm và cũng có thể tự làm một mình.

Kết luận

Đây là 11 bước mà các doanh nghiệp nên áp dụng vào các nỗ lực SEO. Cho dù bạn là một doanh nghiệp mới thì 11 bước này sẽ giúp các nỗ lực SEO của bạn thành công hơn. Bạn có ý kiến hay muốn chia sẻ kinh nghiệm của bạn cho chúng tôi, hãy comment bên dưới bài viết này.

Vui lòng ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải bài viết này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung của tác giả Andrew Delamarter (SEW).
Link bài: 11 bước khởi động SEO dành cho các doanh nghiệp mới.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

nguyendat

Thành viên
20/5/14
5
0
1
27
#2
sao nhiều khái niệm cũng như công đoạn seo quá, bn có thể tinh gọn lại ko
 

Bạn có quan tâm?

Donate