10 sai sót của nhân viên bán hàng bất động sản khiến bạn bán đc ít hàng

QTVKN

Level 5
Vẫn câu nói cũ: Bài dành cho NVBH hoặc chủ doanh nghiệp, cấp quản lý dùng để training sales team.

1) Cho rằng khách hàng tiềm năng là 6 tỷ người trên thế giới: Mình có dịp tham gia một số khóa training của một số công ty lớn về bất động sản và nghe rằng :’’khách hàng của chúng ta là 6 tỷ người trên thế giới’’, hay đại loại “khách hàng của chúng ta là mấy mươi triệu người VN’’ blah blah… Nếu dùng điều này để lên tinh thần cho anh em bán hàng tự tin hơn, máu lửa hơn thì có thể hiểu được. Còn định vị khách hàng như vậy về mặt kỹ thuật, là sai hoàn toàn. Mỗi dự án, mỗi dòng sản phẩm có một đối tượng khách hàng phù hợp nhất định, không thể nào là ‘’tất cả mọi người’’. Thế nên, các chủ đầu tư lớn, bước đầu tiên khi làm dự án là họ xây dựng cái ‘’buyer’s persona’’ (chân dung khách hàng). Tức là chúng ta xây dựng dự án này để phục vụ cho ai, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, sinh sống ở đâu, thu nhập hằng tháng bao nhiêu, có thói quen mua sắm, giải trí như thế nào…Từ đó mới tính toán tới độ lớn thị trường và quyết định product mix (cấu hình sản phẩm) và bắt đầu xây dựng dự án. Có rất nhiều công ty làm ngược lại, nghĩa là cứ ra dự án (đặc biệt là căn hộ, nhà phố) rồi mới nghiên cứu buyer’s persona (BP) sau. Và kết quả thường là thua tan nát khi thị trường không còn sốt. Vì khi không định nghĩa được rõ ràng về BP, chiến lược và thông điệp marketing, các sales incentives (khuyến mãi bán hàng) cũng như phương pháp huấn luyện đội bán hàng sẽ sai hoàn toàn. Dẫn đến việc, khách hàng không...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,222
Bài viết
37,579
Thành viên
90,896
Thành viên mới
Thanhnhan2412

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top